งานประจำปี งานเทศกาล เทศกาลดอกลำดวนบาน เที่ยวศรีสะเกษ

เทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณีสี่เผ่าไทยศรีสะเกษ ปี 2562

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณีสี่เผ่าไทยศรีสะเกษ ปี 2562

เยือนถิ่นอีสานใต้ ม่วนซื่นกับงาน “เทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณีสี่เผ่าไทศรีสะเกษ ประจำปี 2562 ในวันที่ 6-10 มีนาคม 2562 ณ  สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ

เทศกาลดอกลำดวนบาน
สืบสานประเพณีสีเผ่าไทยศรีสะเกษ 2562

เทศกาลดอกลำดวนบาน เป็นวัฒนธรรมประเพณีของชนสี่เผ่าไทยศรีสะเกษ ได้แก่ ชาวเขมร ชาวลาว ชาวส่วย และชาวเยอ มีกิจกรรมที่น่าสนใจคือ การจำลองหมู่บ้านวิถีชีวิตชนสี่เผ่า, การแสดงศิลปวัฒนธรรมสี่เผ่าไทศรีสะเกษ, การแสดงนิทรรศการผลงานศิลปะ, การประกวดอาหารและการแสดงพื้นบ้าน, ตลาดโบราณ จำหน่ายสินค้า OTOP อาหารชนเผ่าและเครื่องดื่ม โดยงานจะจัดขึ้นวันที่ 6 – 10 มีนาคม 2562

พร้อมชมฟรี! การแสดงแสง สี เสียง ตำนานการสร้างเมืองศรีสะเกษ เรื่อง “อารยธรรมแห่งศรัทธา มนตรา ศรีพฤทเธศวร” เริ่มวันที่ 8-10 มีนาคม เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป

อีกทั้งในช่วงเดือนมีนาคม ดอกลำดวน ดอกไม้ประจำจังหวัดศรีสะเกษ จะออกดอกบานสะพรั่งกว่า 50,000 ต้น ส่งกลิ่นหอมอบอวนทั่วสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ ทำให้บรรยากาศของงาน

ทั้งยังรื่นรมย์ไปกับความสวยงามของดอกลำดวน  ดอกไม้ประจำจังหวัดศรีสะเกษ ที่ออกดอกบานสะพรั่งกว่า 50,000 ต้น ส่งกลิ่นหอมอบอวลไปทั่วบริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีศรีสะเกษ

ขอบคุณรูปภาพจาก : กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม อบจ.ศรีสะเกษ, เทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณีสี่เผ่า ไทศรีสะเกษ