ที่เที่ยววันแม่ พาแม่เที่ยว วันแม่ สิงหา เที่ยววันแม่

ทริปนี้เพื่อคุณแม่! 7 ที่เที่ยววันแม่ ทั้งในและใกล้กรุงเทพฯ

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ทริปนี้เพื่อคุณแม่! 7 ที่เที่ยววันแม่ ทั้งในและใกล้กรุงเทพฯ

ใกล้เข้ามาแล้ว 12 สิงหาคม วันแม่แห่งชาติ ใครที่กำลังมองหาของขวัญชิ้นพิเศษให้คุณแม่อยู่ล่ะก็ เราเชื่อว่าคงไม่มีอะไรดีไปกว่า การที่แม่กับลูกได้ใช้เวลาร่วมกัน เที่ยวด้วยกัน ทำกิจกรรมต่างๆ ไปพร้อมกัน travel.mthai เลยรวบรวม 7 ที่เที่ยววันแม่ ทั้งในและใกล้กรุงเทพฯ ให้ลูกๆ ได้พาคุณแม่ไปผ่อนคลาย ไหว้พระ ชมสวน ล่องเรือ เสพวิวริมน้ำ ซึ่งแต่ละแห่งก็ไปไม่ยาก เช้าเย็นกลับก็แฮปปี้

ทริปนี้เพื่อคุณแม่! 7 ที่เที่ยววันแม่
ทั้งในและใกล้กรุงเทพฯ

1. มหัศจรรย์ไม้เมืองหนาวครั้งที่ 7
ทิวลิปบานที่ระยอง

ขอบคุณภาพจาก : มหัศจรรย์ไม้เมืองหนาวทิวลิปบานที่ระยอง

สิงหาคมนี้ พาแม่ไปดูดอกไม้สวยที่งาน “มหัศจรรย์ไม้เมืองหนาวครั้งที่ 7 : ทิวลิปบานที่ระยอง” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 15 สิงหาคม 2561 ณ สวนสมุนไพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ต.มาบข่า อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ภายในงานมีดอกไม้เมืองหนาวหลายชนิดให้ชม และยังมีผักผลไม้ของโครงการหลวงมาจำหน่ายอีกด้วย

ร่วมบริจาคท่านละ 40 บาทเพื่อแลกบัตรเข้าชมงาน ซึ่งเงินค่าเข้าชมงานจะนำไปบริจาคให้กับศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลเมืองมาบตาพุด โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ **พิเศษ เฉพาะวันที่ 12 สิงหาคม 2561 ลูกๆ ที่พาคุณแม่มาเที่ยว พร้อมถ่ายรูปคู่แม่ลูก จะได้เข้าชมฟรี 

เวลาเปิดปิด : 
วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00 – 20.00 น.
วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.00 – 20.00 น


2. สวนนงนุช พัทยา จ.ชลบุรี

สถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อน เต็มไปด้วยไม้ดอกไม้ประดับนานาชนิด จัดแต่งให้เป็นสวนสวย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ที่นี่เก็บรวบรวมพันธุ์ไม้ในเขตร้อนมากกว่า 18,000 ชนิด ทั้งสวนกล้วยไม้ สวนสับปะรดสี สวนไม้พุ่มไม้ดัด สวนอิตาเลียน เรียกว่าเป็นศูนย์กลางของสวนพฤกษศาสตร์ระดับโลกเลยทีเดียว

วันแม่ 2561 นี้ พาคุณแม่เข้าฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย สนุกกับการแสดงแสงสีเสียงบนเวที นิทรรศการ “เฉลิมพระเกียรติ 85 พรรษา มหาราชินี” และร่วมถวายพระพรพร้อมกัน ^^


3. มิโมซ่า พัทยา จ.ชลบุรี

ขอบคุณภาพจาก : Mimosa Pattaya

12 สิงหาคม แม่ลูกเที่ยวฟรี! ที่  ‘มิโมซ่า พัทยา แหล่งช้อป-กิน-เที่ยว บรรยากาศเมืองนอก ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The City of Love เมืองเเห่งความรัก” โดดเด่นด้วยอาคารร้านค้าสีสันสดใส กลิ่นอายสถาปัตยกรรมยุคเรเนซองส์ ของเมืองโบราณ ประเทศฝรั่งเศส โอบล้อมด้วยบรรยากาศอันแสนโรเเมนติก และกลิ่นหอมของดอกไม้นานาพันธุ์

มิโมซ่า พัทยา ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ตรงข้ามโรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน


4. พาแม่ล่องเรือ ไหว้พระ
ที่หมู่บ้านวัฒนธรรมบ้านศาลาแดงเหนือ

พาแม่ล่องเรือชมแม่น้ำเจ้าพระยา ไหว้พระทำบุญ ศึกษาวิถีชีวิตไทย-มอญ ที่ชุมชนบ้านศาลาแดงเหนือ งานนี้ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งจัดทุกศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ไปจนถึง 19 สิงหาคม 61 สามารถลงเรือที่วัดบางเตยนอก อ.สามโคก จ.ปทุมธานี

รายละเอียดเพิ่มเติม : ล่องเรือชมวิถีชีวิตไทย-มอญบ้านศาลาแดงเหนือ


5. พาแม่แต่งชุดไทย เที่ยวแบบไทยๆ

ใส่ชุดไทย เที่ยวแบบไทยๆ กันทั้งแม่และลูก คงน่ารักไม่น้อย ซึ่งปัจจุบันก็มีอยู่หลายสถานที่ด้วยกัน ที่ส่งเสริมให้คนแต่งชุดไทย เที่ยวแบบไทยๆ ไม่ว่าจะเป็น

  • สวนไทย พัทยา

ตั้งอยู่ที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เป็นอาณาจักรที่กว้างใหญ่ไพศาลถึง 250 ไร่ ซึ่งจะพาเราย้อนไปใช้ชีวิตกินอยู่แบบไทยแท้ เรียนรู้วิถีชีวิตคนไทยทั้ง 6 ภูมิภาค คือ เหนือ กลาง ใต้ อีสาน ตะวันตก ตะวันออก เพลิดเพลินไปกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมหลายแขนง และอิ่มอร่อยกับอาหารคาวหวาน ผลไม้มากมาย

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : เที่ยวกินเล่นแบบไทยๆ ที่ “สวนไทย พัทยา” จังหวัดชลบุรี

  • เมืองมัลลิกา ร.ศ. 124 

ตั้งอยู่ตรงทางเข้าประสาทเมืองสิงห์ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี เป็นเมืองโบราณ ที่จำลองวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ในสมัยอดีต ในรัชกาลที่ 5 หลังการประกาศเลิกทาส หากใครที่ได้เข้ามาก็จะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตชาวสยามบริเวณลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา ใช้ชีวิตแบบวิถีไทยในอดีต แต่งชุดไทย ห่มสไบ ใช้ชีวิตแบบคนในยุคนั้นจริงๆ ทั้งบ้านเรือน อาหาร ของใช้ แถมพ่อค้าแม่ค้าก็ใช้ภาษาแบบดั้งเดิมกัน เก๋ไก๋ไปอีกเจ้าค่ะ!! นอกจากนี้ที่นี่ยังมีอาหารมื้อเย็นที่เป็นอาหารไทยแท้ๆ หากินได้ยาก และการแสดงมากมายให้ได้รับชมระหว่างทานอาหารอีกด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็นโขน รำต่างๆ หุ่นเชิดคน กระบี่กระบอง หรือลาวกระทบไม้ รับรองว่าถ้าพาแม่มาเที่ยวที่นี่ต้องได้รูปกลับไปเต็มกล้องแน่ๆ

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : แต่งชุดไทย ห่มสไบ เดินเล่นย้อนยุคที่ “เมืองมัลลิกา ร.ศ. 124”

  • ณ สัทธา อุทยานไทย

เพิ่งเปิดใหม่สดๆ ร้อนๆ ตั้งอยู่ที่อำเภอบางแพ ถนนเพชรเชรเกษม-ดำเนินสะดวก เส้นเดียวกับไปตลาดน้ำดำเนินสะดวก เป็นแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งเรียนรู้ไปในตัว ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เพราะ…สาระความรู้ ไม่ได้มีแค่ในห้องเรียน เพราะ…ความสงบสุขไม่ได้มีเพียงในวัดวาอาราม” โดยสอดแทรกความศรัทธา ความรู้ คติธรรม ความเชื่อ และขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมไทย ไว้อย่างลงตัว ด้วยเทคนิคการนำเสนอที่ทันสมัย ตื่นตาตื่นใจ แสงสีเสียงอลังการ

ในช่วงวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ ขอเชิญลูกๆ พาคุณแม่มาเที่ยวชม พร้อมร่วมกิจกรรมพิเศษ “12 สิงหาลูกพาแม่เที่ยวฟรี” ระหว่างวันที่ 11 – 13 สิงหาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 17.00 น. ซึ่งทาง ณ สัทธา อุทยานไทย ได้จัดเตรียมพวงมาลัยไว้ให้ลูกบอกรักคุณแม่อีกด้วย (พวงมาลัยมีจำนวนจำกัด)

ภายในงานมีกิจกรรมพิเศษมากมาย อาทิ ทำลูกชุบรูปหัวใจ ผูกมาลัยให้แม่ เพ้นท์กระถางต้นไม้ จัดช่อดอกมะลิ ระบายสีตุ๊กตาน้องปีติ มาสคอตตัวแทน ณ สัทธา อุทยานไทย ท่ามกลางบรรยากาศเรือนไทย 4 ภาค แนบชิดธรรมชาติอันร่มรื่นเคล้าเสียงดนตรีในสวนตลอด 3 วัน นอกจากนี้ยังสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมภาพถ่ายแม่-ลูกผูกพัน ชิงของรางวัลอีกมากมาย

พิเศษเฉพาะวันที่ 12 สิงหาคมนี้ คุณลูกที่พาคุณแม่มาเที่ยว จะได้รับสิทธิ์ “คุณแม่เข้าฟรี” (จำกัด 1 สิทธิ์ ต่อ 1 ครอบครัว)

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : ใส่สไบไปเที่ยว ‘ณ สัทธา อุทยานไทย’ แลนด์มาร์คใหม่ จ.ราชบุรี


6. พาแม่เที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยา

วันพิเศษแบบนี้ ลองพาคุณแม่ไปดื่มด่ำบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา เดินเล่น ช้อปปิ้ง กินของอร่อย ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ไม่เลวเลยค่ะ ซึ่งมีอยู่หลายสถานที่ที่น่าสนใจ เช่น เอเชียทีค, ล้ง 1919, ท่ามหาราช, ยอดพิมาน, ริเวอร์วอล์ค, คลองสาน, วังหลัง เป็นต้น แถมยังเดินทางสะดวกสบาย หากแม่ลูกคู่ไหนไม่มีรถ ก็สามารถใช้บริการเรือด่วนเจ้าพระยาได้

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : 9 ที่เที่ยว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เดินชิล ชมวิว ถ่ายรูปสวย


7. พาแม่ไหว้พระ

อย่าพาคุณแม่เที่ยวเพลิน จนลืมจูงมือท่านเข้าวัดทำบุญ เสริมสิริมงคลด้วยนะคะ จะไหว้พระ 11 วัด รอบเกาะรัตนโกสินทร์ หรือ ทำบุญใกล้กรุงเทพฯ ก็ตามสะดวก

อ่านรีวิวเพิ่มเติม :