กลับมาอีกครั้ง เทศกาลดูเหยี่ยวอพยพ เหล่านักล่าผู้ยิ่งใหญ่

Home / ข่าวท่องเที่ยว / กลับมาอีกครั้ง เทศกาลดูเหยี่ยวอพยพ เหล่านักล่าผู้ยิ่งใหญ่

กลับมาอีกครั้งกับฤดูกาลอพยพของเหล่านักล่าผู้ยิ่งใหญ่ พลาดไม่ได้!!! กับ “ เทศกาลดูเหยี่ยวอพยพ ” ณ เขาเรดาห์ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์

กลับมาอีกครั้ง ฤดูกาลอพยพเหยี่ยว เหล่านักล่าผู้ยิ่งใหญ่

ต้อนรับฤดูหนาวด้วยการเปิดตัว เทศกาลดูเหยี่ยวอพยพ ครั้งสำคัญของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ณ เขาเรดาห์ ต.ทรายทอง อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ จุดดูเหยี่ยวอพยพที่ดีที่สุดของประเทศไทย

พบกับกิจกรรมชวนน้องดูเหยี่ยว และชมนิทรรศการให้ความรู้เรื่องเหยี่ยวอพยพบนจุดดูเหยี่ยวเขาเรดาร์ที่จะทำ ให้ผู้ที่รักการดูนก หรือผู้ที่กำลังเริ่มศึกษาการดูเหยี่ยวได้เข้าใจในธรรมชาติของเหยี่ยวมาก ขึ้น ซึ่งงานนี้จะทำให้คุณ…รักและชื่นชอบการดูเหยี่ยวมากยิ่งขึ้น

กลับมาอีกครั้ง ฤดูกาลอพยพเหยี่ยว เหล่านักล่าผู้ยิ่งใหญ่

ในช่วงกลางเดือนกันยายน – กลางเดือนพฤศจิกายน 2556 หรือต้นฤดูหนาวที่กำลังจะมาเยือนของประเทศไทยปีนี้ บรรดาผู้รักการดูนก และชื่นชอบการดูเหยี่ยวไม่ควรพลาดกับ ฤดูกาลอพยพต้นหนาว (Autumn migration) ปรากฏการณ์อพยพของเหล่านักล่าเหยื่อในเวลากลางวัน ที่บินอพยพหนีสภาพอากาศหนาวเย็นและความขาดแคลนอาหาร จากประเทศรัสเซีย มองโกเลีย เกาหลี และญี่ปุ่น บินข้ามผ่านฟากฟ้าประเทศไทยเป็นสายธารเหยี่ยวอพยพ หลากหลายสายพันธุ์

กลับมาอีกครั้ง ฤดูกาลอพยพเหยี่ยว เหล่านักล่าผู้ยิ่งใหญ่มุ่งหน้าสู่เขตอบอุ่นทางทิศใต้ ไปยังแถบคาบสมุทรมลายู ได้แก่ ประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ เพื่อหาอาหาร และหาแหล่งถิ่นอาศัยในช่วงฤดูหนาว จำนวนกว่า 1 แสนตัว ถือเป็นโอกาสดีของคนไทยที่จะได้ชมปรากฏการณ์ครั้งสำคัญครั้งนี้ ที่จะได้มีโอกาสสัมผัส ศึกษา เรียนรู้ และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

ภาพถ่ายจาก ผศ.น.สพ.ดร. ไชยยันต์ เกษรดอกบัว
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม www.facebook.com/tatprachuap