“อาหารไทย” เหตุผลหลักสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

Home / ข่าวท่องเที่ยว / “อาหารไทย” เหตุผลหลักสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

 “อาหารไทย” เหตุผลหลักสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

image

       วีซ่าและสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เผยผลสำรวจชี้ท่องเที่ยวชาวต่างชาติติดใจในรสชาติอาหารไทย จนต้องเดินทางกลับมาเที่ยวประเทศไทยอีกครั้ง
       
       จากผลสำรวจจากวีซ่าและสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (พาต้า) หรือ Asia Pacific Travel Intentions Survey 2010 ชี้ให้เห็นว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติติดใจในรสชาติอาหารไทยที่โดดเด่นและไม่เป็นรองประเทศใดโดยเลือกให้เป็นเหตุผลอันดับหนึ่งในการตัดสินใจเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยอีกครั้ง
       
       จากผู้ตอบแบบสอบถามที่สนใจที่จะเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยในช่วงระยะเวลาสองปีข้างหน้าพบว่า ผู้ที่ต้องการเดินทางกลับมาเที่ยวประเทศไทยอีกครั้งนั้นเป็นเพราะรสชาติอาหารและทางเลือกต่างๆเกี่ยวกับการรับประทานอาหาร 61 เปอร์เซ็นต์ ราคา 60 เปอร์เซ็นต์ สถานที่ช็อปปิ้ง 54 เปอร์เซ็นต์ สถานที่เที่ยวตามธรรมชาติ 54 เปอร์เซ็นต์ วัฒนธรรม 49 เปอร์เซ็นต์
       
       สมบูรณ์ ครบธีรนนท์ ผู้จัดการบริษัทวีซ่า ประจำประเทศไทย กล่าวว่า หากพูดถึงเรื่องของอาหารการกิน ประเทศไทยของเรานั้นมีให้เลือกอยู่มากมายจนทำให้นักท่องเที่ยวติดใจต้องกลับมาลิ้มลองอีกครั้ง อาหารไทยจากหลากหลายภูมิภาคซึ่งเกิดจากการผสมผสานกันระหว่างการทำอาหารพื้นบ้านและอิทธิพลของอาหารต่างชาติ อาหารไทยจานเด่นที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเช่น ผัดไท ผัดกะเพรา หรือจานขึ้นชื่ออย่าง ต้มยำกุ้งและส้มตำ
       
       นอกเหนือจากอาหารแล้ว ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเดินทางกลับมาประเทศไทยอีกครั้งของนักท่องเที่ยวคือ ราคา สถานที่ช็อปปิ้ง สถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติและวัฒนธรรมท้องถิ่น โดยเฉลี่ย ผู้ตอบแบบสอบถามวางแผนค่าใช้จ่ายไว้ที่ 1,200 เหรียญสหรัฐในการมาเที่ยวในครั้งหน้าและพร้อมที่จะจ่ายเงินเพิ่มเพื่อการรับประทานอาหารและโอกาสที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ทางวัฒนธรรมที่แตกต่างและสถานที่เที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์
       
       ทั้งนี้เพื่อเป็นการสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภายในประเทศ วีซ่าได้จับมือกับร้านค้าและผู้ประกอบการกว่า 300 รายทั่วประเทศไทย จัดโปรโมชั่น Visa Preferred Merchant โดยเสนอส่วนลดถึง 50 เปอร์เซ็นต์แก่ผู้ถือบัตรวีซ่า โดยรวมไปถึงอาหารและทางเลือกต่างๆเกี่ยวกับการรับประทานอาหาร ร้านค้าและสิ่งให้ความบันเทิงต่างๆ ส่วนผู้ที่ต้องการมากกว่าคำว่าพอเพียง วีซ่าก็ได้จัดเตรียมข้อเสนอสุดพิเศษเพื่อประสบการณ์ที่เหนือระดับไว้มอบแก่ลูกค้าบัตรวีซ่า ซิกเนเจอร์และ บัตรวีซ่า อินฟินิท รวมถึงข้อเสนอพิเศษในการรับประทานอาหารที่ร้านอาหารชื่อดังจากทั่วกรุงเทพฯ
       
       สนใจข้อมูลเพิ่มเติม www.visagoexplore.com