เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา


มหัศจรรย์ผืนป่าตะวันออก..ดูผีเสื้อที่ปางสีดา ตามเส้นทางนกงู แอบดูกระทิงตาพระยา 

เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา
ณ อุทยานแห่งชาติปางสีดา อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว

เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา


“ดูผีเสื้อ” กิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่ท่องเที่ยวได้ในทุกเพศทุกวัย ที่สำคัญค่าใช้จ่ายในการทำกิจกรรม
ค่อนข้างน้อยและได้สัมพัสกับธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิดและมีคุณค่าที่เราสามารถค้นพบได้ด้วยตนเองจากผืน
ป่าธรรมชาติมรดกโลก เขาใหญ่ – ดงพญาเย็น “อุทยานแห่งชาติปางสีดา”


นายศานิตย์ นาคสุขศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ให้สัมภาษณ์ว่า เพื่อประชาสัมพันธ์อุทยานแห่งชาติปางสีดาแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ สำคัญของจังหวัดสระแก้ว รวมทั้งกิจกรรมการดูผีเสื้อและแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสระแก้วให้เป็นที่ รู้จักและสร้างรายได้ให้กับชุมชน จังหวัดสระแก้ว โดย สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับอุทยานแห่งชาติปางสีดา สมาคมรักษ์ปางสีดา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก กำหนดจัดเทศกาลดูผีเสื้อที่ปางสีดา วันที่ 29 พฤษภาคม – 31 กรกฎาคม 2553 ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ

 

เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา    เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา


*การประกวดหุ่นผีเสื้อและขบวนแห่หุ่นผีเสื้อ
* การแข่งขันวิ่งมินิมาราธอนและจักรยานเสือภูเขาส่งเสริมการท่องเที่ยว
* กิจกรรมทำโป่งเทียมให้ผีเสื้อ
*ประกวดภาพถ่ายผีเสื้อปางสีดา ชิงเงินรางวัลกว่า 3 หมื่นบาท
* เรียนรู้ร่วมกันกับกิจกรรมดูผีเสื้อและแนะนำการถ่ายภาพผีเสื้อ จากนักดูผีเสื้อและนักถ่ายภาพ
*ชมนิทรรศการภาพถ่ายผีเสื้อ ในป่า (แกลอรี่) ธรรมชาติ
*มหัศจรรย์ผืนป่าตะวันออก กับกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงนิเวศหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ ดูผีเสื้อปางสีดา ดูนกน้ำ…ตามเส้นทางนกงู แอบดูกระทิง…ตาพระยา


เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา


นางอธิชา โรจนสุวรรณ กล่าวว่า สำหรับนักท่องเที่ยวหัวใจสีเขียวที่สนใจกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ทั้งกิจกรรมดูผีเสื้อ ดูนก หรือกิจกรรมส่องสัตว์อย่างเจ้าป่าแห่งทุ่งหญ้า “กระทิง” จังหวัดสระแก้ว ก็เป็นหนึ่งจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวสามารถเลือกสรรเพื่อเดินทางมาใช้ กิจกรรมได้ครบทั้ง 3 อย่าง
ผืนป่าตะวันออกเขตมรดกโลก “เขาใหญ่ – ดงพญาเย็น” อุทยานแห่งชาติปางสีดา – ตาพระยา อยู่ห่างจากกรุงเทพมหานครไม่มากนัก สะดวกสบายจากกรุงเทพถึงตัวอุทยาน ฯ ระยะทางเพียง 250 กิโลเมตรเท่านั้น ผืนป่าทั้ง 2 อุทยาน มีความอุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ และสัตว์นานาพันธุ์ เช่น ช้างป่า กระทิง เก้ง กวาง หมูป่า เสือ นกเงือก นกยูง รวมทั้งผีเสื้อหลากสีสันที่มีอยู่อย่างหนาแน่นเนื่องจาก
อาหารสมบูรณ์


นักท่องเที่ยวจัดสรรเวลาพักผ่อนสัก 2วันจัดวางโปรแกรมการเดินทางชวนเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของ
จังหวัดสระแก้ว เริ่มต้นออกเดินทางแต่เช้าถึงอุทยานแห่งชาติปางสีดา พร้อมเครื่องมือประกอบการดูผีเสื้อ หยุดการเคลื่อนไหวสักนิดเพื่อชมความงามของแมลงปีกสวยแห่งผืนตะวันออกนานา ชนิดมากกว่า 300 สายพันธุ์ ชมน้ำตกงามนาม “ปางสีดา” จากนั้นขับรถมุ่งหน้าสู่อ่างเก็บน้ำพระปรง รับประทานอาหารประเภทปลา ยามบ่าย ๆ แอบดูนกน้ำ ตามเส้นทางนกงู “อ้ายงั่ว”ฝูงนกนานาชนิดยืนพักผ่อนตากปีกบนต้นไม้ใหญ่ที่ยืนตายภายในอ่าง เก็บ
น้ำพระปรง จากนั้นแวะเวียนไปแอบดูกระทิง “อุทยานแห่งชาติตาพระยา” เข้าที่พัก


จะเลือกพักแบบแอบอิงธรรมชาติ ภายในอุทยานแห่งชาติตาพระยามีพื้นที่สำหรับกางเต็นท์ และบ้านพักรับรอง หรือจะเลือกพักสบาย ๆ สไตล์โรงแรม/รีสอร์ท ภายในตัวเมืองสระแก้วหรืออรัญประเทศ ก็มีให้เลือกสรรหลากหลาย
รูปแบบ เช้าวันใหม่ของวันที่สอง เที่ยวตลาดการค้าชายแดนที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคตะวันออก “ ตลาดโรงเกลือ” รับประทานอาหารอร่อยนานาชาติ ศึกษาประวัติศาสตร์ที่ “ปราสาทเขาน้อยสีชมพู” และ “ ปราสาทสด๊กก๊อกธม” ก่อนจะเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

   

เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา


ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและขอรับตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก โทร. 0-3731-2282, 0-3731-2284 หรือ
www.tat8.com


ที่มา :
http://www.tat8.com/thai/news/sk_butterfly_53.htm