สถานที่กินเจ เทศกาลกินเจ เทศกาลกินเจ 2561 เทศกาลกินเจกรุงเทพ เทศกาลอาหารเจ

อิ่มท้องรับบุญ กับ เทศกาลอาหารเจ ในกรุงเทพฯ

Home / ข่าวท่องเที่ยว / อิ่มท้องรับบุญ กับ เทศกาลอาหารเจ ในกรุงเทพฯ

เทศกาลกินเจ หรือบางแห่งเรียกว่า “ประเพณีถือศีลกินผัก” กำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้วทั้วประเทศ โดยปีนี้จะตรงกับวันที่ 9 – 17 ตุลาคม 2561 ตามปฏิทินจีน สำหรับใครที่กำลังหางานบุญไม่ไกลบ้าน หรืออาหารเจแสนอร่อย เราได้รวบรวม เทศกาลอาหารเจ ในกรุงเทพฯ ที่น่าสนใจมาฝากกัน

อิ่มท้องรับบุญ กับ เทศกาลอาหารเจ ในกรุงเทพฯ

เทศกาลกินเจเขตประเวศ

ขอบคุณภาพจาก : amazingthaitour

วันที่ : 10 – 13 ตุลาคม 2561
สถานที่ : ใกล้กับห้างบิ๊กซี เฉลิมพระเกียรติ ร.9 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ

เชิญชวนผู้ถือศีลใจบุญชาวกรุง ร่วมรับประทานอาหารเจ ณ มูลนิธิพุทธฉือจี้ไต้หวันในประเทศไทย วันที่ 10-13 ตุลาคม 2561 เวลา 11.30 -14.00 น. ภายในงานอัดแน่นด้วยร้านอาหารเจกว่า 30 ร้าน พร้อมชมสาธิตการปรุงอาหารเจ อาเซียน 9 เมนู การแสดงเชิดสิงโต-มังกรชุดพิเศษ ปิดท้ายด้วยการไหว้พระขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล


เทศกาลถือศีลกินเจ เยาวราช

ขอบคุณภาพจาก : Chinatown Yaowarach ไชน่าทาวน์ เยาวราช

วันที่ :  9 – 17 ตุลาคม 2561
สถานที่ : ถนนเยาวราช

เพลิดเพลินกับอาหารเจเลิศรส จากผู้ประกอบการเต็มถนนเยาวราช ตลอดทั้ง 9 วัน 9 คืน  ระหว่างวันที่ 9-17 ตุลาคม 2561 พร้อมชมขบวนแห่รถบุปผาชาติในวันพิธีเปิดงาน และพิธีเลือก “องค์สมมุติเจ้าแม่กวนอิม” จากสาวพรหมจรรย์


กิน ไหว้ อิ่มบุญ ปีที่ 2
ศูนย์การค้า Happyland Center

ขอบคุณภาพจาก : Happyland Center

วันที่ : 8 – 17 ตุลาคม 2561
เวลา : 07.00 – 21.15 น.
สถานที่ : Happyland Center บางกะปิ

งานเทศกาลเจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในย่านบางกะปิกับ กิน ไหว้ อิ่มบุญ ปีที่ 2″ โดยในงานปีนี้จะมีร้านอาหารเจแสนอร่อยมากกว่า 40 ร้านค้า และร่วมสักการะศาลเจ้าพ่อเสือ แฮปปี้แลนด์บางกะปิ เพื่อความเป็นสิริมงคล


J Food Festival @ MBK Avenue

วันที่ : 8-17 ตุลาคม 2561
สถานที่ :ลานกิจกรรม เอ็มบีเค อเวนิว (MBK Avenue) ถนนพญาไท

ภายในงานได้มีการจัดแบ่งกิจกรรมออกเป็น 5 โซนหลัก ประกอบด้วย โซนกิจกรรมการประกวด โซนอาหารเจ โซนอาหารออร์แกนิค โซนอาหารสร้างสรรค์ และเวทีการแสดง โดยจะมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การแข่งขันทำอาหารเจ, การประกวดโต๊ะอาหารเจ, การปรุงอาหารจากบรรดาศิลปินดารามากมาย, การสาธิตทำอาหารเจ – อาหารคลีน การปรุงอาหารเจมงคลกระทะใหญ่ “ผัดหมี่ รวมมิตร มงคล นานาชาติ” หรือ “ผัดหมี่ มงคล 8 เซียน” จากเชฟโรงแรมปทุมวัน ปริ้นเซส พร้อมแจกจ่ายให้ผู้เข้าร่วมงานชิมฟรี จำนวน 1,000 จาน

นอกจากนี้ยังมีการแสดงโชว์สิงโตผาดโผน และกิจกรรมบนเวทีตลอด 10 วัน 10 คืน พร้อมอิ่มท้องรับบุญกับร้านอาหารเจ อาหารคลีน พืชผักออร์แกนิคกว่า 100 ร้านค้า


เทศกาลกินเจสวนหลวง-สามย่าน

ขอบคุณรูปภาพจาก : pmcu

วันที่ : วันที่ 8 – 17 ต.ค. 61
เวลา : 10.00 น. – 22.00 น.
สถานที่ : โครงการสวนหลวงสแควร์ ฝั่งถนน ๑๐๐ ปี จุฬาฯ (ถนน ซ.จุฬาฯ 5 เดิม)

สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาฯ (PMCU) เชิญชวนมาชิม อิ่มอร่อย ถูกหลักอนามัย ในงาน “เทศกาลกินเจสวนหลวง-สามย่าน ประจำปี 2561” ภายในงาน พบกับอาหารเจหลากหลายจากร้านดังในตำนานมาออกร้านให้คุณเลือกชิมอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็น ผัดหมี่เจจากร้านเช็งซิมอี๊ เต้าหู้ทอดสามย่าน ซาลาเปาหาดใหญ่ ผักสดออแกนิค และน้ำดื่มสมุนไพรเพื่อสุขภาพ พร้อมอาหารเจอีกมากมาย


เที่ยวรับบุญ กับ เทศกาลกินเจ 2561 ทั่วไทย