กรุงศรีคอนซูมเมอร์ นาเฮียใช้ ร้านเอกชัย สาลี่สุพรรณ สุพรรณบุรี เที่ยวสุพรรณบุรี เที่ยวเมืองรอง เที่ยวใกล้กรุงเทพ โรงงานเบญจรงค์ทองโพธิ์พระยา

One Day Trip กิน เที่ยว สุดฟิน อินเมืองรอง จ.สุพรรณบุรี

Home / ข่าวท่องเที่ยว / One Day Trip กิน เที่ยว สุดฟิน อินเมืองรอง จ.สุพรรณบุรี

ซ้อมเที่ยวก่อนถึงช่วงปีใหม่ ไปเที่ยวกันใกล้ๆ ที่ จังหวัดสุพรรณบุรี ขับรถไปไม่กี่ชั่วโมง ไปเช้าเย็นกลับได้วันเดียวจบทั้ง กิน เที่ยว แบบฟินๆ กับของดังในสุพรรณบุรี แถมยังมีกิจกรรมให้ร่วมทำอีกด้วย สัมผัสถึงวิถีชุมชนแบบไทยๆ อย่างแท้จริง ทริปวันหยุดสั้นๆ นี้ห้ามพลาดเลยเด็ดขาด

One Day Trip กิน เที่ยว สุดฟิน อินเมืองรอง จ.สุพรรณบุรี

วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร

วัดเก่าแก่ มีประวัติยาวนานร่วม 1,200 ปี เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดวรวิหาร ตั้งอยู่ริมถนนมาลัยแมน อ.เมือง ภายในวิหารเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อโต ปางป่าเลไลยก์ ศิลปะสมัยอู่ทอง สุพรรณภูมิ ภายในองค์พระพุทธรูปบรรจุพระบรมสารีริกธาตุไว้ 36 องค์ ที่ได้มาจากพระมหาเถรไลยลาย วัดป่าเลไลยก์ มีความเกี่ยวข้องกับวรรณคดีอันลือชื่อของไทย คือเสภาขุนช้างขุนแผน นิราศเมืองสุพรรณของสุนทรภู่

นาเฮียใช้ ศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทย

สร้างขึ้นเพื่อเป็นแหล่งศึกษาเกี่ยวกับการทำนาที่เหมาะสมกับสภาวะปัจจุบัน เพื่อให้ชาวนาสามารถลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต และประสบความสำเร็จในอาชีพตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง นอกจากนี้ ยังจำลองวิถีชีวิตชาวนาไทยในอดีต เพื่อให้ผู้เข้าเยี่ยมชมได้เรียนรู้ ภายในยังมี แปลงนาสาธิต เรือนวิถีชาวนาไทย เรือนแม่โพสพ ร้านโชห่วยในอดีต เรือนหนังสือพระราชกรณียกิจและเรือนหนังสือข้าว รวมถึงเรือนศูนย์รวมดวงใจไทยทั้งชาติ ซึ่งจัดแสดงพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9

นพรัตน์ ภัตตาคาร

ร้านอาหารเก่าแก่ที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย ตั้งอยู่ตรงข้ามวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร เมนูอาหารขึ้นชื่อ เช่น กุ้งทอดเกลือ กุ้งเผา, ออส่วน, ต้มยำปลาม้า และโหงวก้วย พิเศษสุด! เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตกรุงศรี รับเครดิตเงินคืน สูงสุด 75,000 บาท ต่อบัญชีบัตรหลัก ตลอดรายการ เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรในหมวดร้านอาหาร ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการตามเงื่อนไขที่กำหนด ตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไปต่อเซลส์สลิป และมียอดใช้จ่ายสะสมตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไปต่อเดือน พร้อมรับสิทธิแลกคะแนนสะสมเท่ายอดใช้จ่าย เพื่อรับเครดิตเงินคืนเพิ่ม สูงสุด 50,000 บาทต่อบัญชีบัตรหลัก ต่อเดือน ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2561 ถึง 31 ธันวาคม 2561 เพียงลงทะเบียนผ่าน UCHOOSE เพื่อรับสิทธิ ก่อนทำรายการ

โรงงานเบญจรงค์ทองโพธิ์พระยา

เบญจรงค์ หมายถึง เครื่องเคลือบที่มีการวาดสีลงไป 5 สี คือ ขาว เหลือง ดำ แดง และเขียว (คราม) การทำเครื่องเบญจรงค์ เป็นงานศิลปหัตถกรรมของไทยที่มีมาแต่โบราณ ลวดลายที่วาดสะท้อนถึงภูมิปัญญา และวิถีชีวิตของคนไทย ปัจจุบัน การทำเบญจรงค์มีการใช้สีมากกว่า 30 สี รวมถึงสีทอง เรียกว่า เครื่องเบญจรงค์ทอง ผู้ที่สนใจสามารถชมวิธีการทำเครื่องเบญจรงค์ทอง พร้อมลองวาดลายเบญจรงค์ด้วยตนเองได้ที่โรงงานเบญจรงค์ทอง โพธิ์พระยา

ร้านเอกชัย สาลี่สุพรรณ, ครัวนฤมล และ ร้านหอมกาแฟ ณ เอกชัย

สำหรับคนที่อยากแวะซื้อของฝากก่อนกลับบ้าน อย่าลืมแวะร้านเอกชัยสาลี่สุพรรณ สำนักงานใหญ่ ริมถนน 340 ซึ่งมีขนมสาลี่และขนมไทยหลากหลายให้เลือกซื้อ ภายในบริเวณร้าน ยังมีร้านอาหารครัวนฤมล และร้านกาแฟ หอมกาแฟ ณ เอกชัย สำหรับคนที่อยากแวะพักจิบเครื่องดื่มเย็น ๆ ก่อนกลับกทม. พิเศษ รับส่วนลด 5% เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตกรุงศรีมูลค่า 500 บาทขึ้นไป ตามเงื่อนไขที่กำหนด ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2561 – 31 มกราคม 2562

สำหรับผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงปี 2561 นี้ บัตรเครดิตกรุงศรี มีสิทธิพิเศษดี ๆ จากโปรโมชั่น เที่ยวเมืองรองลดหย่อน พักผ่อนลดเพิ่ม” ที่มอบสิทธิพิเศษหรือส่วนลดสูงสุด 50% ให้กับสมาชิกบัตรเครดิตกรุงศรี ที่โรงแรม ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก และบริการรถเช่า ที่เข้าร่วมรายการกว่า 100 แห่งทั้งในจังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดเมืองรองอื่น ๆ ในภูมิภาคต่างๆของไทย ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2561 – 31 ธันวาคม 2561 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.krungsricard.com/secondaryprovince


12 ที่เที่ยวหน้าหนาว สุพรรณบุรี ไปใกล้ๆ ก็เจอหมอกได้