รวมสถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2555

Home / ข่าวท่องเที่ยว / รวมสถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2555

 

 

รวมสถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2555

14 .. 2012

 

children's day

คำขวัญวันเด็กประจำปี 2555

สามัคคี มีความรู้คู่ปัญญา คงรักษาความเป็นไทย ใส่ใจเทคโนโลยี

          กองทัพอากาศ

         จัดงานวันเด็กในวันเสาร์ที่ 14มกราคมนี้ โดยนอกจากเด็ก จะได้พบกับเครื่องบินแบบต่าง ของกองทัพอากาศที่มีประจำการแล้ว ปีนี้จะเป็นปีแรกที่จะได้ยลโฉม เครื่องบินขับไล่แบบ GRIPEN 39 C/Dและการเปิดตัวหมู่บินผาดแผลงบูลฟีนิกซ์ ซึ่งตั้งขึ้นเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในปี 2555นี้ ครบรอบ 100ปี การบินบุพการทหารอากาศ หรือปีที่คนไทยคนแรก คือ พลอากาศโทพระยาเฉลิมอากาศ ทำการบินครั้งแรก และกลับมาพัฒนาสร้างกองทัพอากาศ และกิจการการบินของประเทศไทย

        สนามเสือป่า 

         กระทรวงศึกษาธิการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2555วันที่ 14มกราคม โดยกิจกรรมไฮไลต์ของปีนี้ คือ การจัดบอลลูนลอยฟ้า การฉายภาพยนตร์ 4มิติ กิจกรรมแข่งขันตอบปัญหาชิงรางวัล เกมผจญภัย และอื่น อีกมากมาย โดยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้เปิดงาน พร้อมกับพาบุตรชายมาเที่ยวชมงานด้วย

          สวนวชิรเบญจทัศ(สวนรถไฟ)

         สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว เตรียมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2555ที่สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ)และร่วมกับพื้นที่ควบคุมในพระองค์ 904โครงการสายใยรักแห่งครอบครัว ในวันเสาร์ที่ 14มกราคม เพื่อส่งเสริมพัฒนาเด็กและเยาวชน ภายในงานจะมีเวทีหลัก มีกิจกรรมฐานต่าง เช่น ปาเป้า เพนท์ตุ๊กตา งานจักสาน วาดภาพ งานปั้น เกมต่าง 20กิจกรรม กิจกรรมละ 4ชุด จัดชุดเครื่องเล่น สำหรับเด็ก 6ชุด และของขวัญรางวัลสำหรับเด็ก ที่ผ่านการแข่งขันในกิจกรรมต่าง 8,200ชิ้น และรางวัลพิเศษสำหรับเด็กเยาวชนที่ประสบความสำเร็จในการทำกิจกรรมตั้งแต่ 20กิจกรรมขึ้นไป จำนวน 6,000ชิ้น

        ตลาดนัดจตุจักร 

         กองอำนวยการตลาดนัดกรุงเทพมหานคร (ตลาดนัดจตุจักร)ร่วมกับผู้ค้าตลาดนัดจตุจักร กำหนดจัดงานวันเด็กแห่งชาติขึ้นในวันที่ 14มกราคม ..2555ระหว่าง เวลา 09.00. – 16.00.บริเวณเต็นท์หน้ากองอำนวยการตลาดนัดจตุจักร โดยมีการจัดกิจกรรมการประกวดวาดภาพ การประกวดหนูน้อยขวัญใจตลาดนัดจตุจักร แข่งขันเล่นเกมส์ชิงรางวัล พร้อมทั้งบริการอาหารเครื่องดื่มและรับของที่ระลึก ฟรีตลอดงาน

          ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร(องค์การมหาชน)ตลิ่งชัน

         ขอเชิญร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2555 เด็กเล่นน้ำในวันเสาร์ที่ 14มกราคม 2555ตั้งแต่เวลา 08.00-13.00.โดยเด็ก จะได้เรียนรู้สังคมวัฒนธรรมผ่านสายน้ำ สนุกสนานไปกับกิจกรรมในรูปแบบวิถีชีวิตริมน้ำ ชีวิตในอุทกภัย ชีวิตในยามน้ำแล้ง พร้อมเกมสนุกและของรางวัลมากมาย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 02-880-9429 หรือ www.sac.or.th 

        ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร(ไทยญี่ปุ่น)ดินแดง 

         ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทยญี่ปุ่น)ดินแดง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแห่งของการจัดกิจกรรมวันเด็กของกรุงเทพมหานคร จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ในวันเสาร์ที่ 14มกราคม ตั้งแต่เวลา 08.30.เป็นต้นไป สนุกสนานไปกับซุ้มเกม ฐานกิจกรรมต่าง สร้างความรักความอบอุ่นในครอบครัว พร้อมลุ้นรับของขวัญของรางวัลมากมาย ชมการแสดงความสามารถจากสมาชิกศูนย์ฯ ร้อง เต้น เล่นละคร สร้างสรรค์ดนตรีอย่างเต็มอิ่มตลอดงาน

        ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติทำเนียบรัฐบาล 

         ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ หรือ NECTECกำหนดจัดงานมหกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2555ในวันเสาร์ที่14มกราคม 2555ที่ทำเนียบรัฐบาล อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ nectec.or.th

        สำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ(องค์การมหาชน).คลองหลวง.ปทุมธานี

         กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดงานวันเด็กภายใต้ชื่อ เด็กไทยหัวใจเกษตร9″ในวันเสาร์ที่ 14มกราคม 2555ระหว่างเวลา 08.00. – 16.00.เพื่อให้เด็ก ได้เรียนรู้เสริมทักษะ และมีเวทีการแสดงกิจกรรมบันเทิงต่าง ตลอดจนมีการละเล่นเพื่อแจกของรางวัลอย่างมากมาย จากหน่วยงานต่าง ทั้งภาครัฐและเอกชน

        ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ

 

        ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ ขอเชิญผู้ปกครองพาบุตรหลานมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่งดงาม  ย้อนเวลากับภาพความประทับใจและความสนุกสนาน  ในวันเสาร์ที่ 14  มกราคม 2555  ภายใต้ชื่องาน สนุกคิด วิทย์วันเด็กชมการแสดง Science Show  เพลิดเพลินกับละครหุ่นและประดิษฐ์ของเล่นทางวิทยาศาสตร์  ร่วมสนุกกับเกม และกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน นอกจากนี้ ยังเปิดให้ชมการแสดงทางท้องฟ้าจำลอง ฉายภาพยนตร์เต็มโดมเรื่อง อุกกาบาตถล่มโลกทั้งหมด 9รอบ ซึ่งเด็กๆ สามารถร่วมกิจกรรมได้ฟรี  มีของที่ระลึกแจก  ร่วมลุ้นรับของรางวัลอีกมากมาย สอบถามรายละเอียดได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์  โทร. 0 2392 0508, 09 0549 1718

 

        กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

       กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดงานวันเด็ก ประจำปี 2555โดยใช้ชื่องานว่า เด็กไทยหัวใจเกษตร 9”เพื่อให้เป็นกิจกรรมสำหรับวันสำคัญของเด็ก เยาวชน และเกษตรกร ที่จะเข้ามาเรียนรู้ ศึกษา ค้นคว้าพระราชกรณียกิจของสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยกับการพัฒนาการเกษตร อีกทั้งเพื่อให้เด็กและเยาวชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาความรู้ด้านการเกษตรจากประสบการณ์จริง เป็นการเสริมทักษะและปลูกฝังคุณค่าของอาชีพเกษตรกรรม เกิดความคิดสร้างสรรค์ตั้งแต่เยาว์วัย ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์พิพิธภัณฑ์เฉลิมพระเกียรติฯ และอาชีพเกษตรกรรมของคนไทย ในวันเสาร์ที่ 14มกราคม 2555ระหว่างเวลา 08.00. – 16.00.สำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ (องค์การมหาชน

 

        โรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุง

 

         “ชวนน้องหนูมาดูโขนเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ปี 2555มูลนิธิศาลาเฉลิมกรุง ร่วมกับ สำนักงานทรัพย์สิน ส่วนพระมหากษัตริย์ และการท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมเสริมสร้างจิตสำนึกเด็กไทยส่งเสริมให้รักวัฒนธรรมไทย ชวนน้องหนูมาดูโขนพบกับการแสดงโขน~ศาลาเฉลิมกรุง ชุดหนุมาน ข้าราชบริพารพระจักรี รอบพิเศษ วันเด็กแห่งชาติ มอบเป็นของขวัญสำหรับเด็กๆ ชมฟรี ในวันเสาร์ที่ 14มกราคม 2555รอบ 14.00.โรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุง พร้อมร่วมสนุกเล่นเกมส์ลุ้นรับของรางวัล ตั้งแต่ 9.00.เป็นต้นไป บริเวณด้านหน้าศาลาเฉลิมกรุง

 

        สวนนกชัยนาทจังหวัดชัยนาท 

         กำหนดจัดงานตั้งแต่วันที่ 12มกราคม 2555 -15มกราคม 2555ภายในสวนนกชัยนาท จังหวัดชัยนาท สามารถเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปตามทางหลวงหมายเลข 32ถึงสี่แยกถนนสายเอเชีย ช่วงชัยนาทตาคลี เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 1ประมาณ 7กิโลเมตร สวนนกชัยนาทจะอยู่ทางขวามือ

 

       สวนหลวงเฉลิมพระเกียรติ .9 จังหวัดสุโขทัย

          จัดงานวันเด็กแห่งชาติในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2555 ภายในงานมีกิจกรรม อาทิ การแสดงวงดนตรีสตริงชนะการประกวดส่งเสริมดนตรีเพื่อเยาวชน ประจำปี 2553 “ST MUSIC CHALENGE 1” ชมการแสดงของโรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย เล่นเกมส์ชิงรางวัล ชมการแสดงวงดนตรีสตริง นิทรรศการภารกิจงาน (กองช่างนั่งรถรางชมภูมิทัศน์รอบงาน อาหารและเครื่องดื่ม ฟรีตลอดงาน

         สนามศาลากลางจังหวัดชลบุรี 

        จังหวัดชลบุรีกำหนดจัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2555ในวันเสาร์ที่ 14มกราคม 2555เวลา 08.00.เป็นต้นไป บริเวณสนามศาลากลางจังหวัดชลบุรี  ภายในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมต่าง การจัดนิทรรศการความรู้ การส่งเสริมการรักการอ่าน การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย ศิลปะพื้นบ้าน การแสดงบนเวที การแข่งขันทักษะ การละเล่นแบบไทย 


        อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว


         อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว สรรสร้างบรรยากาศยุค 100ปี แรกของสยามประเทศ โดยจัดกิจกรรม วันเด็กกาดสวนแก้ว’55ปู้นปู้นเที่ยว 100ปี แรกมีที่สยามพาน้องๆหนูๆ และครอบครัว มาขึ้นขบวนรถไฟไทม์แมชชีน ย้อนรอย 100ปี สัมผัสกับบรรยากาศยุคแรกของสยามประเทศ ด้วยฉากจิตรกรรมสิ่งประดิษฐ์ที่สวยสด งดงาม ไม่ว่าจะเป็นแบบจำลองสถานีรถไฟหัวลำโพง พระที่นั่งอนันตสมาคม หอนาฬิกาพระที่นั่งภูวดลทัศนัย รวมไปถึง เขาดินวนา งานนี้สนใจแวะมากันได้ ในวันที่ 14มกราคม 2555ตั้งแต่เวลา 8โมงเช้าเป็นต้นไปเที่ยวฟรีตลอดวัน

 

        สวนสาธารณะหนองกระทิงจังหวัดลำปาง

         จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ในวันเสาร์ที่ 14มกราคม ตั้งแต่ 08.00.เป็นต้นไป โดยจะมีการแสดงบนเวที การแข่งขันฟุตบอลชาย และแชร์บอลหญิง เด็ก จะได้สนุกกับเครื่องเล่นและอิ่มอร่อยกับอาหารเครื่องดื่มฟรีตลอดงาน นอกจากนั้นแล้ว ยังมีการแข่งขันตีก๋องปู่จาและดนตรีพื้นเมือง และเต็มอิ่มกับความบันเทิงครบรสจาก ต้นดิว เดอะสตาร์

         พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติหริภุญไชยจังหวัดลำพูน

 

         ชมกิจกรรมการแสดงบนเวที การแสดงของนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ กิจกรรมสืบสายลายเมืองฝึกปั้นดิน ศิลปินน้อย” “ลายศิลป์บนริ้วไม้” “ทดสอบสมรรถภาพร่างกายการจำลองแคมปิ้งการดำรงชีวิตในป่า และเรือยางล่องแก่ง นอกจากนี้พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติหริภุญไชย ยังเปิดให้ประชาชนและเยาวชนเข้าชมนิทรรศการภายในฯ ฟรีตลอดงานอีกด้วย อย่าลืม วันเสาร์ที่ 14มกราคม 2555ขอเชิญเที่ยวงานวันเด็ก พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติหริภุญไชย และขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพร่วมสนับสนุนของรางวัล อาหาร เครื่องดื่ม ขนม หรือสิ่งของอื่นใดเพื่อ ใช้ในกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ผู้สนใจบริจาคสิ่งของสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ 053 – 511186ในวันเวลาราชการ 


         ศาลากลางจังหวัดชลบุรี

           จัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2555ในวันเสาร์ที่ 14มกราคม 2555เวลา 08.00.เป็นต้นไป ภายในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมต่าง การจัดนิทรรศการความรู้ การส่งเสริมการรักการอ่าน การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย ศิลปะพื้นบ้าน การแสดงบนเวที การแข่งขันทักษะ การละเล่นแบบไทย

          สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเลมหาวิทยาลัยบูรพาจังหวัดชลบุรี

         จัดงานวันเด็กแห่งชาติในวันเสาร์ที่ 14มกราคม ตั้งแต่ 09.00-12.00.พบกับนิทรรศการงูหรือปลา ปลาหรืองู…,การสาธิตการดำน้ำให้อาหารปลา,การแสดงความสามารถของเด็กและเยาวชนจากสถานศึกษาต่าง ในจังหวัดชลบุรี ฯลฯ  อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ buu.ac.th

         หอสมุดแห่งชาติรัชมังคลาภิเษกจันทบุรี 

       กิจกรรมจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่จัดแสดงด้านหน้าหอสมุดแห่งชาติ การจัดแสดงนิทรรศการกิจกรรมหน่วยงานที่มาจัด การจัดเล่นเกม แข่งขันตอบปัญหาชิงรางวัล ดนตรีและการแสดง แจกอาหาร น้ำดื่ม ขนม และไอศกรีม และกิจกรรมระบายสีปูนพลาสเตอร์ ภายในหอสมุดแห่งชาติฯ และกิจกรรมอื่นอีกมากมาย โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เด็กและเยาวชนได้มีโอกาสเพิ่มพูนความรู้ ประสบการณ์ ทั้งทางด้านวิชาการและบันเทิง เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมที่จัดไว้ และแสดงออกซึ่งความสามารถให้ปรากฏแก่บุคคลทั่วไป

 

          โรงไฟฟ้าราชบุรีจังหวัดราชบุรี

         บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด กำหนดงานวันเด็กแห่งชาติขึ้น ภายใต้ชื่อ งานวันเด็กแห่งชาติโรงไฟฟ้าราชบุรี ประจำปี2555″ในวันที่ 13มกราคม ..2555ระหว่างเวลา 09.00. – 14.00.โรงไฟฟ้าราชบุรี .ราชบุรี โดยมีกิจกรรมสนุก เหมือนเช่นทุกปี

          สนามมิ่งเมืองสกลนครจังหวัดสกลนคร

         จังหวัดสกลนครร่วมกับเทศบาลเมืองสกลนคร ส่วนราชการและภาคเอกชน ภายในจังหวัดสกลนคร จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ในวันเสาร์ที่ 14  มกราคม บริเวณสนามมิ่งเมืองสกลนคร โดยจัดให้มีนิทรรศการของหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน การแสดงบนเวที การแจกของขวัญ ของรางวัลและการแข่งขันเกมต่าง เพื่อให้เด็กได้เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมความรู้ ความสามารถ กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออก เพื่อส่งเสริมความรู้ความสามารถและประสบการณ์ใหม่ให้กับเด็กที่มาร่วมงานดังกล่าว

       ใต้ฟ้าซิตี้จังหวัดนครราชสีมา

         กำหนดจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ครั้งที่ 18วันเสาร์ที่ 14มกราคม ..2555พบกับการประกวด วงดนตรีลูกทุ่งสุดอลังการ ตัดสินโดยกรรมการจากรายการชิงช้าสวรรค์ ร่วมชมหรือร่วมแสดงความสามารถพิเศษบนเวที ประเภททีม 3คนขึ้นไป จากน้อง ลูกหลานย่าโม ชิมอาหารและเครื่องดื่มแสนอร่อยทั้งวัน จากครัวยี่ห้อต่าง พร้อมเล่นเกมสุดมันส์ ชิงรางวัลเพียบ ฟรีตลอดงาน!! สอบถามเพิ่มเติม หรือสมัครประกวดได้ที่ 044-254344ติดต่อ คุณอ้อย หรือ คุณทุม ได้ทุกวัน ไม่มีวันหยุด! 9.00-19.30

         ค่ายศรีพัชรินทรของจังหวัดขอนแก่น

       จังหวัดขอนแก่น กำหนดจัดงานวันเด็กขึ้นที่ ค่ายศรีพัชรินทร ในวันเสาร์ที่ 14มกราคม 2555  เป็นสถานที่จัดงาน ซึ่งในงานจะมีพิธีมอบเกียรติบัตรให้เด็ก ที่ได้รับรางวัลดีเด่นด้านต่างๆ การแสดงบนเวที การจัดนิทรรศการให้ความรู้แก่เด็ก เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเห็นความสำคัญและความต้องการของเด็ก รู้จักวิธีเลี้ยงเด็กให้มีสุขภาพดีทั้งร่างกายและจิตใจ ให้รู้สึกสำนึกถึงความรับผิดชอบต่อสวัสดิภาพของเด็ก

———————————————–

รวมสถานที่จัดงานวันเด็ก ปี 2555