FROST Magical Ice Of Siam love art park Rubber Land ชลบุรี ที่เที่ยวชลบุรี ที่เที่ยวพัทยา ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ปราสาทสัจธรรม พัทยา สถานที่ท่องเที่ยว สยาม เซอร์เพนทาเรียม สวนนงนุชพัทยา สวนน้ำ Cartoon Network สวนน้ำรามายณะ สวนน้ำรามายณะพัทยา เกาะขาม เกาะสีชัง เกาะแสมสาร เจพาร์ค

จัดเต็ม! 14 ที่เที่ยวชลบุรี ไม่ได้มีดีแค่ทะเลพัทยา

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / จัดเต็ม! 14 ที่เที่ยวชลบุรี ไม่ได้มีดีแค่ทะเลพัทยา


จัดเต็ม! 14 ที่เที่ยวชลบุรี ไม่ได้มีดีแค่ทะเลพัทยา

พูดถึงชลบุรี หลายคนคงนึกถึงพัทยา แต่ความจริงแล้วชลบุรียังมีที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย ทั้งทะเล ประวัติศาสตร์ วัด วัง และพิพิธภัณฑ์ Travel.Mthai เลยรวบรวมที่ท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี จังหวัดใกล้ๆ กรุงเทพ ที่สามารถไปได้ทั้งเสาร์-อาทิตย์ หรือเช้าไปเย็นกลับ มาให้อ่านกันแบบจัดเต็ม 14 ที่เที่ยวเลยทีเดียว ไม่ต้องนั่งรถให้เมื่อย ก็เจอวิวสวยๆ สถานที่แจ่มๆ แล้ว!

1. FROST Magical Ice Of Siam
เมืองน้ำแข็งใหญ่ที่สุดในเอเชีย

อยากหนาวไม่ต้องไปไกลถึงต่างแดน มาที่ FROST Magical Ice Of Siam ก็เย็นยะเยือกได้ เพราะนี่คือสถานที่ท่องเที่ยวประติมากรรมน้ำแข็งแกะสลัก บนพื้นที่ 30,000 ตารางเมตร ซึ่งบอกเล่าถึงเรื่องราวความเป็นไทย ศิลปะและวัฒนธรรมของประเทศไทย และของต่างประเทศ สร้างงานจากฝีมือช่างไทย ผู้ที่ได้รับรางวัลจากการแข่งขันการแกะสลักน้ำแข็งในระดับโลกเลย นอกจากนี้ภายในยังมีโดมประติมากรรมน้ำแข็งแกะสลักที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนด้วย อุณหภูมิติดลบถึง 10 องศาเลยทีเดียว

FROST-Pattaya เตรียมเปิดโซนใหม่ ภายในตุลาคมนี้
– ครัวเคียงสวรรค์ ภัตรคารอาหารไทย ซีฟู้ด
– FROST MARKET ตลาดนัดครบวงจร พร้อมกิจกรรมต่างๆ บนเวที

อ่านรีวิวเพิ่มเติม: เที่ยวเมืองน้ำแข็ง FROST Magical Ice Of Siam พัทยา

********************************************************************************

2. Love art park สวนศิลปะแห่งรัก
แห่งเดียวในประเทศไทย

เดินชมสวนศิลปะ แชะภาพรัวๆ ทานไก่ตุ๋นเจ้าดังจากแดนกิมจิ ทั้งหมดนี้ทำได้ที่ Love art park  สวนศิลปะแห่งรักแนวอิโรติก ซึ่งทางสวนตั้งใจจะสื่อถึงความรักในรูปแบบของรูปปั้นต่างๆ มีทั้งซีเรียสและขบขัน ลักษณะการจัดสวนถ้ามองจากมุมบนจะเห็นเป็นผีเสื้อ ทางสวนจะเเบ่งออกเป็นโซนๆ มีรูปปั้นกำลังแสดงอาริยาบถต่างกันออกไป ชวนให้เข้าไปถ่ายรูปและจิตนาการถึงความหมายของรูปปั้นอย่างสนุกสนาน ส่วนใครที่ชื่นชอบความเป็นเกาหลี ทางเลิฟอาร์ตปาร์คก็มีชุดฮันบกให้ใส่ถ่ายรูปกันเก๋ๆ อีกด้วย ซิกเนเจอร์อีกอย่างหนึ่งคือ ซัมกเยทัง ไก่ตุ๋นโสมแห่งเดียวในพัทยา นำเข้ามาจากประเทศเกาหลีเชียวนะ

อัตราค่าเข้าชม: คนไทย 350 บาท / เด็กอายุ 4-12 ปี 250 บาท / เด็กอายุ 1-3 ขวบ เข้าฟรี / ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ลด 50%

อ่านรีวิวเพิ่มเติม: ที่เที่ยวเปิดใหม่ในพัทยา

********************************************************************************

3. Rubber Land ศูนย์การเรียนรู้เรื่องยางพารา

RubberLand (รับเบอร์แลนด์) ดินแดนแห่งยางพารา แห่งแรกและแห่งเดียวในเอเชีย! บนพื้นที่กว่า 4,400 ตร.ม. นักท่องเที่ยวจะได้เรียนรู้ตั้งแต่การกำเนิดต้นยาง เป็นน้ำยางดิบ จนถึงการนำมาทำเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมทั้งสะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตวัฒนธรรม และภูมิปัญญาของคนไทย แบ่งออกเป็นโซนๆ ดังนี้

  • โซนป่ายาง จำลองสวนยางแนวแฟนตาซี พร้อมด้วยสื่อการนำเสนอแบบสามมิติเสมือนจริง
  • โซนแปรรูปยาง ชมโรงงานผลิตยางพาราในทุกขั้นตอน ตั้งแต่เริ่มต้นจนกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ในชีวิตประจำวัน
  • โซนยางกับชีวิตประจำวัน ตระการตาไปกับสื่อการนำเสนอเสมือนจริงด้วยการแยกชิ้นส่วนต่างๆ ของรถยนต์ที่มียางพาราเป็นวัตถุดิบหลัก ตลอดจนของใช้ในชีวิตประจำวันที่ทำมาจากยางพารา
  • โซนมหัศจรรย์ยางพารา ร่วมผจญภัยในโลกแห่งจิตนาการ ภายใต้แนวคิด “ถ้าโลกนี้มีแต่ยาง” จะเป็นอย่างไร จะรู้สึกอย่างไร ถ้าทุกอย่างเป็นยาง 100%

ค่าเข้าชม : คนไทยราคา 100 บาท / เด็กความสูงตั้งแต่ 90-135 ซม. ราคา 60 บาท / ผู้ใหญ่อายุ 60 ปีขึ้นไปและเด็กสูงต่ำกว่า 90 ซม. ไม่เสียค่าใช้จ่าย

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : Rubber Land ศูนย์การเรียนรู้เรื่องยางพารา แห่งแรกและแห่งเดียวในเอเชีย!

********************************************************************************

4. ปราสาทสัจธรรม ปราสาทไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ปราสาทสัจธรรม (Sanctuary of Truth) เป็นปราสาทไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และใหญ่ที่สุดในโลกด้วย มีเนื้อที่ 80 ไร่ ชาวบ้านโดยทั่วไปเรียกว่า “วังโบราณ” บ้างก็เรียกตามวัสดุของตัวอาคารว่า “ปราสาทไม้” ตัวปราสาททำด้วยไม้ทั้งหลัง ไม่มีโลหะหรือปูนเข้ามาปะปน ยกเว้นส่วนฐานที่เป็นคอนกรีต มีการใช้ระบบเข้าเดือยไม้แบบไทย หรือใส่สลักไม้ตามภูมิปัญญาโบราณ ตัวปราสาทเป็นทรงจัตุรมุข สูง 100 เมตร กว้าง 100 เมตร แกะสลักลวดลายอย่างวิจิตรพิสดาร ทั้งภายนอกและภายใน ภายในปราสาทได้แฝงเนื้อหาทางปรัชญา และศิลปวัฒนธรรมอันเป็นมรดกของมนุษย์ สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของศาสนาในฐานะเป็นเครื่องค้ำจุนโลก

อ่านรีวิวเพิ่มเติม: “ปราสาทสัจธรรม” ปราสาทไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

********************************************************************************

5. พิพิธภัณฑ์งู (Siam Serpentarium)
สัมผัสมุมมองใหม่ผ่านชีวิต “งู”

สัมผัสประสบการณ์ใหม่ กับ พิพิธภัณฑ์งู ที่ทำให้เราสนุกสนานไปกับการเรียนรู้วงจรชีวิตอันน่าพิศวงของงู ตั้งแต่การเกิด การล่า การเอาตัวรอด การผสมพันธุ์ และรู้ลึกถึงอวัยวะทุกส่วนตั้งแต่หัวจรดหาง ด้วยการท่องทะลุผ่านลำตัวงูยักษ์จำลองที่เสมือนมีชีวิตจริง  ที่น่าสนใจไปกว่านี้คือ โซนสวนงู Snake Planet มีงูกว่า 70 สายพันธุ์จากทั่วทุกมุมโลก มาให้คุณได้เห็นและสัมผัสอย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังมี สนามเด็กเล่นเขาวงกตงู ที่ให้เด็กๆได้วิ่งเล่นปล่อยพลังกันอย่างสนุกสนาน พร้อมชมสุดยอดการแสดงระหว่างคนกับงู ตระการตาด้วยแสง สี เสียง สุดอลังการ

อัตราค่าเข้าชม : คนไทยราคา 350 บาท, เด็กความสูงตั้งแต่ 90-135 ซม. ราคา 150 บาท, ผู้ใหญ่อายุ 60 ปีขึ้นไปและเด็กสูงต่ำกว่า 90 ซม. ไม่เสียค่าใช้จ่าย, นักเรียน/นักศึกษา ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล – ปริญญาตรี แสดงบัตรนักเรียน/นักศึกษาที่เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วเพื่อรับส่วนลดพิเศษพิเศษ!!! **คนไทยทุกคนสามารถเข้าชมฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคมนี้

อ่านรีวิวเพิ่มเติม: พาลูกเที่ยว 5 ที่เที่ยวเปิดใหม่ในพัทยา

********************************************************************************

6. สวนน้ำ Cartoon Network Amazone

สวนน้ำธีมการ์ตูนเน็ทเวิร์คแห่งแรกของโลก ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดชลบุรี ใกล้หาดบางเสร่ ตรงข้ามสวนนงนุช โดยได้ฤกษ์เปิดให้บริการไปตั้งแต่เดือนตุลาคม 2557 สนุกสุดมันส์ไปกับสไลด์เดอร์และเครื่องเล่น 150 ชนิด ในโซน Cartoonival หรือว่าจะเลือกผ่อนคลายไปกับการล่องไปตามแม่น้ำ Riptide Rapids หากยังหวาดเสียวไม่พอ ต้องลอง The Omnitrix เครื่องเล่นหอคอย เป็นสไลด์เดอร์แบบท่อขดไปมา สูงถึง 82 ฟุต! คุณและเพื่อนอีกสามคนจะได้นั่งแพยางล่องไปตามรางเรื่อยๆ คล้ายแกรนด์แคนยอน ก่อนจะถูกทิ้งดิ่งลงมาเร็วเต็มสปีด สู่โดมน้ำขนาดยักษ์ อีกทั้งยังมีการแสดงจากการ์ตูนเน็ทเวิร์ค ตัวมาสคอทที่จะคอยต้อนรับลูกค้าที่มาเยือนสถานที่ท่องเที่ยวอันน่าตื่นเต้น และสวนน้ำแบบอินเทอร์แอคทีฟ

ค่าเข้าสวนน้ำ

  • ผู้ใหญ่ ราคา 1,190 บาท ราคาโปรโมชั่นราคา 990 บาท จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2559
  • เด็ก (ส่วนสูง 90-121 ซม.) ราคา 890 ราคาโปรโมชั่นราคา 790 บาท จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2559
  • เด็ก (ส่วนสูงต่ำกว่า 90 ซม.) เข้าฟรี

ดูรีวิวเพิ่มเติมที่: สวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์ก อเมโซน แห่งแรกของโลก 

********************************************************************************

7. เกาะแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

เรียกได้ว่าเป็นเกาะที่มีทัศนีภาพและทรัพยากรที่สวยงามและสมบูรณ์มากที่สุดแห่งหนึ่งของทะเลตะวันออก ด้วยความที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ จึงสะดวกต่อการเดินทางมาท่องเที่ยว เกาะแสมสาร อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือร่วมกับเกาะขาม โดยจะมีเรือให้บริการข้ามเกาะที่ท่าเทียบเรือ พบกับกิจกรรมมากมาย ทั้งดำน้ำ นั่งเรือท้องกระจกชมปะการัง ปั่นจักยาน พายเรือคายัค ฯลฯ นอกจากนี้แล้วบนฝั่ง ก็ยังสามารถเที่ยวชมความงามของหาดนางรำ ที่ตั้งอยู่บริเวณท่าเรือจุกเสม็ด ฐานทัพเรือสัตหีบ ได้อีกด้วย ทั้งนี้เกาะขามไม่อนุญาตให้เข้าพัก และสามารถข้ามไปเที่ยวได้ทุกวัน แต่ไม่รับจองล่วงหน้า

อ่านรีวิวเพิ่มเติม: เที่ยวเกาะแสมสาร สัมผัสทะเลงาม ใกล้กรุงเทพฯ

********************************************************************************

8. อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม เป็นเกาะเล็กๆ อยู่ติดกับเกาะแสมสาร ทางทิศใต้ของอำเภอสัตหีบ มีความอุดมสมบูรณ์ของชายฝั่งและธรรมชาติใต้ท้องทะเล แบ่งเป็นสองฝั่ง คือฝั่งทางทิศเหนือที่มีหาดทรายสีขาวนวล เหมาะกับลงเล่นน้ำและเล่นกีฬาชายหาด กับฝั่งทางทิศใต้ที่เป็นหาดหินกรวดทรายหยาบ ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมดำน้ำกันที่ฝั่งนี้ เพราะมีทั้งปะการังเขากวาง ปะการังโต๊ะ ปะการังสมอง ดอกไม้ทะเล และยังมีฝูงปลาน้อยใหญ่แหวกหว่ายมาให้สัมผัสแบบใกล้ชิด รวมไปถึง กุ้ง หอย ปู เม่นทะเล และปลิงทะเล เรียกว่าดำเพลินๆ จนตัวดำเลยทีเดียว แต่ถ้าใครไม่ดำน้ำก็สามารถนั่งเรือท้องกระจกชมสัตว์ใต้ทะเลได้เหมือนกัน มีเรือคายักให้พาย หรือจะปั่นจักรยานก็สุดแล้วแต่ ทั้งนี้เกาะขามเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวพักแรม และเปิดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยววันละไม่เกิน 300 คน

อ่านรีวิวเพิ่มเติม: 10 ที่เที่ยวเดือนตุลาคม หอบเป้ลุยปลายฝนต้นหนาว

********************************************************************************

9. เขาชีจรรย์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

เขาชีจรรย์ ตั้งอยู่ในอำเภอสัตหีบ ไม่ไกลจากเมืองพัทยาเท่าไรนัก จุดเด่นคือมีพระพุทธรูปยักษ์ถูกแกะสลักอยู่บนหน้าผา ถือเป็นไฮไลท์แห่งหนึ่งของจังหวัดชลบุรี ที่นักท่องเที่ยวทยอยเข้ามาถ่ายรูป และกราบไหว้ขอพร โดยแกะสลักด้วยแสงเลเซอร์ มีขนาดของรอยแกะสลักสูง 109 เมตร และกว้าง 70 เมตรโดยประมาณ รายล้อมไปด้วยทิวทัศน์อันสวยงามของทะเลสาบและสวนหิน แต่ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าไปในสวน สามารถดูได้อย่างเดียว เขาชีจรรย์เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น

อ่านรีวิวเพิ่มเติมที่: ที่เที่ยวสุดฮอต แห่งจังหวัดชลบุรี

********************************************************************************

10. เกาะสีชัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

เกาะสีชัง เกาะเล็กๆ ที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ไม่ได้มีเฉพาะหาดทรายและน้ำทะเลสีฟ้าครามเท่านั้น แต่ยังเต็มไปด้วยพระตำหนักน้อยใหญ่ให้เห็นมากมาย หนึ่งในตำหนักที่สำคัญคือ พระจุฑาธุชราชฐาน อดีตเคยเป็นพระราชวังฤดูร้อนในรัชกาลที่ 5 ประกอบด้วยเรือนไม้ 4 หลัง และท่าเรือเป็นสะพานไม้สีขาวทอดยาว อบอวลไปด้วยกลิ่นอายของความโรแมนติก ด้านหลังของเกาะมีจุดชมวิวที่ชื่อ ช่องเขาขาด หรือ ช่องอิศริยาภรณ์ มีสะพานสีขาวทอดยาวไปตามแนวเขาด้านข้างเป็นน้ำทะเล เหมาะแก่การชมพระอาทิตย์ตกดิน และนั่งพักผ่อนเป็นอย่างมาก

อ่านรีวิวเพิ่มเติมที่: เกาะสีชัง ทะเลแห่งความสุข

********************************************************************************

11. ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค (Silverlake)

ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค (Silverlake) อยู่ข้างๆ กับเขาชีจรรย์ เป็นสถานที่ที่มีทัศนียภาพสวยงามสุดลูกหูลูกตา บนพื้นที่กว่า 1,200 ไร่ มีกังหันลมตั้งตระหง่านเป็นสัญลักษณ์ อยู่บริเวณสวนดอกไม้สีสวย ซิลเวอร์เลคเป็นทั้งแหล่งผลิตและจำหน่ายองุ่นสด รวมถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปจากองุ่น ซึ่งนอกจากจะมีองุ่นสดพันธุ์ดีที่ปลูกไว้ให้ชมกันแล้ว ทางไร่ยังมีกิจกรรมที่เน้นให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับการทำไร่องุ่นอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็น การขับรถ ATV, การนั่งรถม้าชมวิว และการขี่จักรยานเสือภูเขาลัดเลาะไปตามแนวปลูกองุ่นภายในไร่ ตลอดจนร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากองุ่น อาทิ น้ำองุ่น แยมองุ่น และไวน์เลิศรส ให้คุณได้เลือกซื้อกลับบ้านได้อีกด้วย

อ่านรีวิวเพิ่มเติมที่: ที่เที่ยวสุดฮอต แห่งจังหวัดชลบุรี

********************************************************************************

12. เจพาร์ค (J-Park) คอมมิวนิตี้มอลล์สไตล์ญี่ปุ่น

ไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นถูกยกมาไว้ในเมืองไทยแล้วที่ เจพาร์ค (J-Park) คอมมิวนิตี้มอลล์หรือห้างสรรพสินค้าสไตล์อเวนิว ที่จำลองบรรยากาศหมู่บ้านญี่ปุ่นขนาดย่อม ให้มีลักษณะรูปแบบเหมือนสมัยเมืองเอโดะของญี่ปุ่น ชวนให้นึกถึงหนังซามูไรเลยล่ะ บรรยากาศร่มรื่น มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของดอกซากุระและโคมไฟกระดาษญี่ปุ่น ที่ตกแต่งอยู่ตามทางเดิน มันทำให้เราอยากเดินเล่นชมอารยธรรมดั้งเดิม ที่ถูกถ่ายทอดมาไว้ใน J park แห่งนี้ นอกจากนี้ยังมี ตุ๊กตาดะรุมะ ซึ่งเป็นตุ๊กตาไม้ล้มลุกสีแดงของญี่ปุ่น สัญลักษณ์แห่งความหวัง ถูกวางไว้ตามสถานที่ต่างๆ ในอาคาร สวนหย่อมรอบๆ ก็ตกแต่งเป็นแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมเป๊ะๆ และด้วยย่านนี้เป็นแหล่งรวมของชาวญี่ปุ่นที่มาทำงานในศรีราชา ทำให้ตกเย็นจะมีคนญี่ปุ่นออกมาเดินเล่นกันเยอะทีเดียว ทำให้เรารู้สึกว่ากำลังอยู่ในประเทศญี่ปุ่นจริงๆ

อ่านรีวิวเพิ่มเติม: J Park บรรยากาศหวานหอม อารยธรรมเมืองซามูไร

********************************************************************************

13. สวนน้ำรามายณะ พัทยา (Ramayana Waterpark Pattaya)

สวนน้ำรามายณะ พัทยา เป็นโครงการสวนน้ำที่สร้างขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพิ่งเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อปีที่ผ่านมา ในเดือนพฤษภาคม พื้นที่กว่า 106 ไร่ มีขนาดใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก ตั้งอยู่ที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ถูกออกแบบและตกแต่งภายใน โดยเน้นการบอกเล่าเรื่องราวของรามเกียรติ์ ซึ่งแบ่งออกเป็นทั้งหมด 14 โซน ภายในมีเครื่องเล่น และสไลด์เดอร์สำหรับผู้ใหญ่และเด็ก มากถึง 21 ชนิด ตั้งแต่เครื่องเล่นแบบหวาดเสียวระทึกใจ จนถึงเครื่องเล่นสนุกสนานแบบเบาๆ นอกจากเครื่องแล่นแล้ว ในบริเวณสวนน้ำยังมีโซนพักผ่อน ร้านอาหารไทย-อาหารนานาชาติ และความบันเทิงต่างๆ มากมาย ไว้บริการด้วย

ราคาค่าเข้าสวนน้ำ

  • ผู้ใหญ่ ราคา 1,190 บาท ราคาโปรโมชั่นราคา 990 บาท จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2559
  • เด็ก (ส่วนสูง 90-121 ซม.) ราคา 890 ราคาโปรโมชั่นราคา 790 บาท จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2559
  • เด็ก (ส่วนสูงต่ำกว่า 90 ซม.) เข้าฟรี

อ่านรีวิวเพิ่มเติม: เปิดแล้ว สวนน้ำรามายณะ พัทยา 

********************************************************************************

14. สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี

ขอบคุณรูปภาพจาก: Nongnooch Pattaya Garden 

สวนนงนุชพัทยา เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ที่เต็มไปด้วยดอกไม้พืชพรรณนานาชนิด บนพื้นที่สวนกว้างขวางขนาด 150 ไร่ มีทั้งสวนกล้วยไม้ สวนสับปะรดสี สวนไม้พุ่มไม้ดัด สวนอิตาเลียน หรือนั่งพักผ่อนหย่อนใจในสวนนกฟรามิงโก้ ที่รายล้อมไปด้วยประติมากรรมสัตว์ปั้นนานาชนิด เช่น นกฟลามิงโก แรด ฮิปโป หมีขาว กระบือ แล้วยังได้เพลิดเพลินไปกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย โชว์น่ารักจากช้างแสนรู้ หรือเรียนรู้โลกยุคดึกดำบรรพ์ในหุบเขาไดโนเสาร์ ซึ่งเป็นโซนใหม่ที่เพิ่งเปิดเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมานี้เอง

เป็นยังไงกันบ้างกับที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ทั้งชลบุรีและพัทยา ว่าแล้วก็ออกเที่ยวกันเลย!


ดูที่เที่ยวชลบุรีเพิ่มเติม

ร้อนนี้ ต้องไป 10 ที่เที่ยวสุดฮอต แห่งจังหวัดชลบุรี