มหัศจรรย์เมืองน้ำแร่ดูแลสุขภาพ เที่ยวล่องแพ…แช่น้ำร้อน

Home / ข่าวท่องเที่ยว / มหัศจรรย์เมืองน้ำแร่ดูแลสุขภาพ เที่ยวล่องแพ…แช่น้ำร้อน

 

มหัศจรรย์เมืองน้ำแร่ดูแลสุขภาพ เที่ยวล่องแพ...แช่น้ำร้อน


     กระแสการดูแลสุขภาพ (Health) นับเป็นปัจจัยสำคัญลำดับต้นๆ ในการเลือกใช้ชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหาร การทำกิจกรรมต่างๆ ไม่เว้นแม้แต่การตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยว ทำให้กระแสการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Health Tourism) ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

     การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานชุมพร  และ กองตลาดภาคภาคใต้   ร่วมกับ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) บริษัท เซาท์เทิร์นคอนเนคชั่นทัวร์  บริษัท เฟรมทัวร์ แอนด์ เซอร์วิส  บริษัท เฟรนด์  ทัวร์ ร่วมจัด Package Tour  เสนอขายในเส้นทาง กรุงเทพ ฯ – ชุมพร – ระนอง – กรุงเทพฯ  ภายใต้โครงการ “มหัศจรรย์เมืองน้ำแร่ ดูแลสุขภาพ”เที่ยวล่องแพ…แช่น้ำร้อน  ระหว่างวันที่ 23 -26 กรกฎาคม 2553 ในพื้นที่จังหวัดชุมพร  ระนอง  เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และ กระตุ้นการท่องเที่ยวและสร้างการรับรู้แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดชุมพร และจังหวัดระนอง โดยมุ่งเน้นกลุ่มนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและบุคลากรจากสถานพยาบาลต่างๆ รวมไปถึงสื่อมวลชนต่างๆ  ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม ดังกล่าว จำนวน 400 คน

     นายอุทัย  วรมาศกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานชุมพร กล่าวว่า  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ภูมิภาคภาคใต้ และ สำนักงานชุมพร ตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลใส่ใจสุขภาพ ผนวกกับปัจจุบัน กระแสการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ(Health Tourism) ได้รับความนิยมจากกลุ่มนักท่องเที่ยวซึ่งมีความใส่ใจในสุขภาพ และตอบรับกระแสของกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น สปา นวดแผนไทย  หรือแม้แต่กิจกรรม อาบน้ำแร่แช่น้ำร้อนเพื่อสุขภาพ  ซึ่ง จังหวัดชุมพร และ จังหวัดระนอง นั้น มีแหล่ง น้ำแร่ร้อนคุณภาพดี  อาทิ บ่อน้ำร้อนถ้ำเขาพลู อำเภอละแม จังหวัดชุมพร  บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน  บ่อน้ำร้อนพรรั้ง  ของจังหวัดระนอง เป็นต้น

 

     โดยเฉพาะอย่างยิ่งจังหวัดระนองแล้ว ได้รับการยอมรับว่าเป็นน้ำแร่ร้อนคุณภาพดี ติด 1 ใน 3 ของโลกเลยทีเดียว นอกจากความมหัศจรรย์ของน้ำแร่ซึ่งเป็นจุดขายด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของ ทั้ง 2 จังหวัดนี้แล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ อีกมากมายไม่ว่าจะเป็น แหล่งท่องเที่ยวหาดทรายชายทะเลและเกาะแก่งต่างๆ   แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในรูปแบบของโฮมสเตย์  แหล่งท่องเที่ยวศึกษาเรียนรู้ดูงาน และศึกษาประวัติศาสตร์   และมีกิจกรรมท่องเที่ยวอีกมากมายที่รอให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัส  ไม่ว่าจะเป็น   กิจกรรมล่องแพ อ. พะโต๊ะ   กิจกรรมดำน้ำชมปะการัง ณ อุทยานแห่งชาติหมู่ เกาะชุมพร  กิจกรรมดูนกเหยี่ยวอพยพหนึ่งเดียวในประเทศไทย ณ จังหวัดชุมพร ในช่วงเดือนตุลาคม  กิจกรรมล่องแพชมพลับพลึงธาร ที่คลองนาคา จังหวัดระนองในช่วงเดือน ตุลาคม – ธันวาคม ของทุกปี

     ผู้อำนวย การกล่าวในตอนท้ายว่า คนไทย เมืองไทย ต่างเหนื่อยล้ามาทั้งคู่ วันนี้จะมีอะไรดีไปกว่าออกไปดูแลกันและกันออกไปพักผ่อนออกไปเที่ยวเมืองไทย “ออกไปกอดเมืองไทย…ให้หายเหนื่อย”

ที่มา : http://www.tatnewsthai.org/newsdetail.php?newsID=1631&NEWS=1