สวนสัตว์ขอนแก่น จัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ ปี 2557

Home / ข่าวท่องเที่ยว / สวนสัตว์ขอนแก่น จัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ ปี 2557

สวนสัตว์ขอนแก่นจัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ ปี 2557

สวนสัตว์ขอนแก่น พร้อมรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวชมสวนสัตว์ในวันแม่แห่งชาติ พร้อมมีกิจกรรมร่วมสนุกมากมายที่บริเวณอาคารรับรองนักท่องเที่ยว ภายในสวนสัตว์ขอนแก่นอำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น นักเรียน และประชาชน ต่างพร้อมใจกันร่วมลงนามถวายพระพรต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระแม่ของแผ่นดิน พระราชินีของคนไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมวันแม่แห่งชาติที่จัดขึ้นในปีนี้

สวนสัตว์ขอนแก่น จัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ ปี 2557

สวนสัตว์ขอนแก่น

นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า การกิจกรรมงานวันแม่แห่งชาติในปีนี้ ทางสวนสัตว์ได้เชิญ ไมค์ ภัทรเดช สงวนความดี ดาราชื่อดังชาวจังหวัดขอนแก่น มาร่วมกิจกรรม โดยจะคัดเลือกแม่ลูกจำนวน 10 คู่ เที่ยวสวนสัตว์ไปกับดารา

นอกจากนี้ทางสวนสัตว์ขอนแก่นได้สมาชิกใหม่ คือหนูยักษ์ คาปิบาร่า จำนวน 1 ตัว ซึ่งคาปิบาร่า เป็นสัตว์ตระกูลหนู มีถิ่นอาศัยในทวีปอเมริกาใต้ และลูกแมวน้ำขนปุยอเมริกาใต้ ซึ่งเป็นลูกแมวน้ำเพศผู้ตัวแรกของประเทศไทย ที่ให้กำเนิดโดยพ่อแมวน้ำชื่อบูโย่ และแม่แมวน้ำชื่อ รอล่า ซึ่งในวันแม่แห่งชาติจะเปิดการแสดงให้ชมตลอดทั้งวัน พร้อมกับเปิดโอกาสให้ตั้งชื่อลูกแมวน้ำอีกด้วย โดยชื่อที่ถูกใจคณะกรรมการทางสวนสัตว์ขอนแก่นจะมีรางวัลมอบให้

ขอบคุณข่าวสารจาก สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์