จังหวัดน่าน ที่เที่ยวน่าน ที่เที่ยวภาคเหนือ ม่อนเคียงดาว เที่ยวน่าน

ม่อนเคียงดาว จ.น่าน ฟินทะเลหมอกยามเช้า ดูทะเลดาวยามค่ำ

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / ม่อนเคียงดาว จ.น่าน ฟินทะเลหมอกยามเช้า ดูทะเลดาวยามค่ำ

ใครเป็นแฟนละคร เกมเสน่หา มารวมตัวกันตรงนี้ วันนี้เราจะพาไปเที่ยว ม่อนเคียงดาว ตามรอยพระ-นาง ลัคนัยและเหมือนชนก ไปฮันนีมูนกัน บอกเลยว่าถ้าใครได้ดูฉากนี้ เห็นหมอก เห็นดาว เห็นบรรยากาศ คงแทบจะอดใจไม่ไหว อยากจองตั๋วเครื่องบินแล้วบินไปน่านซะเดี๋ยวนั้น

ม่อนเคียงดาว จ.น่าน
ฟินทะเลหมอกยามเช้า ดูทะเลดาวยามค่ำ

ม่อนเคียงดาว ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติศรีน่าน ตำบลศรีษะเกษ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน ใกล้ๆ กับ ดอยเสมอดาว ห่างกันประมาณ 1.5 กิโลเมตร ถ้าเบื่อความวุ่นวายที่ดอยเสมอดาว คนแน่น ที่พักเต็ม แนะนำให้มาเอนกายนอนที่ม่อนเคียงดาวเลยจ้า

พื้นที่ส่วนใหญ่บริเวณนี้ จะเป็นไร่ข้าวโพดของชาวบ้าน ที่ปลูกไว้เลี้ยงสัตว์ หรือนำมาทำผลิตภัณฑ์อาหาร หลังจากหมดฤดูทำไร่ข้าวโพด ชาวบ้านก็จะปรับพื้นที่ตรงนี้ทำเป็นที่พักช่วงคราว ไว้รองรับนักท่องเที่ยวนั่นเอง

บ้านกระท่อม
บ้านกระโจม

สำหรับที่พัก จะแบ่งออกเป็น 3 แบบ คือ บ้านกระโจม บ้านกระท่อม และเต็นท์ ซึ่งตั้งเรียงๆ กัน ลดหลั่นเป็นชั้นๆ ทำให้สามารถชมวิวได้ทุกมุมมอง

  • บ้านกระโจม เป็นเต็นท์รูปทรงบ้าน พักได้ 2-3 คน ต่อหลัง ถ้านอน แบบสบายๆ 2 คน ก็จะพอดีค่ะ
  • บ้านกระท่อม มี 2 ขนาด คือ พัก 2-3 คน/หลัง พัก 5-6 คน/หลัง
  • เต็นท์ มีบริการให้เช่า พักได้ 2 คน ต่อหลัง มีหมอนและผ้าห่มให้พร้อม หรือนำเต็นท์มาเองก็ได้ค่ะ

กลางคืนเคียงดาว ตอนเช้าเคียงหมอก … คำพูดของพี่เจ้าของที่พักไม่ผิดจริงๆ ตกดึกมีดาวเต็มฟ้า ส่องแสงพร่างพราวเหมือนอยู่ใกล้เราแค่เอื้อมมือ ดูดาวไป คีบหมูกระทะร้อนๆ เข้าปากไป ท่ามกลางอากาศหนาวๆ โอ๊ยยย มันฟินเกินบรรยาย

ตื่นเช้ามาไม่ต้องลุกไปไหน ทะเลหมอกฟุ้งๆ ก็ปรากฏอยู่หน้าที่พัก หรือจะเดินไปตรงลานชมวิว ที่มีการต่อเติมไม้ยื่นออกไป ให้เห็นเต็มๆ ตา ทะเลหมอกสีขาวนวล ไหลผ่านยอดเขาเหมือนสายน้ำเชี่ยว กลายเป็นลำธารหมอกตัดกับแสงสีทองของดวงอาทิตย์อย่างสวยงาม ชมได้แบบจุใจ 360 องศาเลยทีเดียว แถมมีทุ่งปอเทืองพลิ้วไหวอยู่เคียงข้างเราอีกด้วย

แอบกระซิบบอกว่า ในปีนี้ ม่อนเคียงดาวจะทำแปลงปลูกผักสวนครัว เพื่อให้เราได้นำผลผลิตไปทำหมูกระทะกินกัน และจะทำทางเดินไว้รอบๆ ม่อน ไว้ให้นักท่องเที่ยวสายสุขภาพออกกำลังกายทั้งเช้าและเย็นค่ะ

ม่อนเคียงดาวจะเปิดให้เข้าพักเฉพาะเดือน ตุลาคม – กุมภาพันธ์ ของทุกปี และรับจองที่พัก ตั้งแต่เดือน สิงหาคม เป็นต้นไป ติดต่อจองได้ทางโทรศัพท์เท่านั้นที่เบอร์ 097-2972171 ไม่รับ Walk-in ในส่วนของราคาที่พัก ยังไม่มีรายละเอียดออกมาแน่นอน ติดตามได้ทาง Facebook MonKeangDao.Nan

ขอบคุณรูปภาพจาก : MonKeangDao.Nan , Ch3Thailand Music, jirayu_jj, Twitter MonKeangDao_Nan