ด่านซ้าย ทะเลหมอก ที่เที่ยวเลย ภูอีเลิศ

ภูอีเลิศ ทะเลหมอกสุด Unseen ที่เที่ยวใหม่ จ.เลย

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / ภูอีเลิศ ทะเลหมอกสุด Unseen ที่เที่ยวใหม่ จ.เลย

ภูอีเลิศ ทะเลหมอกสุด Unseen
ที่เที่ยวใหม่ จ.เลย

หลังจากที่เราพาไปชมทะเลหมอกเที่ยงคืนที่ภูเตาโป่ง รอบนี้อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ก็มีจุดชมวิวทะเลหมอกแห่งใหม่ ผุดขึ้นมาอีกแล้ว

ภูอีเลิศ ธรรมชาติสุดอันซีน จัดว่าเพียวมากๆ เพราะน้อยคนจะรู้จัก เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกแห่งใหม่ ในตำบลปากหมัน อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย โดยมี อาจารย์นรเศรษฐ์ แสนประสิทธิ์ อาจารย์ประจำโรงเรียนในหมู่บ้านปากหมัน เป็นผู้พัฒนาและพยายามผลักดันที่นี่สู่สายตานักท่องเที่ยว

ธรรมชาติด้านบนยังคงเป็นป่าไม้อุดมสมบูรณ์ แวดล้อมด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ ความสวยงามของดอกไม้นานาพรรณ และดอกหญ้าที่พลิ้วไหวตามแรงลมอยู่ริมโขดหิน

จุดชมวิว ภูอีเลิศ ได้รับการขนานนามว่า แกรนแคนยอน เพราะมีลักษณะเป็นหินซ้อนกันหลายๆ ชั้น ไฮไลท์คือการมาชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า มองวิวผ่านเลนกล้องจนจุใจ ก็อย่าลืมเงยหน้าชมวิวให้ชัดเต็มสองตาด้วยนะ ซึ่งจากตรงนี้สามารถมองเห็นตัวเมืองด่านซ้าย ได้กว้างไกลถึงพรมแดนประเทศลาวเชียวล่ะ

หากใครอยากมาค้างแรม นอนดูดาวยามค่ำคืน อาจารย์นรเศรษฐ์ก็พร้อมจัดพื้นที่กางเต๊นท์ไว้ให้ และสามารถประกอบอาหารได้ด้วย คราวนี้ก็ขนเสบียงกันขึ้นมาได้เลย

ในส่วนของการเดินทาง เริ่มจากบ้านปากหมัน จะมีรถอีแต๊กของชาวบ้านคอยบริการรับส่งนักท่องเที่ยว ในราคา 500 บาทต่อคัน นั่งได้ประมาณ 5-6 คน ตกคนละ 100 บาท ใช้เวลาเดินทางถึงยอดภู 1 ชม.

ในบรรยากาศหนาวเหน็บแบบนี้ มันน่าขึ้นไปกางเต๊นท์นอนสักคืนสองคืน สูดอากาศสดชื่น ดูดาวยามค่ำ ตื่นเช้าชมหมอก และแสงตะวันแรกของวัน พร้อมดื่มด่ำธรรมชาติที่ยังไร้การปรุงแต่งใดๆ

ขอบคุณรูปภาพจาก: ด่านซ้ายไทเลย, Noraset Nor Sanprasit