ที่เที่ยวสระบุรี ทุ่งทานตะวัน น้ำตกเจ็ดคต น้ำตกเจ็ดสาวน้อย ฟาร์มโคนม ไทย เดนมาร์ค วัดพระพุทธบาท สวนบิ๊กเต้ มวกเหล็ก เที่ยวสระบุรี ไร่องุ่นคุณมาลี

7 ที่เที่ยวสระบุรี ใกล้กรุงเทพแค่นี้ ไม่ต้องรอวันหยุดก็ไปได้

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 7 ที่เที่ยวสระบุรี ใกล้กรุงเทพแค่นี้ ไม่ต้องรอวันหยุดก็ไปได้

7 ที่เที่ยวสระบุรี ใกล้กรุงเทพแค่นี้
ไม่ต้องรอวันหยุดก็ไปได้

สระบุรี ไม่ควรเป็นแค่เมืองแวะพักซื้อกะหรี่พัฟ แล้วก็โบกมือบ๊ายบาย เพื่อไปเที่ยวต่อโคราช หรือจังหวัดอื่นทางภาคอีสาน แต่ควรเป็นเมืองหยุดพักเที่ยว เพราะนอกจากทุ่งดอกทานตะวันที่โด่งดัง ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกมากมาย รวมถึงสถานที่สำคัญทางพุทธศาสนาด้วย  มาดูกันเลยว่าจังหวัดที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ แค่เนี๊ยะ เดินทางก็ง่าย ใกล้นิดเดียว จะมีที่ไหนน่าสนใจให้ได้ไปชิลล์กันบ้าง กับ 7 ที่เที่ยวสระบุรี ไม่ต้องรอวันหยุดก็ไปได้

1. สวนบิ๊กเต้ มวกเหล็ก

สวนบิ๊กเต้ จัดว่าเป็นแหล่งปลูกดอกเบญจมาศที่ใหญ่ที่สุดของอ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ปลูกบนพื้นที่กว้างขวางกว่า 100 ไร่ โดยมีดอกเบญจมาศมากกว่า 30 สายพันธุ์เลยทีเดียว เช่น อัปปาเหลือง, ฮาฟสไปเดอร์, ปิงปอง, มัมชมพู, ฮาวาย และอีกมากมายหลายสีสัน ขาว ม่วง เหลือง ชมพู เบ่งบานให้ชมตลอดปี มาเที่ยวถ่ายรูปกันได้ทุกวัน

ค่าเข้า : 20 บาทต่อคน

***********************************************************

2. ฟาร์มโคนม ไทย เดนมาร์ค

ขอบคุณภาพจาก : ฟาร์มโคนม ไทย-เดนมาร์ค อสค

นั่งรถชมวิวทิวทัศน์ สูดอากาศบริสุทธิ์ และเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านกิจกรรมต่างๆ ของ ฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค ตั้งแต่กระบวนการผลิตนมวัวแดง การสาธิตการรีดนมวัว หรือลองรีดนมวัวด้วยตัวเองก็ทำได้ เพลิดเพลินกับสัตว์น้อยน่ารัก นกกระจอกเทศ อูฐ กวาง พร้อมเรียนรู้ประวัติความเป็นมาของกิจการโคนม ซึ่งเป็นอาชีพพระราชทานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙

ค่าเข้า : 120 บาท/คน

***********************************************************

3. ไร่องุ่นคุณมาลี

ขอบคุณรูปภาพจาก : pinterest

ไร่องุ่นคุณมาลี สวรรค์น้อยๆ ของชอบทานองุ่น ตั้งโดดเด่นอยู่กลางหุบเขาถึง 60 ไร่ นอกจากมีองุ่นรสชาติหวานกรอบ แถมปลอดสารพิษ ให้ชิมกันสดๆ จากต้นแล้ว ยังมีน้ำองุ่นรสชาติเข้มข้น และไวน์องุ่นรสเลิศ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์จากองุ่นหลากชนิด อย่างแยมองุ่น หรือ ท๊อฟฟี่องุ่น ให้เลือกซื้อเป็นของฝากกลับบ้านด้วย

***********************************************************

4. น้ำตกเจ็ดคต

ขอบคุณภาพจาก : info.dla

น้ำตกเจ็ดคต ตั้งอยู่ในศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์เจ็ดคต-โป่งก้อนเสา มีต้นกำเนิดจากลำห้วยเจ็ดคต  สายน้ำตกไหลลงมาจากผาหินเป็นทางยาว สูงประมาณ 10 เมตร ลงสู่แอ่งน้ำเบื้องล่าง ประกอบด้วย น้ำตก 4 แห่ง คือ น้ำตกเจ็ดคตเหนือ น้ำตกเจ็ดคตกลาง น้ำตกเจ็ดคตใต้ และน้ำตกเจ็ดคตใหญ่  นอกจากนี้ยังมีเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติ หรือใครติดใจบรรยากาศ ก็มีลานกางเต็นท์ ให้นอนริมอ่างเก็บน้ำด้วย

***********************************************************

5. น้ำตกเจ็ดสาวน้อย

น้ำตกเจ็ดสาวน้อย ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าโปร่ง มีต้นน้ำมาจากผืนป่าในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ประกอบไปด้วยน้ำตกชั้นเตี้ยๆ จำนวน 7 ชั้น สายน้ำไหลลดหลั่นกันลงมาผ่านชั้นหิน ลักษณะคล้ายแก่งกว้างๆ ที่มีแอ่งน้ำตื้นๆ รองรับหลายจุด สามารถลงเล่นน้ำ หรือปูเสื่อนั่งพักผ่อนกันตามสบาย

***********************************************************

6. วัดพระพุทธบาท

ขอบคุณรูปภาพจาก : ที่กินที่เที่ยว

พระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร ตั้งอยู่ที่ ต.ขุนโขลน อ.พระพุทธบาท สร้างขึ้นเมื่อ ปี พ.ศ 2167 ในรัชสมัยสมเด็จพระเจ้าทรงธรรม ปูชนียสถานที่สำคัญ คือ รอยพระพุทธบาท ที่ประทับไว้ในแผ่นหินเหนือไหล่เขาสุวรรณบรรพต หรือเขาสัจจพันธคีรี เป็นที่เคารพ นับถือบูชาของพุทธศาสนิกชนทุกคน

ขอบคุณรูปภาพจาก : wikimedia

***********************************************************

7. ทุ่งทานตะวัน

ขอบคุณภาพจาก : TAT_Tiewpakklang

ทุ่งทานตะวัน ตั้งอยู่ที่บริเวณเขตติดต่อระหว่างจังหวัดลพบุรี และสระบุรี ตามเส้นทางสายพัฒนานิคม-วังม่วง ในช่วงเดือนพฤศจิกายน – มกราคมของทุกปี ริมฝั่งถนนจะสะพรั่งไปด้วยสีเหลืองของดอกทานตะวัน ซึ่งนอกจากการขับรถเที่ยวชมแล้ว ยังสามารถนั่งรถไฟสาย กรุงเทพฯ-หนองคาย เมื่อเข้าพื้นที่ตำบลท่าคล้อ หินซ้อน ของอำเภอแก่งคอย จะเห็นทุ่งทานตะวันเหลืองอร่ามตลอดแนวสองข้างทางรถไฟ

ไม่ต้องรอให้ถึงวันหยุดยาว ก็เที่ยวได้สบายๆ จะจัดโปรแกรมแบบ one day trip หรือ แวะพักค้างสักคืนก็ได้ แถมไม่ต้องเหนื่อยรถติดช่วงเทศกาลอีกต่างหาก รู้งี้แล้ว รีบโทรชวนเพื่อนไปเที่ยวเสาร์อาทิตย์นี้กันเลยค่า

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก : Traveloka