ขสมก.ดีเดย์ตั๋วรายเดือนเริ่ม 1 มี.ค. เปิดขาย 24 ก.พ. ใช้ทุกสายไม่จำกัดเส้นทาง

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ขสมก.ดีเดย์ตั๋วรายเดือนเริ่ม 1 มี.ค. เปิดขาย 24 ก.พ. ใช้ทุกสายไม่จำกัดเส้นทาง

ขสมก.ดีเดย์ตั๋วรายเดือนเริ่ม 1 มี.ค. เปิดขาย 24 ก.พ. ใช้ทุกสายไม่จำกัดเส้นทาง

 

ขสมก. เผย ตั๋วโดยสารรายสัปดาห์และรายเดือน จำหน่าย 24 ก.พ. เริ่มใช้ตั๋วตั้งแต่ 1 มี.ค.นี้ โดยราคาตั๋วรถธรรมดา 400 บาท ใช้ทุกสายไม่จำกัดเส้นทางและไม่จำกัดจำนวนเที่ยว ส่วนรถปรับอากาศ ตั๋วสัปดาห์ 200 บาท และตั๋วรายเดือน 800 บาท

 

image 

 

นางปราณี ศุกระศร รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร ขสมก. เปิดเผยว่า วันที่ 22 ก.พ.นี้ตั๋วโดยสารรายสัปดาห์และรายเดือน ที่ ขสมก.สั่งจัดพิมพ์เพื่อมาจำหน่ายจะแล้วเสร็จ ซึ่ง ขสมก.มีแผนจะเริ่มจำหน่ายตั๋วดังกล่าว สำหรับประชาชนทั่วไปในวันที่ 24 ก.พ. และให้เริ่มใช้ตั๋วได้ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.นี้ เพื่อเป็นทางเลือกของผู้ใช้บริการให้เกิดความสะดวกมากขึ้น และพัฒนาไปสู่การใช้ตั๋วอิเล็กทรอนิกส์ และพัฒนาเป็นตั๋วร่วมกับระบบขนส่งมวลชนอื่นในอนาคต

 

โดยรูปแบบ แยกเป็นรถโดยสารธรรมดาและรถโดยสารปรับอากาศ สำหรับราคาตั๋วรถธรรมดา ตั๋วรายสัปดาห์ราคา 100 บาท และตั๋วรายเดือนราคา 400 บาท ใช้โดยสารรถ ขสมก.ทุกสายไม่จำกัดเส้นทางและไม่จำกัดจำนวนเที่ยวภายในวันที่ที่กำหนดไว้ใน ตั๋ว แต่ใช้ได้เฉพาะรถธรรมดาเท่านั้น ไม่สามารถใช้กับรถปรับอากาศได้

 

ส่วนรถปรับอากาศ ตั๋วสัปดาห์ราคา 200 บาท และตั๋วรายเดือนราคา 800 บาท ใช้โดยสารได้ทั้งรถปรับอากาศและรถธรรมดาไม่จำกัดเส้นทางไม่จำกัดเที่ยว อีกทั้งผู้ถือตั๋วสัปดาห์และรายเดือนไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมเพิ่ม สำหรับรถบริการบนทางด่วนและรถบริการตลอดคืนด้วย ถือว่าคุ้มค่าสำหรับประชาชนมาก เพราะเฉลี่ยต่อวัน ตั๋วรายสัปดาห์รถธรรมดาเพียง 13-14 บาทต่อวันเท่านั้น ส่วนตั๋วปรับอากาศ 26-28 บาทต่อวัน

 

นางปราณีกล่าวต่อว่า สำหรับสถานที่จำหน่ายนั้น ได้แก่ ที่ทำการองค์การฯ สำนักงานใหญ่ ใกล้ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ถนนเทียมร่วมมิตรและที่ทำการเขตเดินรถ (อู่ ขสมก.ทุกแห่ง) รวมทั้งอยู่ระหว่างกำหนดแผนเพื่อจำหน่ายในสถานที่ที่มีสัญลักษณ์กำหนดไว้

 

รวมทั้งจะส่งพนักงานไปจำหน่ายยังจุดใหญ่ๆที่มีผู้ใช้บริการจำนวนมาก กำลังเซตสถานที่จำหน่าย อาทิ ป้ายรถเมล์ขนาดใหญ่ เช่น อนุสาวรีย์ชัยฯ หรือตามหน้าห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ส่วนตั๋วนักเรียนราคาประหยัดนั้น บอร์ด ขสมก.เห็นชอบแล้ว อยู่ระหว่างนำเสนอคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลางพิจารณาเห็นชอบ

 

ซึ่งมีทั้งเป็นแบบตั๋วสัปดาห์และตั๋วเดือนด้วย จากเดิมมีอยู่แล้วแต่ไม่ได้รับความนิยมเนื่องจากมีการจำกัดให้ใช้ได้เพียง เส้นทางที่ระบุ ดังนั้น ของใหม่จะวิ่งได้ไม่จำกัดเที่ยวเช่นกันในราคาประหยัด ซึ่งแบ่ง ตามอายุและชั้นเรียนของนักเรียนและนักศึกษา

 

ที่มา : http://www.thairath.co.th/content/region/149074

***************************************************************************************