เทศกาลดอกไม้ เส้นทางดอกไม้ เส้นทางสายดอกไม้

เส้นทางเที่ยวชมดอกไม้ช่วงหน้าหนาว พฤศจิกายน 2559 – กุมภาพันธ์ 2560

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เส้นทางเที่ยวชมดอกไม้ช่วงหน้าหนาว พฤศจิกายน 2559 – กุมภาพันธ์ 2560

ฤดูแห่งการท่องเที่ยว ชมความงามของดอกไม้เมืองหนาวหลากหลายสายพันธุ์ ที่พร้อมจะออกดอกเบ่งบานรอเราไปชมความงาม และสีสันที่สดใส หากใครยังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดี เรามี เส้นทางเที่ยวชมดอกไม้ช่วงหน้าหนาว ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2559 – กุมภาพันธ์ 2560 มาฝากกัน

travel-770x433

เดือนพฤศจิกายน

ทุ่งดอกหงอนนาค จังหวัดปราจีนบุรี

ทุ่งดอกหงอนนาค จังหวัดปราจีนบุรี
ขอบคุณรูปภาพจาก : คุณ ประสงค์ จันทร์เปล่ง www.facebook.com/max9161

หากอยากชมความงามของดอกไม้สวยๆ Trave.mthai แนะนำอีกหนึ่งสถานที่ “ศักดิ์สุภา รีสอร์ท”จังหวัดปราจีนบุรี ที่นี่มีทุ่งดอกหงอนนาค สีม่วงนับหมื่นๆ ต้น บานสะพรั่ง บนพื้นที่กว่า 6 ไร่ รอให้ทุกคนมาชมความงามกัน ดอกหงอนนาคได้ขึ้นชื่อว่าเป็น น้ำค้างกลางเที่ยง เพราะดอกนี้จะเบ่งบานในตอนเช้าถึงตอนบ่าย 2 เท่านั้น หลังจากนั้นดอกก็จะหุบตัว โดยเริ่มเบ่งบานตั้งแต่เดือนกรกฏาคมถึงประมาณเดือนธันวาคม

ที่อยู่ : หมู่ที่ 4 28 ตำบล สะพานหิน อำเภอ นาดี ปราจีนบุรี 25220

อ่านเพิ่มเติม : ง๊ามงาม! ทุ่งดอกหงอนนาค นับหมื่นต้นบานสะพรั่ง ณ ศักดิ์สุภา รีสอร์ท ปราจีนบุรี


ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ อำเภอขุนยวม
จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ขอต้อนรับเข้าสู่ฤดูกาลแห่งการท่องเที่ยวในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทุ่งดอกบัวตองกำลังบานสะพรั่งรอให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความสวยงาม เหลืองอร่ามไปทั่วทุกพื้นที่ของดอยแม่อูคอ อำเภอขุนยวม ซึ่งมีพื้นที่มากกว่า 500 ไร่ บนความสูงกว่า 1,600 เมตร นับเป็นทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่และสวยที่สุดในประเทศไทย ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย เช่น การจำหน่ายพืชผลทางการเกษตรบริเวณทุ่งดอกบัวตอง เป็นต้น

ทั้งนี้ ดอกบัวตอง จะออกดอกบานสะพรั่งเต็มที่ในช่วงวันที่ 15 – 30 พฤศจิกายน นับเป็นทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่และสวยที่สุดในประเทศไทย โดย 1 ปีจะมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

นอกจากที่ดอยแม่อู่คอแล้ว ก็สามารถไปชมดอกบัวตองได้ที่สองข้างทางหลวงบริเวณดอยแม่เหาะ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ทุ่งดอกบัวตองดอยหัวแม่คำ จังหวัดเชียงราย และทุ่งดอกบัวตองแม่เมาะ (โรงไฟฟ้าแม่เมาะ) จังหวัดลำปาง


ทุ่งดอกเก๊กฮวย สะเมิง
จังหวัดเชียงใหม่

ทุ่งดอกเก๊กฮวย สะเมิง จังหวัดเชียงใหม่

ดอกเก๊กฮวยจะออกดอกบาน ช่วงปลายๆ เดือนตุลาคม ถึง กลางเดือนธันวาคม บานที่สุดในช่วงพฤศจิกายน และปีละ 1 ครั้งเท่านั้น อีกทั้งกลิ่นของดอกเก๊กฮวยก็หอมรัญจวนใจซะจริงๆ >,<

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : ไปถ่ายรูปสวยๆ กับ ทุ่งดอกเก๊กฮวย ณ สะเมิง จ.เชียงใหม่ กัน


เทศกาลชมดอกไม้บานบนลานหิน
จังหวัดมุกดาหาร

เทศกาลชมดอกไม้บานบนลานหิน ขอบคุณภาพจาก A man of smile (Au Teerapat Bupphapibul)
ขอบคุณภาพจาก A man of smile (Au Teerapat Bupphapibul)

ณ อุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ จ.มุกดาหาร ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. – 30 พ.ย. 2560 ชมดอกดุสิตาบานบนลานหินและดอกไม้ป่านานาชนิด ที่ลานมุจลินทร์ เพลิดเพลินไปกับความงามของธรรมชาติ ประติมากรรมหินเทิบ ดอกไม้ป่า ธารน้ำตก และวิวทิวทัศน์ไทย-ลาวแบบ 360 องศา

ข้อมูลการติดต่อ ททท. สำนักงานนครพนม +66 4251 3490-1 , อุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ โทร.042-601753


เดือนธันวาคม

ทุ่งคริสต์มาส อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย

ทุ่งคริสต์มาส อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย
ขอบคุณภาพ http://www.thaipocket.com/

จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2559 – 31 มกราคม 2560 ต้นคริสต์มาสกว่าแสนต้น บนพื้นที่กว่า 5 ไร่ ท่ามกลางบรรยากาศของฤดูหนาว ในงาน เทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ บริเวณทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ซึ่งงานนี้นักท่องเที่ยวสามารถชื่นชมความงามได้ทั้งกลางวันและกลางคืน สำหรับช่วงเวลา กลางคืนจะมีการประดับประดาด้วยโคมไฟหลากสีให้ได้ชม อีกทั้งยังมีการแสดงดนตรีซิมโฟนีออเคสตรา และศิลปินต่างๆ มาร่วมแสดงด้วย


ทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล จังหวัดลพบุรี

ขอบคุณรูปภาพ http://www.traave.com/%E0%B8%97%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%B0%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%99/
ขอบคุณรูปภาพ http://www.traave.com/

จังหวัดลพบุรีขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งปลูกทานตะวันมากที่สุดของประเทศไทย ครอบคลุมพื้นที่กว่า 9 อำเภอของจังหวัด และในบริเวณเขาจีนแลก็เป็นทุ่งทานตะวันที่ใหญ่ที่สุดและอยู่ไม่ไกลจากตัวจังหวัดลพบุรี นอกจากที่นี่แล้วก็ยังสามารถไปชมทุ่งทานตะวันได้อีกที่อ่างเก็บน้ำซับเหล็ก หรือหากคิดจะขับรถเที่ยวชมตามทาง ก็สามารถไปเก็บภาพดอกทานตะวันสวยๆ กันได้ที่ “เส้นทางดอกทานตะวัน” ระหว่างจังหวัดสระบุรีและจังหวัดลพบุรี เส้นทางระหว่างอำเภอแก่งคอย อำเภอมวกเหล็ก อำเภอวังม่วง และเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์


ดอกกาแฟบานในหุบเขา อำเภอท่าแซะ
จังหวัดชุมพร

ดอกกาแฟบานในหุบเขา อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร

แหล่งปลูกกาแฟสายพันธุ์โรบัสต้าแหล่งใหญ่ในแถบภาคใต้ของบ้านเรา นอกจากจะได้ชมทัศนียภาพสวยงามของไร่กาแฟในบรรยากาศเย็นสบายแล้ว พวงดอกกาแฟสีขาวสะอาด ก็สามารถสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ได้พบเห็นเป็นอย่างมาก


เดือนมกราคม

ดอกพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย

%e0%b8%82%e0%b8%b8%e0%b8%99%e0%b8%8a%e0%b9%88%e0%b8%b2%e0%b8%87%e0%b9%80%e0%b8%84%e0%b8%b5%e0%b9%88%e0%b8%a2%e0%b8%99

ขุนช่างเคี่ยน จังหวัดเชียงใหม่

เขตสถานีวิจัยและศูนย์อบรมการเกษตรที่สูง ตั้งอยู่ในเส้นทางไปยังดอยสุเทพ เป็นจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งยอดนิยมของจังหวัดเชียงใหม่ นอกจากจะได้ชมดอกไม้บานแล้ว ยังจะได้ชมการเพาะปลูกพืชเมืองหนาวที่สถานีเกษตรแห่งนี้อีกด้วย

ขอบคุณภาพ ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ขุนวาง
ขอบคุณภาพ ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ขุนวาง

ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง)
จังหวัดเชียงใหม่

ตั้งอยู่ไม่ไกลจากโครงการหลวงดอยอินทนนท์ มีจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่น่าสนใจอยู่ 2 แห่ง คือ บริเวณแปลงดอกไม้เมืองหนาว ด้านหน้าของศูนย์วิจัยฯ และบริเวณด้านในโครงการเกษตรฯ จะมีทางเดินที่โอบล้อมด้วยอุโมงค์สีชมพู “อุโมงค์ซากุระ” อยู่ถัดจากกลุ่มร้านค้าและร้านกาแฟ

อ่านเพิ่มเติม
10 สถานที่ชมดอกนางพญาเสือโคร่ง รับลมหนาว


ดอกทิวลิป เทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม
จังหวัดเชียงราย

ดอกทิวลิป เทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม จังหวัดเชียงราย
ขอบคุณภาพ http://dreamdestinations.tourismthailand.org

เทศกาลชมดอกทิวลิปประจำปีที่ยิ่งใหญ่และโด่งดังที่สุดของเมืองไทย งานนี้จะมีการจัดแสดงดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ งานประติมากรรมดอกไม้ และไฮไลท์เด่นที่สุด คือ ดอกทิวลิปหลากสีสันจำนวนมากที่หาชมได้ยากในบ้านเรา


ทุ่งดอกเบญจมาศ อำเภอวังน้ำเขียว
จังหวัดนครราชสีมา

ทุ่งดอกเบญจมาศ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา
ขอบคุณภาพ HolidayThai.com

แหล่งปลูกดอกเบญจมาศที่ใหญ่สุดของเมืองไทย ในช่วงเดือนมกราคม-เดือนกุมภาพันธ์ของทุกปีจะมีงานเทศกาล “เบญจมาศบานในม่านหมอก”


ถนนดอกสุพรรณิการ์ (ดอกฝ้ายคำ)
จังหวัดนครนายก

ถนนดอกสุพรรณิการ์ (ดอกฝ้ายคำ) จังหวัดนครนายก
ขอบคุณภาพ www.skyscanner.co.th

เป็นต้นไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ที่ในช่วงต้นปีจะผลัดใบทิ้งเหลือไว้แต่พุ่มดอกสีเหลืองสดใสเต็มต้น ดอกฝ้ายคำนี้เป็นต้นไม้ที่ทางจังหวัดนครนายกจะปลูกไว้ริมถนนหลักหลายสาย


เดือนกุมภาพันธ์

ป่าดอกเสี้ยว อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน
ป่าเหมี้ยง อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง

ป่าดอกเสี้ยว อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ป่าเหมี้ยง อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง
ขอบคุณภาพ www.skyscanner.co.th

ดอกไม้ป่าสีขาวที่จะออกดอกบานสะพรั่งพร้อมกันในช่วงเดินกุมภาพันธ์ ณ บริเวณริมถนนแจ้ซ้อน-ป่าเหมี้ยง หมู่บ้านป่าเหมี้ยง และบริเวณลานดอกเสี้ยวในเขตอุทยานฯ นอกจากนั้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ก็จะมีงานชมดอกไม้ป่า “งานดอกเสี้ยวบานที่บ้านป่าเหมี้ยง” อีกด้วย


ทะเลบัวแดง-บัวชมพู หนองหาน
อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี

ทะเลบัวแดง-บัวชมพู หนองหาน อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี
ขอบคุณภาพ www.skyscanner.co.th

แหล่งชมดอกบัวแดงที่โด่งดังที่สุดและใหญ่ที่สุดในเมืองไทย เพราะนอกจากจะได้ชมดอกบัวแดงบานสะพรั่งเต็มหนองหานแล้ว ในช่วงวันวาเลนไทน์ยังมีกิจกรรมงานแต่งงานหมู่ประจำปี “งานวิวาห์ล้านบัว” อีกด้วย ช่วงเวลามาชมดอกบัวบานที่ดีที่สุดของวัน คือ ระหว่างช่วงเช้า 6.00 น. – 11.00 น.


วังบัวชมพู จังหวัดหนองคาย

วังบัวชมพู จังหวัดหนองคาย
ขอบคุณภาพ www.skyscanner.co.th

หนองน้ำธรรมชาติที่มีพื้นกว่า 2,000 ไร่ เป็นจุดชมบัวชมพูยอดนิยมอีกแห่งหนึ่ง และหากไปชมในช่วงเช้าตรู่ จะได้เห็นนกน้ำท้องถิ่น เช่น นกเป็ดน้ำและนกกระยาง อีกด้วย


ดอกตาเบบูญ่าสีเหลือง ถนนเหลืองปรีดิยาธร
จังหวัดสุพรรณบุรี

ดอกตาเบบูญ่าสีเหลือง ถนนเหลืองปรีดิยาธร จังหวัดสุพรรณบุรี

ดอกตาเบบูญ่าจะออกดอกสีเหลืองอร่ามริมสองข้างทางถนนหลวงหมายเลข 3502 (ระหว่างอำเภอสามชุกและอำเภอด่านช้าง) ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ จนทำให้ถนนเส้นนี้เป็นหนึ่งในถนนที่สวยที่สุดของเมืองไทยในช่วงดอกไม้บานราว 2 สัปดาห์

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : www.skyscanner.co.th, http://www.traave.com/, www.thaipocket.com, A man of smile (Au Teerapat Bupphapibul), www.facebook.com/max9161,