Chiangmai Smart Bus รถเมล์ รถเมล์ เชียงใหม่ เชียงใหม่ สมาร์ทบัส

เริ่มวิ่งแล้ว!! “เชียงใหม่ สมาร์ทบัส” สนามบิน-นิมมาน-เมืองเก่า

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เริ่มวิ่งแล้ว!! “เชียงใหม่ สมาร์ทบัส” สนามบิน-นิมมาน-เมืองเก่า

เริ่มวิ่งแล้ว!! “เชียงใหม่ สมาร์ทบัส”
สนามบิน-นิมมาน-เมืองเก่า

ในที่สุด ความฝันของชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยว ที่อยากนั่งรถสาธารณะที่ได้มาตรฐาน การบริการดี ในราคายุติธรรม ก็เป็นจริงสักที หลัง “เชียงใหม่ สมาร์ทบัส” สาย R3  เปิดวิ่งแล้วเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2561

“เชียงใหม่ สมาร์ทบัส” จะวิ่งให้บริการทั้งหมด 26 สถานี วนจากซ้ายไปขวา เริ่มต้นที่สนามบินเชียงใหม่ เข้าสู่เส้นทางนิมมาน และเมืองเก่า ความถี่ไม่ช้ากว่า 20 นาที/คัน ค่าโดยสาร 20 บาท ตลอดสาย ชำระด้วยเงินสด RTC smart card หรือ บัตร Rabbit ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มีบัตรแรมบิทที่แตะขึ้น bts ในกรุงเทพฯ สามารถเอามาใช้กับรถเมล์นี้ได้เช่นกัน  สำหรับช่วงเวลาให้บริการ ในช่วงเดือนเมษายน – มิถุนายน 2561 รถเมล์จะวิ่งระหว่างเวลา 06.00 – 24.00 น.

หาซื้อได้บนรถบัส เคาน์เตอร์ RTC ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และร้านค้าตัวแทนจำหน่าย

แต่ใช่ว่าจะเป็นเพียงรถเมล์ติดแอร์ธรรมดาๆ เพราะมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและความไฮเทคครบครัน ทั้งกล้องวงจรปิด เครื่องชำระค่าโดยสาร โซนสำหรับผู้พิการ อินเทอร์เน็ตไวไฟ (Wifi) และพื้นที่สำหรับจักรยานแบบพับได้ สามารถบรรจุผู้โดยสารนั่ง 31 คน ยืน 14 คน รวมแล้วรองรับได้ทั้งหมด 45 คน

 

นอกจากนี้เรายังสามารถติดตามรถ เช็คว่าอยู่ไหน จะถึงเวลากี่โมง ได้จากแอพลิเคชั่น “CMTransit by RTC” ที่มีให้โหลดแล้วทั้ง iOS และ Andriod

Source : RTC Chiangmai Smart BusItsariya Jampasri

*********************************************

บทความที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวตามเส้นทาง “เชียงใหม่ สมาร์ทบัส” ไหว้พระ ดูศิลป์ ตะลอนกิน ชิม ช้อป