งานเปิดโลกทะเลชุมพร ที่เที่ยวชุมพร เที่ยวชุมพร

งานเปิดโลกทะเลชุมพร ครั้งที่ 29 สนุกกับกิจกรรมเชิงอนุรักษ์ และชิมซีฟู้ดอร่อยเด็ด

Home / ข่าวท่องเที่ยว / งานเปิดโลกทะเลชุมพร ครั้งที่ 29 สนุกกับกิจกรรมเชิงอนุรักษ์ และชิมซีฟู้ดอร่อยเด็ด

ชวนไปดำน้ำชมปะการัง แหวกว่ายดูฝูงปลา ย่ำหาดทรายขาว พร้อมสนุกกับกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ต่างๆ ใน งานเปิดโลกทะเลชุมพร ครั้งที่ 29 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-31 มีนาคม 2562 ณ ชายทะเลหาดทุ่งวัวแล่น อ.ปะทิว จ.ชุมพร

งานเปิดโลกทะเลชุมพร ครั้งที่ 29
สนุกกับกิจกรรมเชิงอนุรักษ์ และชิมซีฟู้ดอร่อยเด็ด

ชุมพร จังหวัดที่ได้ชื่อว่า ประตูสู่ภาคใต้ มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามมากมาย โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวประเภท หมู่เกาะ หาดทราย ชายทะเลที่ยาวถึง 222 กิโลเมตร “หาดทรายสวยสี่ร้อยลี่” เหมาะแก่การดำน้ำชมปะการัง อีกทั้งจังหวัดชุมพรยังมีความเป็นมาทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ ตลอดจนวิถีชีวิตความเป็นอยู่ ขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์

งานเปิดโลกทะเลชุมพร ปี 2018
งานเปิดโลกทะเลชุมพร ปี 2018
งานเปิดโลกทะเลชุมพร ปี 2018
งานเปิดโลกทะเลชุมพร ปี 2018

กิจกรรมภายในงานจะเน้นสีสันของโลกทะเล พร้อมกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติหลากหลายรูปแบบ เช่น นิทรรศการโลกทะเล ในเรือหลวงชุมพรจำลอง, การแสดงโชว์เรือใบโบราณ, กิจกรรมดำน้ำดูปะการัง, โชว์การทำอาหาร, กิจกรรมการแข่งขันกีฬาริมชายทะเล ทั้ง วู้ดบอลชายหาด วอลเลย์บอลชายหาด โรเลอร์สกี เปตองชายหาด, กิจกรรมปล่อยปู ปล่อยเต่า แถมยังอิ่มอร่อยกับอาหารทะเลสดๆ พร้อมชมการแสดงย้อนยุคเพลงพื้นบ้าน การแสดงมินิคอนเสิร์ต และการแสดงวงดนตรีดุริยางทหารเรือ

งานเปิดโลกทะเลชุมพร ปี 2018

ขอบคุณรูปภาพจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชุมพร, เปิดโลกทะเลชุมพร Chumphon Marine Festival