สายการบินเวียตเจ็ท เที่ยวทั่วไทย เวียตเจ็ทแอร์ โปรเวียตเจ็ท

เที่ยวทั่วไทยจากเหนือจรดใต้ ง่ายๆ กับเวียตเจ็ท

Home / สายการบิน / เที่ยวทั่วไทยจากเหนือจรดใต้ ง่ายๆ กับเวียตเจ็ท

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามตามธรรมชาติ และมีหลากหลายแนวให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางสัมผัสตามความชอบของแต่ละคน ซึ่งแต่ละแห่งล้วนมีเอกลักษณ์และความสวยงามเฉพาะตัวอย่างที่เปรียบไม่ได้ ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวของเมืองไทยตั้งแต่ภาคเหนือยันภาคใต้ก็มีแหล่งท่องเที่ยวให้เลือกมากมาย เนื่องจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวยุคใหม่กำลังก้าวเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ตลาดท่องเที่ยวต่างประเทศมีการแข่งขันกันสูงมาก “ท่องเที่ยวไทย” ไม่ใช่แค่ไม่ไปไม่รู้เท่านั้นนะ แต่ไม่ควรพลาดเลย!

เราจะพาไปที่แรกกันเลย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่จังหวัดเหนือสุดของประเทศไทย จะเป็นจังหวัดไหนไปไม่ได้เลยถ้าไม่ใช่ “เชียงราย” สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงรายมีให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็น วัดร่องขุ่น ภูชีฟ้า พระตำหนักดอยตุง เป็นต้น

วัดร่องขุ่น (Wat Rong Khun)


พระอุโบสถสีขาวตกแต่งด้วยลวดลายกระจกสีเงินแวววาว เป็นเชิงชั้นลดหลั่นกันไป หน้าบันประดับด้วยพญานาค

วัดร่องขุ่น ออกแบบและสร้างโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินที่มีชื่อเสียงของไทย สร้างขึ้นด้วยแรงปณิธานที่มุ่งมั่นที่จะรังสรรค์งานศิลปะที่งดงาม มีเอกลักษณ์ที่แปลกตา ผสมผสานวัฒนธรรมล้านนาอย่างกลมกลืน ทั้งลวดลายปูนปั้นประดับกระจก และจิตรกรรรมฝาผนังขนาดใหญ่ ลักษณะเด่นของวัด คือ พระอุโบสถถูกแต่งด้วยลวดลายกระจกสีเงินแวววาวเป็นเชิงชั้นลดหลั่นกันออกไป หน้าบันประดับด้วยพญานาคมีงวงและงาดูแปลกตา ภาพจิตรกรรมฝาผนังภายในพระอุโบสถเป็นฝีมือภาพเขียนของอาจารย์เอง โดยมีแรงบันดาลใจในการสร้างวัดแห่งนี้อยู่ 3 ประการ ได้แก่ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

ภูชี้ฟ้า (Phu Chi Fa)


จุดชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นบนภูชี้ฟ้าที่ฮิตที่สุดของจังหวัดเชียงราย

ภูชี้ฟ้า เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของดอยผาหม่น มีเทือกเขาด้านหนึ่งติดกับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ยอดภูชี้ฟ้ามีลักษณะเป็นผาที่มีแหลมยื่นขึ้นไปบนฟ้าจึงเรียกว่า “ภูชี้ฟ้า” โดยนักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นภูเขาที่ชี้ขึ้นไปบนฟ้าซึ่งมีลักษณะเป็นภูเขาสูงทำมุม 45 องศา ด้านบนมีพื้นที่ราบให้เดินเที่ยวชมความงดงามของธรรมชาติเป็นระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ด้านหน้าเป็นหน้าผาสูงสามารถมองเห็นหมู่บ้านเชียงตองในประเทศลาวได้ด้วย และมีจุดชมวิวยอดนิยมอยู่ 2 จุด คือบริเวณ ยอดภูและบริเวณลานก่อนถึงยอดซึ่งจะเห็นภูเขาชี้ได้อย่างชัดเจน ซึ่งไฮไลท์ที่สำคัญ ของการมาเที่ยวภูชี้ฟ้านั่นก็คือ การมาชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกสุดอลังการ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับเอกลักษณ์ทางธรรมชาติที่ไม่เคยได้สัมผัสที่ไหนมาก่อนเลย

พระตำหนักดอยตุง (Doi Tung Palace)


พระตำหนักดอยตุง

พระตำหนักดอยตุง เคยเป็นที่ประทับแปรพระราชฐานเพื่อทรงงานของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี มีรูปทรงผสมผสานระหว่างศิลปะล้านนากับชาเลย์ของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ มีการแกะสลักไม้ตามกาแล เชิงชายและขอบหน้าต่างเป็นลวดลายต่าง ๆ โดยฝีมือช่างชาวเหนือ รอบ ๆ พระตำหนักมีสวนดอกไม้หลากพันธุ์ หลายสี ให้ควาสวยงามสดชื่น โดยเฉพาะในฤดูหนาวจะเห็นหมอกจาง ๆ บริเวณยอดเขารอบพระตำหนัก และตั้งอยู่ในเขตอำเภอแม่ฟ้าหลวง ซึ่งห่างจากตัวเมืองเชียงรายประมาณ 60 กิโลเมตร

จังหวัดเชียงราย เป็นจังหวัดเล็กๆ ที่มีกลิ่นอายของวัฒนธรรม มีความหลากหลายทางเชื้อชาติ และเป็นอีกหนึ่งจังหวัด ที่มีเสน่ห์อย่างบอกไม่ถูก นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวเชียงรายสามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมทางวัฒนธรรมของไทย ไม่ว่าจะเป็นการตักบาตรในตอนเช้า การเลือกซื้ออาหารพื้นเมืองต่างๆ รวมถึงพืชผักและผลไม้เมืองหนาวก็มีให้เลือกซื้อได้อย่างจุใจอีกด้วย

ขึ้นเหนือกันแล้ว…เรามาล่องใต้กันดีกว่า ซึ่งตอนนี้มีสายการบินที่มีไฟลท์บินตรงที่เชื่อมเชียงราย-ภูเก็ต ให้เที่ยวได้สะดวกยิ่งขึ้น เราสามารถดูพระอาทิตย์ขึ้นที่เชียงรายแล้วบินไปดูพระอาทิตย์ตกที่ภูเก็ตในวันเดียวกันก็ยังได้ ไฮไลท์ของอีกหนึ่งจังหวัดที่ไม่ควรพลาดเลยนั่นก็คือ “ภูเก็ต” เปรียบเสมือนดินแดนสวรรค์ที่ไม่เคยเงียบเหงา อีกทั้งยังเต็มไปวัฒนธรรมประเพณีอันงดงาม อาหารการกินก็หลากหลาย รวมถึงไปสถานที่ท่องเที่ยวที่บ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์ของเมืองเก่าที่น่าประทับใจมากมาย อีกทั้งการเดินทางไปสัมผัสกับแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจก็ไม่ใช่เรื่องยาก เราไปสัมผัสกับธรรมชาติกันมาแล้ว ลองไปสัมผัสกับกิจกรรมผาดโผนกันบ้างดีกว่า

          ซิปไลน์ (Zipline)


การโหนสลิงซิปไลน์

ผจญภัยโหนสลิง (ซิปไลน์) เพื่อสัมผัสกับธรรมชาติอันสวยงามท่ามกลางป่าเขาที่มีความอุดมสมบูรณ์ของจังหวัดภูเก็ต ก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมกัน อีกทั้งยังได้รับการยอมรับในด้านความปลอดภัย ทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย กิจกรรมนี้เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย และไม่จำกัดอายุในการเล่น ถือว่าเป็นกิจกรรมที่พิชิตความกลัวและท้าทายตัวเอง!

          กิจกรรมโต้คลื่น (เซิร์ฟบอร์ด)


กิจกรรมโต้คลื่น

หลายๆ คนอาจจะไม่รู้ว่า ทะเลภูเก็ต ถือเป็นจุดที่เหมาะมากสำหรับการเริ่มต้นฝึกกิจกรรมโต้คลื่น เพราะคลื่นไม่ใหญ่มาก และสามารถเล่นเซิร์ฟบอร์ดได้เกือบทั้งปี นั่นเป็นเหตุผลหลักที่เหล่านักโต้คลื่นมือใหม่ต่างพากันมาภูเก็ตเพื่อเริ่มต้นหัดเล่น เพราะคลื่นและอุณหภูมิน้ำที่ประเทศของเขาอาจจะรุนแรงเกินไปสำหรับมือใหม่ โดยเฉพาะทางฝั่งตะวันตกของเกาะ ฝั่งทะเลอันดามัน สามารถเล่นเซิร์ฟได้เกือบทุกหาด แต่ความเหมาะสมนั้นขึ้นอยู่กับความเชี่ยวชาญของนักเล่นเซิร์ฟแต่ละคน

เหนื่อยกับกิจกรรมที่ผาดโผนมาทั้งวันแล้ว แวะอาหารทะเลกินกันดีกว่า…เมื่อพูดถึงภูเก็ตหลายคนก็คงนึกถึงทะเล ทะเลที่มีน้ำใส มีเกาะสวยๆ บรรยากาศดีๆกับรีสอร์ทสุดหรู แต่ภูเก็ตไม่ได้มีดีแค่นั้นนะ มีอีกอย่างที่ขาดไม่ได้เลย คือ อาหารทะเล ซึ่งในภูเก็ตนี้มีร้านอาหารมากมายหลายร้าน หลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารบรรยากาศดีๆริมหาด หรือร้านอาหารบรรยากาศโรแมนติก วิวสวยๆก็มีให้เลือกสรรกันมากมาย หรือถ้าชอบสีสันหน่อยก็ต้องไปร้านอาหารแถวหาดป่าตอง หาดกะตะ ซึ่งแต่ละที่ก็จะมีอาหารท้องถิ่นอร่อยๆ ให้เลือกเช่นเดียวกัน


อาหารทะเลในเมืองภูเก็ต

เวียตเจ็ท จัดรายการคืนกำไรแก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องกับ โปรโมชั่น “Enjoy Sky Festival” เปิดจองบัตรโดยสารราคาเริ่มต้น 0 บาท (ไม่รวมภาษีและค่าบริการ) จำนวน 500,000 ใบ จองได้ตั้งแต่วันที่ 24 – 26 มกราคม 2561 ในช่วงที่กำหนด ผ่านทางเว็บไซต์ www.vietjetair.com สำหรับใช้บินเส้นทางทั่วไทย ระหว่างสุวรรณภูมิ – เชียงใหม่/ ภูเก็ต/ เชียงราย บินตรงระหว่างภูเก็ต-เชียงราย และทั้ง 6 เส้นทาง เชื่อมไทย-เวียดนาม ได้แก่ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) – โฮจิมินห์ซิตี้/ ฮานอย/ ไฮฟอง/ ดาลัด จากเชียงใหม่ – โฮจิมินห์ซิตี้ และจากภูเก็ต – โฮจิมินห์ซิตี้ เดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม – 31 ธันวาคม 2561 (ไม่รวมวันหยุดนักขัตฤกษ์และตารางบินเป็นไปตามที่กำหนด) นอกจากนี้ยังรวมถึงเส้นทางจากเวียดนามสู่ โซล ปูซาน (เกาหลีใต้) / ฮ่องกง / เกาสง ไทเป ไทจง ไถหนัน (ไต้หวัน) / สิงคโปร์ / กัวลาลัมเปอร์ (มาเลเซีย) / ย่างกุ้ง (เมียนมาร์) / พนมเปญ เสียมราฐ (กัมพูชา)

นอกจากนี้ ผู้โดยสารที่บินกับเวียตเจ็ทตั้งแต่วันนี้ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2561 ยังมีโอกาสร่วมกิจกรรมง่ายๆ เพื่อลุ้นรับของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1.4 ล้านบาท และของขวัญพรีเมี่ยมอีกมากมายในแคมเปญ “Enjoy Sky Festival” ผ่านการสุ่มจับรางวัล ทั้งบัตรโดยสารไป-กลับภายในประเทศเวียดนาม รางวัลเงินสด 14,000 บาท ไปจนถึงรางวัลใหญ่คือเงินสดกว่า 140,000 บาท นอกจากนี้ผู้โดยสารยังสามารถดาวน์โหลดเกมออนไลน์ “Vietjet Sky Fun” ได้ทั้งจาก App Store หรือ Google Play Store เพื่อร่วมสนุกและลุ้นรับของรางวัลต่าง ๆ รวมทั้งบัตรโดยสารไป-กลับ ทั้งเส้นทางภายในประเทศเวียดนามและระหว่างประเทศจากสายการบินเวียตเจ็ท

ผู้สนใจสามารถจองบัตรโดยสารของเวียตเจ็ทได้ในช่วง “ได้เวลาเวียตเจ็ท” ตั้งแต่เวลา 12.00 – 14.00 น. ในวันที่กำหนด ผ่านทางเว็บไซต์ www.vietjetair.com (เว็บไซต์สมาร์ทโฟนที่ https://m.vietjetair.com) หรือจองผ่านเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/vietjetthailand (โดยคลิกที่แถบ “จองเลย”) สามารถชำระเงินด้วยบัตรเครดิตและเดบิตวีซ่า, มาสเตอร์การ์ด, เจซีบี, เคซีพี และ อเมริกันเอ็กซ์เพรส