สายการบินมาเลเซีย เสียเงินวันละ 2 ล้าน ไปกับเที่ยวบินเปล่า

Home / ข่าวท่องเที่ยว / สายการบินมาเลเซีย เสียเงินวันละ 2 ล้าน ไปกับเที่ยวบินเปล่า

สายการบินมาเลเซีย ต้องเจอกับวิกฤติเศรษฐกิจที่เลวร้าย หลังจากเกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมทางอากาศ 2 ครั้งติดกัน นับว่าเลวร้ายที่สุดของปี แม้ว่าสายการบินยังคงให้บริการนักท่องเที่ยวอยู่ แต่พบว่าผู้คนใช้บริการลดน้อยลง จนเกือบจะกลายเป็นเที่ยวบินร้าง

สายการบินมาเลเซีย เสียเงินวันละ 2 ล้าน ไปกับเที่ยวบินเปล่า

มาเลเซียแอร์ไลน์

ในเดือนมีนาคม เที่ยวบิน 370 ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ ซึ่งมีกำหนดเดินทางจากกัวลาลัมเปอร์ ไปยังกรุงปักกิ่ง ปรากฏว่าลูกเรือและผู้โดยสารอีกจำนวน 227 คน ได้สูญหายไปอย่างปริศนา

จากนั้นเมื่อเดือนกรกฏาคม ก็เกิดโศกนาฏกรรมอีกครั้ง เมื่อเที่ยวบินที่ 17 ถูกยิงขณะที่อยู่ผ่านน่านฟ้าของยูเครน ผู้โดยสารจำนวน 283 คน และลูกเรือบนเครื่อง 15 คน เสียชีวิตทั้งหมด

เหตุการณ์โศกนาฏกรรมทั้งสองครั้งนี้ ทำให้นักท่องเที่ยวขาดความเชื่อมั่นทางด้านความปลอดภัยสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ รวมไปถึงทำลายชื่อเสียงของสายการบินอีกด้วย

สายการบินมาเลเซีย เสียเงินวันละ 2 ล้าน ไปกับเที่ยวบินเปล่า

บ่อยครั้ง ที่เที่ยวบินมาเลเซียแอร์ไลน์ ยังให้บริการอยู่ในขณะนี้ พบว่าผู้โดยสารมาใช้บริการน้อยลง จนเกือบจะกลายเป็นเครื่องบินเปล่า จนต้องมีการสำรองเงินมาใช้จ่ายจำนวนกว่า 2 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน เพื่อให้กิจการการบินของมาเลเซียแอร์ไลน์ ยังคงดำเนินการได้จนถึงทุกวันนี้

แม้ว่าทางสายการบิน จะทำโปรโมชั่นท่องเที่ยวกับประเทศต่างๆ อาทิ กับการท่องเที่ยวออสเตรเลีย โดยบินไปสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ พร้อมส่วนลดจองที่พักมากกว่าครึ่งแล้วก็ตาม แต่เมื่อเทียบการสายการบินอื่นๆ ที่มีโปรโมชั่นลดราคาที่นั่งบนเครื่องบินเพียงอย่างเดียว พบว่าผู้คนยังให้ความสนใจมากกว่า

ทางด้านบริษัทต้องสูญเสียเงินไปจำนวนมากในช่วงหลายปีมานี้ และมูลค่าตลาดก็ตกลงมากกว่าร้อยละ 40 ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา รวมไปถึงเหตุการณ์เครื่องบินตกถึง 2 ครั้ง จนทำให้สายการบินพบกับความยากลำบากขึ้นไปอีก ขณะที่นักวิเคราะห์บางคนกล่าวว่า หากไม่ได้รับเงินสนับสนุนอย่างเพียงพอ สายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ จะอยู่ได้อีกไม่ถึงปีหน้าก็เป็นได้

ข้อมูลและภาพ : http://mashable.com/

ลิงค์บทความท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้อง : เที่ยวมะละกา จุดเริ่มต้นของมาเลเซีย : 7 สิ่งที่นักท่องเที่ยวควรรู้ ก่อนบินสู่ประเทศมาเลเซีย : เกาะปังกอร์ เที่ยวมาเลเซีย