ที่เที่ยวธรรมชาติ พิชิตลานสนภูสอยดาว ภูสอยดาว เที่ยวอุตรดิตถ์

เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว “ภูสอยดาว” พิชิตลานสน ด้วยหัวใจสีเขียว

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว “ภูสอยดาว” พิชิตลานสน ด้วยหัวใจสีเขียว

ชวนคนชอบเที่ยวเชิงผจญภัย เก็บกระเป๋า ไปเดินขึ้นเขาที่ ภูสอยดาว’ เส้นทางศึกษาธรรมชาติระยะไกล  ณ อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวแล้วตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 15 มกราคม 2562

เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว “ภูสอยดาว”
พิชิตลานสน ด้วยหัวใจสีเขียว

พื้นที่วนอุทยานแห่งชาติ ภูสอยดาว ยังคงมีสภาพผืนป่าอุดมสมบูรณ์  ปกคลุมด้วยป่าดิบเขาสลับกับทุ่งหญ้า และป่าสน ซึ่งเป็นป่าสนสามใบที่ใหญ่ที่ในประเทศไทย ไฮไลท์คือการชม ทุ่งดอกหงอนนาค ดอกไม้สีม่วงอ่อนที่จะบานสะพรั่งเต็มลานสนในทุกช่วงฤดูฝน ท่ามกลางทะเลหมอกลอยเอื่อย ตั้งแต่เดือนสิงหาคม ถึง ตุลาคม  จนได้ชื่อว่าเป็นสุดยอดของความโรแมนติกมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย

ภูสอยดาว

สำหรับเส้นทางเดินเท้าจากน้ำตกภูสอยดาว ขึ้นสู่ยอดภูสอยดาว ระยะทางประมาณ 6.5 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 4 – 6 ชั่วโมง ผ่านเนินต่างๆ คือ เนินส่งญาติ เนินปราบเซียน เนินป่าก่อ เนินเสือโคร่ง และเนินมรณะ ซึ่งเป็นเนินสุดท้าย ที่ลาดชันที่สุด

ลานสน ภูสอยดาว

ขอบคุณภาพจาก : อุตรดิตถ์ 24 ชั่วโมง

ระหว่างทางเดินขึ้นมีสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจ ได้แก่ น้ำตกภูสอยดาว น้ำตกสายทิพย์ นอกจากนี้บนลานสน ยังมีดอกสร้อยสุวรรณาสีเหลือง และดอกหญ้ารากหอมสีม่วง พากันชูช่อผลิดอกหลากสีสันเป็นกลุ่มๆ

อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว มีบ้านพักให้บริการอยู่บริเวณใกล้กับที่ทำการอุทยานฯ และสามารถไปกางเต็นท์นอนบนลานสน เพื่อสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด โดยนำเต็นท์ขึ้นไปเอง หรือจะเช่าเต็นท์จากอุทยานก็ได้ 

ขอบคุณรูปภาพจาก : อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว – Phusoidao

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุโขทัย ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว ที่ชอบความท้าทาย รักการผจญภัย ร่วมเดินทางท่องเที่ยวแบบใสๆ ด้วยหัวใจสีเขียว โดยเดินเท้าขึ้นภูสอยดาว แล้วเก็บขยะลงมา เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาสิ่งแวดล้อมบนยอดภู พร้อมรับของที่ระลึกจากทางททท. ติดตามรายละเอียดได้ทาง TAT Sukhothai fanpage