ตลาดหัวปลี ที่เที่ยวสระบุรี สระบุรี เที่ยวตลาด

ตลาดหัวปลี จ.สระบุรี ของกินถูกปาก ของฝากถูกใจ ในบรรยากาศบ้านสวน

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / ตลาดหัวปลี จ.สระบุรี ของกินถูกปาก ของฝากถูกใจ ในบรรยากาศบ้านสวน

วันหยุดเสาร์อาทิตย์ พาครอบครัว ยกก๊วนเพื่อน แวะมาพักกายพักใจ และอร่อยเพลิดเพลิน ที่ ตลาดหัวปลี จังหวัดสระบุรี อีกหนึ่งที่เที่ยวที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ แค่นิดเดียว ไม่ต้องขับรถยาวๆ ให้เหนื่อย ไม่ต้องนั่งรถนานๆ ให้เมื่อย พร้อมแล้วก็ตามเราไปสำรวจกันค่ะ

ตลาดหัวปลี จ.สระบุรี
ของกินถูกปาก ของฝากถูกใจ

ตลาดหัวปลี เป็นตลาดสไตล์บ้าน ๆ ท่ามกลางสวนกล้วยและสวนไผ่อันร่มรื่น ตั้งอยู่ด้านในศูนย์ OTOP คอมเพล็กซ์ พุแค อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี  ซึ่งนอกจากเป็นที่ตั้งของตลาดแล้ว ที่นี่ยังเป็นจุดแวะซื้อของฝากจากสระบุรีที่ใครหลายคนรู้จักกันดี อีกทั้งยังเป็นสถาบันส่งเสริมความรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น และสวนสมุนไพรอีกด้วย

ภายในตลาดละลานตาด้วยของกินที่พ่อค้าแม่ขายขนกันมาแบบไม่มีกั๊ก ไม่ว่าจะเป็นเมลอนตัดมาจากสวนสดๆ ร้านไอดิน ฟาร์มเมล่อน, กะหรี่ปั๊บ, กุยช่าย, หอดทอด, อินทผาลัมจากไร่เกษตรสีทอง, ลาบหัวปลี, ผักสดและผลไม้ รวมไปถึงของฝากพื้นเมืองอีกเป็นขโยง รับรองว่าใครแวะมาที่ตลาดหัวปลี ต้องได้ของฝากติดไม้ติดมือกลับไปแน่นอน ที่สำคัญคือราคาไม่แพง แถมเป็นตลาดไม่ใช้โฟม ดีต่อสุขภาพไปอีก

หากใครเดินทางมาเที่ยวสระบุรี หรือกลับจาก เขาค้อ ภูทับเบิก เพชรบูรณ์ ก่อนเข้ากรุงเทพฯ ก็แวะมากิน เที่ยว และซื้อของฝากของที่ระลึกได้ที่นี่ ตลาดเปิดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนัตฤกษ์ เวลา 10.00 – 19.00 น.

ขอบคุณภาพจาก : OTOP Village Life by Saraburi