ดิสคอฟเวอรี่ แชนแนล นำเสนอสารคดีชุดใหม่ NORTH AMERICA

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ดิสคอฟเวอรี่ แชนแนล นำเสนอสารคดีชุดใหม่ NORTH AMERICA

อเมริกาเหนือคือบ้านของหลายๆ คน พวกเขาอาศัยอยู่ในทวีปที่ไม่ธรรมดาแบบนี้ทุกวัน แต่ว่าไม่เคยมีประสบการณ์ตรงจริงๆ เกี่ยวกับอันตรายที่เหลือเชื่อที่ท้าทายทวีปที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย และถ้าคุณคิดว่าคุณรู้จักอเมริกาเหนือดี กรุณาคิดใหม่ สารคดีที่น่าประทับใจชุดนี้ได้ “ทอม เซลเลค” นักแสดงเจ้าของรางวัล รับหน้าที่เป็นผู้บรรยาย

ดิสคอฟเวอรี่ แชนแนล นำเสนอสารคดีชุดใหม่ NORTH AMERICA

ดิสคอฟเวอรี่ แชนแนล หันเลนส์กล้องไปยังทวีปที่กว้างใหญ่เพื่อบันทึกภาพดินแดนที่ชีวิตปะทะกับธรรมชาติในสภาพแวดล้อมที่หลากหลายและอันตรายที่สุดในโลก สารคดี 7 ตอนจบชุด NORTH AMERICA จะปรากฏต่อสายตาผู้ชมชาวไทยครั้งแรกในวันอังคารที่ 30 กรกฎาคม เวลา 19.00 น. ทางช่องทรูวิชั่นส์ 28 และออกอากาศซ้ำทุกวันพุธเวลาเที่ยงคืน และเวลา12.00 น. วันอาทิตย์ 14.00 น. และ 22.00 น.

ดิสคอฟเวอรี่ แชนแนล นำเสนอสารคดีชุดใหม่ NORTH AMERICA

สารคดีชุด NORTH AMERICA จะเผยให้เห็นว่า “ผู้ที่แข็งแรงที่สุดจะเป็นผู้ที่อยู่รอด” คือกฎเหล็กของทวีปนี้ท่ามกลางสภาพภูมิประเทศและภูมิอากาศที่รุนแรงสุดขั้ว ทีมงานดิสคอฟเวอรี่ใช้เวลากว่า 3 ปีเดินทางไปทั่วทวีป ตั้งแต่เขตทุนดราที่อุณภูมิติดลบศูนย์องศา ไปจนถึงป่าฝนเขตร้อนในปานามา นี่เป็นสารคดีธรรมชาติชุดแรกที่ดิสคอฟเวอรี่ แชนแนลผลิตเองโดยไม่ได้ร่วมมือกับใคร และหลังจากได้ชมสารคดีชุดนี้ คุณจะเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อทวีปอเมริกาเหนือไปอย่างอย่างสิ้นเชิง เพราะเราได้ค้นพบโลกที่ถูกซุกซ่อนอยู่ พบกับสิ่งมีชีวิตตั้งแต่ที่เราทั้งหลายคุ้นเคยกันดี ทำการต่อสู้กับสภาพธรรมชาติที่โหดร้าย ไม่ว่าจะเป็นทุ่งน้ำแข็ง ไฟป่า และอภิมหาพายุ

ดิสคอฟเวอรี่ แชนแนล นำเสนอสารคดีชุดใหม่ NORTH AMERICA

ทีมงานถ่ายทำของดิสคอฟเวอรี่ แชนแนลได้เดินทางไปทั่วทวีปอเมริกาเหนือ ไม่ว่าจะเป็นเขตยูคอนที่เป็นทุ่งน้ำแข็งตลอดทั้งปี ป่าที่อุดมสมบูรณ์ของเบลิซ เทือกเขาร็อคกี้ที่มีหิมะปกคลุมขาวโพลน ทะเลทรายแห้งแล้งทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของอเมริกา และสถานที่อื่นๆ อีกมากมาย พวกเขาใช้เวลา 2,830 วันในสถานที่จริง คิดเป็นการเดินทางรวม 250 เที่ยว ใช้กล้อง 11 ชนิดเก็บภาพฟุตเทจกว่า 850 ชั่วโมง อุปกรณ์ทันสมัยที่ใช้มีตั้งแต่กล้องอัลตร้าไฮสปีด อุปกรณ์มองในความมืด และกล้องถ่ายใต้น้ำขนาดมินิตัวเดียวในโลกที่ช่วยให้ทีมงานสามารถเก็บภาพพฤติกรรมที่คุณไม่เคยเห็นบนจอทีวีมาก่อน ภาพไทม์แลปส์แบบไฮไดนามิก เรนจ์ (เอชดีอาร์) เปลี่ยนสภาพอากาศที่รุนแรงสุดขั้วของทวีปอเมริกาเหนือให้กลายเป็นภาพที่สุดแสนจะตื่นตาตื่นใจ

ดิสคอฟเวอรี่ แชนแนล นำเสนอสารคดีชุดใหม่ NORTH AMERICA

ห้าตอนแรกของสารคดีชุด NORTH AMERICA จะเผยเรื่องราวระยะประชิดของสัตว์ชนิดต่างๆ ที่ต้องต่อสู้เพื่อให้อยู่รอดในสภาพอากาศที่โหดร้ายและภูมิประเทศที่ทุรกันดาร รวมถึงภาพที่ผู้ชมไม่เคยเห็นมาก่อนตั้งแต่เสือจากัวร์ทะเลทรายในเม็กซิโก ที่เคลื่อนไหวรวดเร็ว ไปจนถึงหมีกริซลี่ในอลาสก้า ที่ดำน้ำลึกลงไป 20 ฟุตเพื่อจับปลาแซลมอน

ในสารคดีตอน NORTH AMERICA: Revealed เราจะเก็บตกกระบวนการผลิตสารคดี และความท้าทายที่ทีมงานถ่ายทำต้องเผชิญ อาทิ พายุเฮอริเคนไอรีน และภัยธรรมชาติอื่นๆ ที่มาเยือนทีมงานขณะพยายามเก็บภาพบรรดาสัตว์ที่สวยสง่าที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือ สารคดีตอนสุดท้ายเผยสถานที่ที่ผู้ใช้งานออนไลน์แฟนเพจ My North America ของดิสคอฟเวอรี่ แชนแนล เลือกให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติอันดับ 1 ของทวีป

ขอต้อนรับสู่ “บ้านของผู้กล้า” ดินแดนที่นักล่าที่หิวโหย และเหยื่อที่ชาญฉลาดต่อสู้กันท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่โหดร้ายเหนือการคาดเดา และร่วมสัมผัสประสบการณ์ท่องทวีปอเมริกาเหนือที่น่าตื่นตาตื่นใจในสารคดีชุด NORTH AMERICA