จังหวัดกาญจนบุรี ตลาดคนเดิน ตลาดภูอิงธาร ที่เที่ยวกาญจนบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ เที่ยวกาญจนบุรี เที่ยวริมแม่น้ำแคว เที่ยวใกล้กรุงเทพ

ตลาดภูอิงธาร จ.กาญจนบุรี เดินเล่น นั่งชิลล์ กินของอร่อย ริมแม่น้ำแคว

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / ตลาดภูอิงธาร จ.กาญจนบุรี เดินเล่น นั่งชิลล์ กินของอร่อย ริมแม่น้ำแคว

ตลาดภูอิงธาร เป็นตลาดน้องใหม่ ติดริมแม่น้ำแคว จังหวัดกาญจนบุรี บรรยากาศดีมาก มองเห็นทั้งภูเขาและแม่น้ำ ถ้าได้มานั่งกินอาหารอร่อย ๆ คู่กับเครื่องดื่มเย็น ๆ  พร้อมชมวิวสวย ๆ คงจะฟินไม่น้อย ว่าไหมล่ะ ><

ตลาดภูอิงธาร จ.กาญจนบุรี
เดินเล่น นั่งชิลล์ กินของอร่อย

ตลาดภูอิงธาร มีเนื้อที่กว้างกว่า 10 ไร่ เกิดจากเจ้าของตลาดคือ คุณชวิสา สันตะวานนท์ หรือ คุณชาแนล มีแนวคิดอยากให้ตลาดแห่งนี้เป็น ที่พบปะของเพื่อนฝูงและครอบครัว เป็นสนามเด็กเล่นที่กว้างขวางพอให้เหล่าเด็กน้อยได้วิ่งเล่น รวมถึงสร้างอาชีพให้กับคนในชุมชนด้วย

จุดเด่นของตลาดภูอิงธาร คือทำเลที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำแควใหญ่ และมีภูเขาโอบล้อมรอบด้าน ส่วนการตกแต่งตลาดจะออกแนวเรียบง่าย แต่ดูน่ารัก พร้อมกับมุมถ่ายรูปชิค ๆ เต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นชิงช้าอาข่า หอคอยไม้ไผ่ แพไม้ไผ่ที่ยื่นออกไปในน้ำ หรือเปลไว้นอนชิลล์ ๆ ก็เลือกเอาตามความชอบ

ภายในตลาดมีอาหารขายหลายอย่าง ทั้งกุ้งแม่น้ำเผา หมึกย่าง หอยทอด ส้มตำ ไก่ทอด สปาเก็ตตี้ สเต๊ก จิ้มจุ่ม เบียร์สด ฯลฯ ซึ่งแต่ละร้านเรียกว่าแทบไม่ซ้ำกันเลย ซื้อเสร็จแล้วก็เลือกจับจองที่นั่ง จะนั่งเสื่อบนสนามหญ้าก็ดี หรือเก้าอี้ฟางริมน้ำก็ได้ค่ะ

และตอนนี้ทางตลาดก็มีความตั้งใจจะจัดสรรพื้นที่ไว้สำหรับให้เด็กในชุมชนที่มีความสามารถเข้ามาเเสดงฝีมือ แล้วก็จัดการเรียนการสอนให้เด็กเพิ่มเติมสำหรับเด็กที่สนใจอยากจะเข้ามาเรียนภาษาอังกฤษ เพื่อที่จะได้มีความรู้ติดตัว สามารถนำสิ่งนี้ไปใช้ประโยชน์ต่อไปในอนาคต

 

ตลาดภูอิงธาร ไม่เก็บค่าเข้า ไม่เก็บค่าที่จอดรถ ไม่เก็บค่าถ่ายรูป เพียงแค่เข้ามาอุดหนุนแม่ค้าพ่อค้าที่ภูอิงธารเท่านี้ก็พอค่ะ ราคาแบบมิตรภาพ มีเงินกลับบ้านแบบเหลือ ๆ

เปิดให้บริการ :

วันจันทร์-พฤหัส เวลา 16.00-22.00
วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เเละวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 12.00-22.00

ที่ตั้ง : ตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

ขอบคุณรูปภาพจาก : ตลาดภูอิงธาร กาญจนบุรี Phu Ing Tara Market


บทความที่เกี่ยวข้อง

จัดเต็ม! 24 ที่เที่ยวกาญจนบุรี ไปกี่ทีก็ไม่เบื่อ