ถนนเลียบชายทะเล ที่เที่ยวนครศรีธรรม อ่าวท้องหยี เขาพลายดำ เที่ยวนครศรีธรรมราช

ถนนเลียบชายทะเล เส้นเขาพลายดำ-อ่าวท้องหยี สวยที่สุดของฝั่งอ่าวไทย

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / ถนนเลียบชายทะเล เส้นเขาพลายดำ-อ่าวท้องหยี สวยที่สุดของฝั่งอ่าวไทย

จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดตัว ถนนเลียบชายทะเล เส้นเขาพลายดำ-อ่าวท้องหยี ที่สวยงามที่สุดของฝั่งอ่าวไทย มีระยะทาง 8 กิโลเมตร ซึ่งจะช่วยลดระยะเวลาการเดินทางจาก อำเภอสิชล ถึง อำเภอขนอม ได้ถึง 33 กิโลเมตร เลยทีเดียว

ถนนเลียบชายทะเล
เส้นเขาพลายดำ-อ่าวท้องหยี

ถ้าพูดถึง ถนนเลียบชายทะเล ที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของไทย เป็นจุดชมวิวและเส้นทางขับรถเที่ยวที่แสนโรแมนติก เชื่อว่าชื่อของ ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ต้องอยู่ในใจของใครหลายคนอย่างแน่นอน วันนี้มีอีกหนึ่งถนนเส้นทางธรรมชาติเปิดตัวใหม่ และถูกยกให้เป็นอีกหนึ่งถนนวิวสวยของเมืองไทย นั่นคือ เส้นทางเขาพายดำ อำเภอสิชล ถึง อ่าวท้องหยี อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช

ถนนเส้นเขาพลายดำ-อ่าวท้องหยี เป็นถนนสายอนุรักษ์ธรรมชาติ ตลอดเส้นทางจะมีกวางป่า (กวางม้า) ที่อาศัยอยู่ไม่น้อยกว่า 100 ตัว ปรากฏตัวให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความน่ารักในเวลากลางคืน อีกทั้งยังเป็นจุดชมวิวที่สวยงาม มองไปได้ไกลถึงเกาะสมุยและเกาะพงัน ยิ่งช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ลับขอบฟ้า แสงสีส้มบรรจบกับน้ำทะเล ยิ่งโรแมนติก  นักท่องสามารถวิ่ง หรือปั่นจักรยานออกกำลังกายได้

เขาพลายดำ (Khao Phlai Dam) มีสมญานามว่า “มังกรทะเลใต้” เป็นเขาที่มีลักษณะเป็นภูเขาที่ติดทะเลตรงแนวรอยต่อเขตอำเภอขนอมและอำเภอสิชล ประกอบด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น หาดทราย โขดหินชายทะเล ป่า ภูเขา และน้ำตก เช่น

– ทุ่งใสนุ่น จุดชมนกนานาชนิดในยาวเช้า – เย็น
– หินงามรางทัด แหล่งตกปลาและสถานที่พักผ่อ
– หาดทุ่งใส หาดทรายที่ขาวสะอาดมีทิวสนเรียงเป็นแนวยาวตลอดริมหาด
– น้ำตกหนานไผ่ ลักษณะเป็นทางลาดซึ่งเรียกว่า ‘หนาน’ ด้านบนของน้ำตกเป็นป่าไผ่เรียกติดปากกันว่า ‘หนานไผ่’
– น้ำตกหนานเตย ก้อนหินเรียงตัวกันมองเห็นเป็นรูปร่างต่าง ๆ
อ่าวท้องยาง อ่าวที่มีความสวยงามท่ามกลางหุบเขา
– วังโลมา อ่าวที่ติดกับภูเขาสูงชัน ก้อนหินน้อยใหญ่เรียงรายเป็นทางยาว

บริเวณอ่าวท้องหยี ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดขนอมหมู่เกาะทะเลใต้ เป็นชายหาดแนวโค้ง ลาดลงสู่ทะเล สลับโขดหินสวยงาม สามารถลงเล่นน้ำได้ และทางตอนใต้ของอ่าวมีแนวปะการัง ดอกไม้ทะเล กัลปังหาที่อุดมสมบูรณ์ จึงมีฝูงปลาชุกชุม จัดว่าเป็นหนึ่งทัศนยีภาพที่น่าสัมผัสของทะเลขนอม

ขอบคุณภาพจาก : Travel Khao Phlai Dam – ท่องเที่ยวเขาพลายดำthainews.prd