Z9 Resort ชมพูพันธุ์ทิพย์ม.เกษตรฯ กำแพงแสน ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ทุ่งดอกเบญจมาศ วังน้ำเขียว ปางอุ๋ง ภูชี้ฟ้า อ่าวมาหยา เขื่อนรัชชประภา เทศกาลดอกเสี้ยวบานบนภูชี้ฟ้า เทศกาลบอลลูนนานาชาติ 2018

10 ที่เที่ยวเดือนกุมภาพันธ์ หวานโรแมนติกรับวาเลนไทน์

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 10 ที่เที่ยวเดือนกุมภาพันธ์ หวานโรแมนติกรับวาเลนไทน์

10 ที่เที่ยวเดือนกุมภาพันธ์
หวานโรแมนติกรับวาเลนไทน์

เข้าสู่ช่วงสุดท้ายของเดือนมกราคมแล้ว สถานีต่อไป … เดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรักที่ฆ่าคนโสดทั้งเป็น วันนี้ Travel Mthai ไม่รอช้า ขยี้หัวใจคนโสดขึ้นไปอีกด้วย 10 ที่เที่ยวเดือนกุมภาพันธ์ หวานโรแมนติกรับวาเลนไทน์ ทั้งสถานที่สวย ทิวทัศน์งาม บรรยากาศหน้าหนาวเป็นใจ และคนข้างๆ ที่ไปด้วย โอ๊ยยอะไรๆ มันก็ดีไปซะหมดเลย มาค่ะ ตามมาดูกันว่าแต่ละที่นั้นจะหวานจนมดยังเบือนหน้าหนีขนาดไหน

1. ปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน

ควงคนรู้ใจไปสวีทกันที่ ปางอุ๋ง หรือชื่อเต็มว่าโครงการพระราชดำริปางตอง 2 สมญานาม สวิตเซอร์แลนด์แดนสามหมอก ชื่นชมความสวยงามยามพระอาทิตย์สาดสะท้อนผิวน้ำ สัมผัสไอหมอกยามเช้าที่เคลื่อนตัวผ่านสายน้ำและหุบเขา บรรยากาศโรแมนติกเข้ากับอากาศหนาวๆ ทุกอย่างดูเป็นใจขนาดนี้ ระดับความหวานคงพุ่งปรี๊ดจนคนโสดตาร้อนผ่าวแหงๆ

********************************************************************************

2. ไร่สตรอว์เบอร์รี่ อำเภอสะเมิง
จ.เชียงใหม่

สานสัมพันธ์รัก ชวนกันเดินเก็บสตรอว์เบอร์รี่ … ในเดือนกุมภาพันธ์ เป็นช่วงเวลาดีที่สตรอว์เบอร์รี่ทั่วทุกไร่ ในอำเภอสะเมิง จะเริ่มสุกเต็มที่ ได้สตรอว์เบอร์รี่ลูกโตสีแดงรสหวานฉ่ำ พร้อมให้เราเดินเข้าไปเก็บสดๆ จากไร่ ได้ไม่อั้น แต่ถ้าใครเลือกไม่ถูกว่าจะไปไร่ไหนดี เราขอชวนไปเที่ยว งานสตรอว์เบอรี่และของดีอำเภอสะเมิง ครั้งที่ 17 ระหว่างวันที่ 9-11 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งผลิตภัณฑ์สตรอว์เบอร์รี่จากไร่ดังๆ จะถูกนำมาไว้ ณ ที่ว่าการอำเภอสะเมิง นอกจากการออกร้านของบรรดาพ่อค้าแม่ค้าแล้ว ยังตื่นตาตื่นใจไปกับการแสดงวัฒนธรรมท้องถิ่น การแสดงชนเผ่า การแข่งขันฟอร์มูล่าม้ง การประกวดสตรอว์เบอร์รีและธิดาสตรอว์เบอร์รี

********************************************************************************

3. ดอกเสี้ยว ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย

ขอบคุณรูปภาพจาก: TTRS Thailand

ชวนคนข้างกายไปถ่ายภาพหวานๆ กับ “ดอกเสี้ยว” หรือ “ดอกชงโคป่า”  ที่พร้อมใจกันบานสะพรั่งไปทั่วภูชี้ฟ้า โดยมีกำหนดจัดงาน เทศกาลดอกเสี้ยวบานบนภูชี้ฟ้า ระหว่างวันที่ 11-15 กุมภาพันธ์ 2561 ณ บ้านร่มฟ้าไทยภูชี้ฟ้า ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย แนะนำว่าให้ขึ้นมากางเต๊นท์บนภูสักคืน นอนสบตาปิ๊งๆ กับหวานใจ มองดูดาวพร่างพราวบนฟากฟ้า ตื่นเช้ามาทักทายทะเลหมอก ที่แผ่ปกคลุมภูเขาเล็กใหญ่ ทอดยาวไกลสุดลูกตา

********************************************************************************

4. เทศกาลบอลลูนนานาชาติ สิงห์ปาร์ค จ.เชียงราย

ขอบคุณรูปภาพจาก: Singha Park Chiang Rai สิงห์ปาร์ค เชียงราย

เป็นเทศกาลที่มาได้ประจวบเหมาะกับเดือนแห่งความรักพอดิบพอดีทุกปี สำหรับ เทศกาลบอลลูนนานาชาติ ที่สิงค์ปาร์ค หรือไร่บุญรอด จังหวัดเชียงราย (Singha Park Chiangrai International Balloon Fiesta 2018) ตระการตากับบอลลูนแฟนซีจากหลายประเทศทั่วโลก ที่จะมาโชว์แสงสีเสียงเต็มน่านฟ้าเชียงราย  สัมผัสธรรมชาติสวยงามของทุ่งคอสมอสสีชมพู และชมคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง แถมอิ่มอร่อยกับร้านอาหารมากมายทั่วไทย

********************************************************************************

5. เขื่อนรัชชประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน) จ.สุราษฎร์ธานี

แฟนชอบสายน้ำ แต่เราชอบภูเขา ไม่ต้องเถียงกัน มาเที่ยวเขื่อนรัชชประภา หรือเขื่อนเชียวหลาน หรือจะเรียกสั้นๆ ว่าเขาสก ที่นี่มีให้ครบ ทั้งผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ สายน้ำสีเขียวมรกต ภูเขาหินปูนน้อยใหญ่ตั้งตระหง่านรอบเขื่อน สวยงามมากจนได้รับสมญานามว่า กุ้ยหลินเมืองไทย มาเที่ยวแล้วต้องนอนบนแพสักหน่อย ได้โดดน้ำเล่นหน้าบ้านพักอย่างฟิน และชมหมอกยามเช้าแบบ 360 องศา หากอยากเดินป่าส่องสัตว์ก็มีบริการเรือนำเที่ยว สามารถติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลได้เลย

********************************************************************************

6. ชมพูพันธ์ทิพย์ ม.เกษตร
วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม

ให้หัวใจเราเป็นสีชมพู (เปิดประโยคมาก็เลี่ยนเลย) เหมือนต้นชมพูพันธ์ุทิพย์ หรือตาเบบูญ่า ภายในมหาวิทยาลัยเกษตร วิทยาเขตกำแพงแสน โดยปีนี้คาดว่าจะบานสะพรั่งเต็มต้นประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์ ไปจนถึงปลายเดือนมีนาคม (สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ชมพูพันธ์ุทิพย์ ม.เกษตร กำแพงแสน ปี 2018) เมื่อถนนทั้งสายกลายเป็นสีชมพู กลิ่นอายความโรแม๊นซ์จะอบอวลไปทั่วทุกพื้นที่ มีมุมถ่ายรูปสวยๆ เพียบ ถ่ายจนจุใจเลยทีเดียว (ชมภาพ อุโมงค์ชมพูพันธุ์ทิพย์  ม.เกษตร กำแพงแสน ปี 2017)

********************************************************************************

7. ทุ่งดอกเบญจมาศ อำเภอวังน้ำเขียว
จ.นครราชสีมา

ขอบคุณรูปภาพจาก: wekorat

ไปสูดโอโซนบริสุทธิ์ที่วังน้ำเขียว แหล่งปลูกดอกเบญจมาศที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย โดยจะมีการจัดงาน เบญจมาศบานในม่านหมอก ทุกเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี สำหรับปีนี้จะมีขึ้นในวันที่ 10-18 กุมภาพันธ์ 2561 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคี สัมผัสสีสันของดอกไม้เมืองหนาวหลายสายพันธ์ุ เลือกซื้อสินค้า OTOP ผักปลอดสาร ตลอดจนชมนิทรรศการที่น่าสนใจและร่วมสนุกกับกิจกรรมอีกมากมาย ที่สำคัญงานนี้เข้าชมฟรีด้วยนะ

********************************************************************************

8. Z9 Resort จ.กาญจนบุรี

ขอบคุณรูปภาพจาก: Z9 Resort

รีสอร์ทน้องใหม่ Z9 Resort (ซีนายรีสอร์ท) ตั้งอยู่บนผืนน้ำเหนือเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี แต่ให้ฟิลเหมือนพักผ่อนอยู่กลางทะเลมัลดีฟ รีสอร์ทสไตล์โมเดิร์นฉีกแนวแพพักแบบเดิมๆ ด้วยดีไซน์ที่ดูสะดุดตาตั้งแต่แรกเห็น ข้างนอกว่าเก๋ ข้างในยิ่งเท่ บ้านพักแต่ละหลังจะแยกออกจากกัน เพื่อความเป็นส่วนตัว สามารถเล่นน้ำหน้าบ้านพักได้ในโซนปลอดภัยที่จัดไว้ให้ แถมมีกิจกรรมเรือคายัคบริการอีก เหนือสิ่งอื่นใดเปิดประตูห้องพักมา ก็มองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นสวยๆ ได้เลย

********************************************************************************

9. อ่าวมาหยา จ.กระบี่

ไม่มีสถานที่ไหนเหมาะสมจะใช้เป็นสถานที่บอกรักเท่า อ่าวมาหยา จังหวัดกระบี่อีกแล้ว อ่าวมาหยา ตั้งอยู่บนเกาะพีพีเล เกาะขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เกิดจากการสร้างสรรค์ของธรรมชาติ จากการพังทลายของหน้าผาที่โอบล้อม แหว่งเป็นเวิ้งอ่าวขนาดเล็กรูปพระจันทร์เสี้ยวที่โอบล้อมด้วยเขาหินปูน นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาพักผ่อนทิ้งตัวทิ้งใจลงบนหาดทรายขาวละเอียดที่เค้าว่ากันว่าละมุนเหมือนผงแป้งนอนแช่น้ำทะเลใสสีเขียวมรกต สัมผัสบรรยากาศและธรรมชาติแวดล้อมซึ่งปกคลุมไปด้วยพันธุ์ไม้ชายทะเล จึงไม่แปลกใจเลยที่ต่างชาติจะยกให้ “อ่าวมาหยา เป็นทะเลไทยที่สวยติดอันดับโลก

********************************************************************************

 10. ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต จ.จันทบุรี

วันพิเศษ ชวนคนพิเศษนั่งรถเล่นชิลๆ ขับไปตามถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ถนนเลียบชายทะเลในจังหวัดจันทบุรี ที่ขึ้นชื่อว่าโรงแมนติกที่สุดในประเทศไทย ปิดเสียงเพลงในวิทยุ แล้วลดกระจกลงฟังเสียงคลื่นลมจากธรรมชาติ บรรยากาศดี๊ดีต้องไปเที่ยวต่อที่จุดชมวิวเนินนางพญา เดินย่ำทรายที่หาดคุ้งวิมาน และไปดูพระอาทิตย์ตกดินที่จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม ปิดท้ายวันดีดีได้อย่างน่าประทับใจ

ว้าวๆๆ เป็นยังไงล่ะ น่าไปทุกๆ ที่เลยเนาะ ถ้าใครยังคิดไม่ออกว่าเดือนกุมภาพันธ์นี้จะไปเที่ยว นอน ชิลล์ ที่ไหนดี หรือยังหาสถานที่พาแฟนไปเติมความหวานไม่ได้ ลองเลือกจาก 10 ลิสต์นี้ ดูนะคะ รับรองว่าไปแล้วฟิน ได้ภาพสวยๆ กลับมาเพียบแน่นอน