นักท่องเที่ยวฮ่องกง เลี่ยงกรุงเทพ หันไปเที่ยวเหนือช่วงตรุษจีน

Home / ข่าวท่องเที่ยว / นักท่องเที่ยวฮ่องกง เลี่ยงกรุงเทพ หันไปเที่ยวเหนือช่วงตรุษจีน

นักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงเปลี่ยนแผนเที่ยวจากกรุงเทพไปยังเชียงใหม่แทน เพื่อฉลองเทศกาลตรุษจีน เลี่ยงเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองในเมืองหลวง

นักท่องเที่ยวฮ่องกง เลี่ยงกรุงเทพ หันไปเที่ยวเหนือช่วงตรุษจีน

นักท่องเที่ยวฮ่องกง เลี่ยงกรุงเทพ หันไปเที่ยวเหนือช่วงตรุษจีน

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของฮ่องกง ได้แจ้งเตือนไปยังนักท่องเที่ยวชาติตัวเอง ที่มีแพลนเดินทางไปฉลองเทศกาลขึ้นปีใหม่ของชาวจีน (เทศกาลตรุษจีน) ให้ใช้ความระมัดระวัง ทั้งแนะนำไปยังบริษัทจัดทัวร์ให้คำนึงถึงปัจจัยสองข้อ คือความปลอดภัยของลูกทัวร์ และลดความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น

โดยเมื่อกลางดึกของวันพุธที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุยิงกันในบริเวณที่มีการชุมนุมของกลุ่มต้อต้านรัฐบาล ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสองราย ส่วนที่หน้าบ้านของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีได้ถูกคนร้ายปาระเบิดที่หน้า บ้านพัก ทำให้กระจกและหลังคาบ้านได้รับความเสียหาย

จากเหตุการณ์ความไม่สงบดังกล่าว ทำให้ตัวแทนจากสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกล่าวว่า ขณะนี้ได้มีบริษัททัวร์บางแห่งกำลังตัดสินใจยกเลิกแผนการเดินทางมาไทย แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างแน่ชัดและกำชับให้นักท่องเที่ยวชาติตัวเอง ติดตามข่าวสารการชุมนุมอย่างใกล้ชิด หลีกเลี่ยงการเข้าไปยังพื้นที่ที่จัดการชุมนุม

ทางด้านบริษัทจัดทัวร์รายใหญ่ของฮ่องกงบอกว่า ขณะนี้แผนการท่องเที่ยวของ นักท่องเที่ยวนั้นยกเลิกการเข้ามายังกรุงเทพมหานคร ไปจนถึงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ และเลือกเดินทางไปยังภาคเหนือของไทยที่จังหวัดเชียงใหม่แทน ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวฮ่องกงเดินทางมายังประเทศไทยเป็นจำนวนกว่า 604,000 เที่ยว

ขอบคุณข่าวสารจาก Voicetv