น้ำท่วมภาคใต้เริ่มทุเลา แต่ท่องเที่ยวอ่วม

Home / ข่าวท่องเที่ยว / น้ำท่วมภาคใต้เริ่มทุเลา แต่ท่องเที่ยวอ่วม

น้ำท่วมภาคใต้เริ่มทุเลา แต่ท่องเที่ยวอ่วม
 

สถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้หนักอันเนื่องมาจากฝนตกอย่างต่อเนื่องในภาคใต้ มีหลายจังหวัดได้รับผลกระทบอย่างหนักทั้งจากน้ำท่วม ดินถล่ม และผลกระทบอื่น ๆ โดยเฉพาะหมู่เกาะต่าง ๆ มีนักท่องเที่ยวติดค้างอยู่ตามเกาะเพราะคลื่นสูงไม่สามารถเดินทางกลับได้ ส่งผลให้ประชาชนหวั่นวิตกถึงความปลอดภัย ผลกระทบ และสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

 

น้ำท่วมภาคใต้

สถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ 2554

 

นายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า “ตอนนี้อากาศเริ่มเปิดแล้ว ในตัวเมืองส่วนที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวไม่ได้รับผลกระทบหนักสักเท่าไร แต่สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งก็ยังคงปิดให้บริการ”

 

สถานที่ท่องเที่ยวที่ปิดให้บริการในช่วงนี้อาทิ พระบรมธาตุไชยยา พิพิธภัณฑ์แห่งชาติไชยยา ฟาร์มสเตย์ และอุทยานแห่งชาติก็ยังไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปในพื้นที่

 

สำหรับสถานการณ์ในพื้นที่เกาะสมุย สอบถามจากพนักงานร้านจ่าโสซึ่งตั้งอยู่หน้าท่าเรือพบว่าช่วงฝนตกหนักร้านมีลักษณะเป็นเกาะล้อมด้วยน้ำ มีน้ำท่วมเข้ามาภายในร้านด้วย แต่ตอนนี้สถานการณ์ดีขึ้นแล้ว ตอนนี้นักท่องเที่ยวลดลงมากแต่ยังคงมีอยู่ประปราย วันนี้เรือเฟอร์รี่เปิดให้บริการมีนักท่องเที่ยวรอออกจากพื้นที่จำนวนมาก บริเวณที่ท่วมหนักจะอยู่แถวโรงแรมสันติบุรี เพราะเป็นที่ราบลุ่ม สามารถมองเห็นได้ชัดเจนจากที่ร้าน

นอกจากนี้แหล่งข่าวททท.ภาคใต้เผยว่าตอนนี้เครื่องบินในภูเก็ตขึ้นลงปกติทุกสายการบิน ที่ตัวเมืองไม่มีปัญหาแล้ว จะมีปัญหาก็แค่นักท่องเที่ยวที่ติดเกาะอยู่เท่านั้น ส่วนการเดินเรือในจังหวัดตรังยังคงไม่เปิดให้บริการเพราะตอนนี้ยังคงมีคลื่นสูง 2 – 3 เมตร แหล่งท่องเที่ยวประกาศปิดทั้งหมด ส่วนน้ำตกได้มีการประกาศเตือนระวังน้ำป่าไหลหลาก แต่ตอนนี้ยังไม่มีเหตุร้ายแรงใด ๆ เกิดขึ้น สามารถใช้ชีวิตได้เป็นปกติ 

*ข่าวและภาพจาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

.

*******************************************************************************************