ขนมเปี๊ยะตั้งเซ่งจั้ว ที่เที่ยวแปดริ้ว วัดจีนประชาสโมสร วัดสมานรัตนาราม วัดหลวงพ่อโสธร วัดเล่งฮกยี่ วัดโสธรวรารามวรวิหาร

One day trip ไหว้พระเสริมสิริมงคล 3 วัดกับ 2 ร้านชื่อดังประจำเมืองแปดริ้ว

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / One day trip ไหว้พระเสริมสิริมงคล 3 วัดกับ 2 ร้านชื่อดังประจำเมืองแปดริ้ว

ต้อนรับวันขึ้นปีใหม่ไทย ด้วยการไปเที่ยว กิน และทำบุญเสริมศิริมงคล กันดีกว่า .. เรามีทริปสั้นๆ วันเดียวก็เที่ยวได้มาฝากกัน กับทริป ไหว้พระเสริมสิริมงคล 3 วัดกับ 2 ร้านชื่อดังประจำเมืองแปดริ้ว รับรองว่าทั้งได้บุญ และกินของอร่อย ^^ หาเวลาว่างพาคุณพ่อ คุณแม่ และคนในครอบครัว ไปเที่ยวกัน ใกล้กรุงเทพฯ แค่เนี่ยก็เที่ยวได้แล้ว

One day trip ไหว้พระเสริมสิริมงคล 3 วัด กับ 2 ร้านชื่อดังประจำเมืองแปดริ้ว

1. วัดหลวงพ่อโสธร
(วัดโสธรวรารามวรวิหาร)

“สักการะพระคู่บ้านคู่เมืองชาวแปดริ้ว ขอพรให้สมหวัง”

ด้วยเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อโสธร ทำให้มีประชาชนเป็นจำนวนไม่น้อย เดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศ มาบนบานศาลกล่าวหวังพึ่งพาบารมีความศักดิ์สิทธิ์ โดยหลักแล้วจะขอเรื่อง มากราบไหว้และขอบารมีจากหลวงพ่อปกป้องคุ้มครอง หรือรักษาโรคให้แคล้วคลาด รวมถึงทำมาค้าขายขึ้น การสอบติดชิงทุนของลูกหลาน

ของที่บนบานจะเป็นไข่ต้ม, ลิเกรำแก้บน  แต่มีข้อห้ามอยู่ 2 เรื่องคือ ขอบุตร กับเรื่องทหาร ห้ามขอ เนื่องจากหลวงพ่อชอบให้ปกปักรักษาบ้านเมือง หากใครบนเรื่องทหารก็มันต้องโดนเกณฑ์ทุกราย หรือได้บุตรไม่ครบ 32 ประการ เนื่องจากท่านได้ส่งลูกหลานเป็นทหารบาดเจ็บล้มตายมาให้นั่นเอง (เป็นความเชื่อส่วนบุคคล จริงเท็จแค่ไหนต้องใช้วิจารณญาณให้ดีๆ นะคะ)

อ่านเพิ่มเติม : https://travel.mthai.com/region/93075.html

2. วัดจีนประชาสโมสร (เล่งฮกยี่)

“ตามรอยท้องมังกร เสริมโชคลาภ วาสนา สักการะองค์ ไฉ่เซ่งเอี้ย องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย”

วัดแห่งนี้เรียกว่าเป็นส่วนท้องของมังกร ตามความเชื่อของชาวจีน  ด้วยความเชื่อที่ว่าวัดแห่งนี้ เป็นดั่งส่วนท้องของมังกร ทำให้ผู้ที่มากราบไหว้บูชาจะได้รับพลังส่งผลถึงความอุดมสมบูรณ์ทั้งพืชพรรณธัญญาหาร เจริญรุ่งเรือง

วัดจีนประชาสโมสร (เล่งฮกยี่)

ผู้ที่มากราบไหว้ที่วัดเล่งฮกยี่แห่งนี้ยังนิยมขอโชคลาภ โดยท่องบทสวดของท่าน 3 ครั้ง จากนั้นนำกระเป๋าเงินของเราไปไว้ที่ปากถุงเงินของท่าน ตบก้นถุงของท่าน 3 ครั้ง หลังจากนั้นลูบจากก้นถุงขึ้นมายังปากถุง 3 ครั้ง เหมือนเป็นการนำโชคลาภใส่ลงกระเป๋าของเรา พร้อมทั้งหยิบเหรียญขวัญถุงมา 1 เหรียญ ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการขอโชคลาภ

ผู้ที่มากราบไหว้ที่วัดเล่งฮกยี่แห่งนี้ยังนิยมขอโชคลาภ โดยท่องบทสวดของท่าน 3 ครั้ง จากนั้นนำกระเป๋าเงินของเราไปไว้ที่ปากถุงเงินของท่าน ตบก้นถุงของท่าน 3 ครั้ง หลังจากนั้นลูบจากก้นถุงขึ้นมายังปากถุง 3 ครั้ง เหมือนเป็นการนำโชคลาภใส่ลงกระเป๋าของเรา พร้อมทั้งหยิบเหรียญขวัญถุงมา 1 เหรียญ ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการขอโชคลาภ

วัดจีนประชาสโมสร (เล่งฮกยี่)

3. ก๋วยจั๊บตั๊กม้อ

“ก๋วยจั๊บชื่อดังของชาวเมืองแปดริ้วกว่า 30 ปี”

มาเบรคทานข้าวกลางวันกัน! เราจะพาไปลิ้มลองความอร่อย กับก๋วยจั๊บชื่อดังรสเด็ด ตั๊กม้อเดิมเคยขายอยู่หน้าศาลเจ้าตั๊กม้อ ทำให้ชาวเมือง แปดริ้วต่างเรียกขานกันว่าก๋วยจั๊บตั้กม้อ โดยที่ร้านมีขาย  3 อย่างคือ ก๋วยจั๊บ ข้าวหมูกรอบและกระเพาะปลา ใครผ่านมาแปดริ้วต้องมาลอง!!

 ก๋วยจั๊บตั๊กม้อ
 ก๋วยจั๊บตั๊กม้อ

4. วัดสมานรัตนาราม

 วัดสมานรัตนาราม

“พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุของค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย”

วัดสมานรัตนาราม เป็นวัดที่มีพระพิฆเนศปางนอนเสวยสุของค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สูง 16 เมตร ยาว 22 เมตร เนื้อชมพู โดยรอบฐานมีพระพิฆเนศ 32 ปาง

ความเชื่อ : เชื่อว่าองค์พระพิฆเนศ เป็นเทพแห่งความสำเร็จทุกประการ ขอสิ่งใดก็จะสมหวัง  โดยปรางนอนเสวยสุข มีความหมายคือไหว้แล้ว สุขสบาย สุขบริบูรณ์มั่งคั่ง รื่นร่ม หมดทุกข์ ไร้โศก อิ่มหนำสำราญ มีกินมีใช้ มีโชคลาภ มหามงคล

 วัดสมานรัตนาราม
 วัดสมานรัตนาราม

ห้ามพลาด! ให้กระซิบขอพรข้างหูของรูปปั้นหนู 2 ตัวด้านหน้าพระพิฆเนศ เนื่องจากหนูเป็นมุสิกะ หรือบริวารขององค์พระพิฆเนศ ตามความเชื่อคือต้องปิดหูอีกข้างหนูไว้ด้วยนะคะ เพื่อให้หนูไปบอกความต้อง การเรากับองค์พระพิฆเนศจะได้สมหวังดั่งใจปรารถนา

รอบๆ บริเวณ วัดสมานรัตนาราม นี้ก็ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธ์อื่นๆ อีก อาทิ พระธาตุอินทร์แขวนจำลอง, หลวงพ่อองค์ดำ พระพุทธรูปประจำจังหวัด, จระเข้โหราเทพารักษ์, พ่อปู่ฤาษี, พระพิฆเนศปางปาฏิหาริย์ 108 กร, พระโพธิสัตว์กวนอิม ปางประทาน เป็นต้น

อ่านเพิ่มเติม : https://horoscope.mthai.com/horoscope-highlight/18241.html

5. ร้านของฝาก ขนมเปี๊ยะตั้งเซ่งจั้ว สาขาเก๋งจีน

ร้านของฝาก ขนมเปี๊ยะตั้งเซ่งจั้ว สาขาเก๋งจีน

ร้าน ขนมเปี๊ยะ ขนมแห่งความศิริมงคลที่ลูกหลานชาวจีนรู้จักมักคุ้นกันดี ไม่ว่าจะผ่านมาหลายยุคหลายสมัยแล้วก็ตาม วันนี้เราก็มีร้านขนมเปี๊ยะชื่อดังที่การันตีคุณภาพว่าถ่ายทอดกันมาแบบรุ่นสู่รุ่นเช่นกัน นั่นคือ “ตั้ง เซ่ง จั้ว” ของดีประจำจังหวัดที่ดำเนินกิจการมาแล้วถึง 70 กว่าปี (ตั้งแต่ปีพ.ศ.2475)

ขอบคุณรูปภาพ https://www.facebook.com/tsjshop/