ททท.มั่นใจวันหยุดยาวปีใหม่ นักท่องเที่ยวแห่ไปภาคเหนือ ยอดจองที่พักส่วนใหญ่เต็ม

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ททท.มั่นใจวันหยุดยาวปีใหม่ นักท่องเที่ยวแห่ไปภาคเหนือ ยอดจองที่พักส่วนใหญ่เต็ม

ททท.มั่นใจวันหยุดยาวปีใหม่ นักท่องเที่ยวแห่ไปภาคเหนือ ยอดจองที่พักส่วนใหญ่เต็ม

 

image

 

นางเพ็ญสุดา ไพรอร่าม รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาวสิ้นปี 2553 ไปจนถึงปีใหม่ 2554 วันขึ้นปีใหม่ คาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวและรายได้จะเติบโตได้ประมาณ 10% จากปี 2552 โดยในช่วงเดียวกันของปี 2552 มีรายได้อยู่ที่ประมาณ 2.5 ล้านบาท และเชื่อว่าในวันหยุดยาวนี้นักท่องเที่ยวยังคงนิยมไปเที่ยวที่ภาคเหนือมากกว่าในภาคอื่นๆ โดยแบ่งสัดส่วนเป็น ภาคเหนือ 50% กรุงเทพฯและจังหวัดใกล้เคียง 20% และที่เหลืออีก 30% เป็นภาคใต้ ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมกัน

 

ทั้งนี้การที่เชื่อว่านักท่องเที่ยวจะเดินทางไปภาคเหนือจำนวนมากนั้น สังเกตได้จากยอดจองโรงแรมส่วนใหญ่ที่เชียงใหม่ โดยส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะชอบไปสัมผัสอากาศหนาวตามเทือกเขาที่เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน ส่วนในกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง นักท่องเที่ยวยังคงนิยมไปเที่ยวทุ่งทานตะวันที่ลพบุรีมากที่สุด เพราะในปี 2553 นี้ทางจังหวัดลพบุรีมีโครงการที่จะให้แต่ละพื้นที่ปลูกคนละเวลา เพื่อไม่ให้ออกดอกพร้อมกัน จึงสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้นานถึง 3 เดือน ไปจนถึงหลังปีใหม่

 

น.ส.มัยรัตน์ พีระญาณ์โกเศส นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) กล่าวว่า การที่นักท่องเที่ยวหลั่งไหลขึ้นไปเที่ยวภาคเหนือ อาจเป็นเพราะข่าวลือเรื่องการจะเกิดคลื่นยักษ์สึนามิบริเวณภาคใต้ฝั่งอันดามันในช่วงวันที่ 30 ธันวาคมนี้ ทำให้นักท่องเที่ยวเปลี่ยนแผนมายังภาคเหนือแทน สำหรับกิจกรรมที่ ททท.จะใช้เป็นตัวดึงดูดนักท่องเที่ยว คือ กิจกรรมเคาท์ดาวน์ตามภูมิภาคต่างๆ

 

 

  ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
วันขึ้นปีใหม่
ค้นหาตั้งกระทู้ใหม่ของขวัญปีใหม่ที่ไม่อยากได้
มีบ้างไหมครับที่จับฉลากของขวัญปีใหม่ หรือมีคนให้ของขวัญ แล้วไม่โดน ไม่ถูกใจ
มีอะไรบ้างที่คุณไม่อยากได้ เผื่อเวลาจะซื้อของขวัญให้ใครจะได้เลี่ยงๆ ไป เท่าที่ผมคิดได้ก็มีประมาณนี้นะ …

วันขึ้นปีใหม่
ขอเชิญทุกท่าน ร่วมอวยพรวันปีใหม่ และรับปฏิทินปี 2554
สวัสดีปีใหม่ครับทุกท่าน
ขอให้ปีใหม่นี้เป็นปีที่มีแต่ความสุข
ร่ำรวยทั้งเงิน, สุขภาพ
และโชคดีทุกท่านครับ
แจกปฏิทิน Mthai 2554 จ้า…