ที่เที่ยวชลบุรี ที่เที่ยวพัทยา สวนไทย พัทยา

เที่ยวกินเล่นแบบไทยๆ ที่ “สวนไทย พัทยา” จังหวัดชลบุรี

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / เที่ยวกินเล่นแบบไทยๆ ที่ “สวนไทย พัทยา” จังหวัดชลบุรี

เที่ยวกินเล่นแบบไทยๆ ที่
“สวนไทย พัทยา” จังหวัดชลบุรี

ชวนออเจ้านุ่งสไบ ล่องเรือ ขี่ช้าง นั่งรถม้า เที่ยวชมวิถีชีวิตคนไทยสมัยก่อนที่ สวนไทย พัทยา จังหวัดชลบุรี แหล่งท่องเที่ยวเปิดใหม่ ที่รวมศิลปวัฒนธรรมและประเพณีของไทยเราทั้ง 6 ภูมิภาค เปิดให้เข้าชมฟรี ช่วง soft opening ถึงวันที่ 8 เมษายน 2561 นะเจ้าคะ

สวนไทย พัทยา อาณาจักรแห่งความเป็นไทย บนเนื้อที่ 250 ไร่ จะพาเราย้อนไปใช้ชีวิตกินอยู่แบบไทยดั้งเดิม เรียนรู้วิถีชีวิตคนไทยใน 6 ภูมิภาค คือ เหนือ กลาง ใต้ อีสาน ตะวันตก ตะวันออก  และเพลิดเพลินไปกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมหลายแขนง ที่ยังคงอนุรักษ์ไว้ไม่ให้จางหายไปตามกาลเวลา

กิจกรรมที่น่าสนใจมีอยู่มากมายหลายโซนเลยทีเดียว เริ่มจาก โซนศาสตร์พระราชา..ตำราของพ่อ ที่แบ่งพื้นที่ออกเป็นสัดส่วน ตามแนวทางเกษตรทฤษฎีใหม่ของพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 ได้แก่ นาข้าว 30% แหล่งน้ำ 30% สวนผลไม้ 30% และที่พักอาศัยอีก 10%

โซนปางช้างสวนไทย ชมโชว์ศิลปะการต่อสู้ และนั่งช้างชมสวนสวยรอบบริเวณ / โซนสวนไทย การ์เด้น ลอดอุโมงค์พรรณไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทยกว่า 99 เมตร  / กราบไหว้พระพุทธรูปจาก 9 วัดทั่วประเทศ ด้านใน โซนหอพระ มีหลวงพ่อโสธรเป็นองค์ประธาน / ประติมากรรมแผนที่ประเทศไทยประดับกระจก มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ความสูงกว่า 20 เมตร เทียบเท่าตึก 7 ชั้น

ข้าจักเข้าครัว เกียมสำรับอาหารให้คุณพี่

สวมบทบาทเป็นท่านขุนกับแม่หญิง ใช้ชีวิตแบบชาวสยามยุคอดีต ณ เรือนสวนไทย ที่จำลองบ้านเรือนไทยสมัยโบราณให้นักท่องเที่ยวย้อนวันวานถ่ายรูปกัน

โซนชุมชนวิถีไทย ตั้งอยู่ริมบึงน้ำกว้างไกลกว่า 20 ไร่ ที่เราจะได้เรียนรู้ภูมิปัญญาไทย อย่างการทำร่มบ่อสร้าง หัตถกรรมอันโดดเด่นของภาคเหนือ และในจุดนี้ยังมีเรือไม้โบราณบริการนักท่องเที่ยว ได้ล่องเรือชมบึงบัวและความงามของทุกอาณาเขตในสวนไทย

โซนตลาดน้ำวิถีไทย 6 ภาค เลือกอิ่มอร่อยไปกับอาหาร ขนม และผลไม้ไทย นานาชนิด ซึ่งในนี้มีชิงช้าสวรรค์จิ๋ว กับเครื่องเล่นคล้ายม้าหมุนให้น้องๆ หนูๆ สนุกกันด้วย

นอกจากนี้ยังมีโซนถ้ำและน้ำตกพญานาคสุดอลังการ / นั่งรถม้าลำปางเที่ยวชมรอบๆ สวนไทย / ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยที่แตกต่างกันไปในแต่ละภูมิภาค พร้อมอิ่มอร่อยกับบุฟเฟต์นานาชาติ

ทั้งนี้ ช่วง soft opening สวนไทยพัทยา มีบริการชุดไทยฟรี! และเปิดให้เข้าชมฟรี!! ทุกโซน ทุกกิจกรรม ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 8  เมษายน 2561 จากนั้นจะเก็บค่าเข้าชมคิดเป็น ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท และชาวต่างชาติ 300 บาท สำหรับกิจกรรมบางอย่าง + ค่าเข้า จะอยู่ที่ 200 บาท

ผังกิจกรรม

ที่ตั้ง : ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

วันและเวลา เปิดให้บริการ : เปิดให้เที่ยวทุกวัน 09.00-17.00 น.

ขอบคุณรุปภาพจาก : สวนไทย พัทยา, ชลบุรี วันนี้suanthaipattaya