Pino Latte ทะเลหมอก ที่เที่ยวเขาค้อ ที่เที่ยวเพชรบูรณ์ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เขาค้อ เที่ยวเขาค้อ เที่ยวเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / [รีวิว] เที่ยวเขาค้อ ไม่ง้อหน้าหนาว ชมวิวทะเลหมอกจากห้องพัก

บทความนี้ เป็นรีวิวการเดินทางของเพจ Pim location ที่ได้ไป เที่ยวเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ นอนชิลล์ๆ รับอากาศเย็นๆ เช้าตื่นมาชมทะเลหมอกจากระเบียงห้องพัก แค่นึกภาพตามก็ฟินแล้ว!

ชมวิวทะเลหมอกจากห้องพัก

เที่ยวเขาค้อ ฤดูร้อนก็ไปได้ ไม่ต้องรอหน้าหน้าหนาว เพราะที่เขาค้อนั้นอากาศดีตลอดทั้งปี กลางคืนอากาศจะเย็นไม่ต้องพึ่งแอร์เลย แค่เปิดพัดลมก็นอนขดในผ้าห่มอุ่นๆแล้วจ้า จุดเด่นของเขาค้อก็คือพลาดไม่ได้เลย ที่ต้องตื่นมาเจอทะเลหมอกในตอนเช้า หมอกที่กระทบกับแสงอาทิตย์ที่กำลังขึ้น พิมพ์นี่ฟินไปถึงชาติหน้าเลยจ้า

ที่พัก

ในส่วนของที่พัก เราพักที่ ร้านอร่อยดี@เขาค้อ เป็นร้านอาหารที่มีรีสอร์ทให้พักด้วย บรรยากาศที่พักคือว้าวมาก ไม่ต้องไปดูทะเลหมอกไกลเลย เพราะเปิดประตูออกมาก็เห็นทะเลหมอกแล้ว (หมอกจะหนาจะบางขึ้นอยู่กับว่าฝนตกในคืนนั้นหรือไม่นะคะ) แต่คืนนั้นฝนไม่ตก เลยได้เห็นหมอกบางๆ สวยไปอีกแบบค่ะ ที่พักสามารถทำปิ้งย่างหน้าบ้านได้ด้วย เข้าทางพิมพ์เลยจ้า สายปิ้งย่างเชิญทางนี้ ที่พักมีเตาบริการนะคะ แต่เราเอาเตาไฟฟ้าไปเอง ปิ้งกินเช้า กลางวัน เย็น 555555555

ราคาที่พัก 1,500 บาท/คืน

ที่เที่ยว

มาถึงเขาค้อแล้วพลาดไม่ได้เลย เราจะต้องไปไหว้พระเสริมบุญบารมีกันหน่อยที่ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เป็นวัดที่โอบล้อมด้วยภูเขาและสายหมอก มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่สีขาว 5 องค์ นั่งซ้อนกันอยู่บนฐานดอกบัว .. ข้างบนเย็นมากค่ะ สงบ ลมพัดเย็นๆ

หลังจากเราไหว้พระเสร็จก็มาหาร้านกาแฟจิบกันซะหน่อย เราเลือกร้าน Pino Latte ร้านกาแฟเขาค้อ สุดชิลล์ จิบกาแฟท่ามกลางขุนเขา บอกเลยว่าอยู่นั่งอยู่ที่นี่ได้หลายชั่วโมงไม่มีเบื่อ ไหนจะหมู่ดอกไม้เรียงรายสวยงาม แหงนมองฟ้าก็แสนสดใส แถมมุมถ่ายรูปชิคๆ ก็เยอะจริงๆ ฟินเฟ่อเว่อวังอลังการมว๊ากกกกก

วันหยุดใครยังลังเลไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหน เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ก็เป็นตัวเลือกหนึ่งซึ่งไม่ไกลมาก แล้วคุณจะฟินไม่รู้ลืมไปเลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : Pim location