Pattani Adventure Park skywalk จังหวัดปัตตานี ที่เที่ยวปัตตานี ที่เที่ยวภาคใต้ สกายลวอล์ค ปัตตานี สกายวอล์ค เที่ยวปัตตานี เที่ยวภาคใต้

สกายลวอล์ค ปัตตานี ชมผืนป่า ทะเล และวิวเมือง แบบพาโนรามา

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / สกายลวอล์ค ปัตตานี ชมผืนป่า ทะเล และวิวเมือง แบบพาโนรามา

Travel.MThai ชวนเพื่อนๆ ที่ชอบความตื่นเต้นไปเที่ยว สกายลวอล์ค ปัตตานี เดินเล่นสกายวอล์ค ชมธรรมชาติ วิวเมือง และผืนป่า แบบไกลสุดลูกหูลูกตา ในอำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี

สกายวอล์ค ปัตตานี

สกายลวอล์ค ปัตตานี ตั้งอยู่ภายใต้สวมสมเด็จเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ (สวนแม่ – สวนลูก) จัดสร้างโดยเทศบาลเมืองปัตตานี โดยออกแบบให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงผจญภัย “Pattani Adventure Park” หรือ Sky walk เหนือยอดไม้ป่าชายเลน สร้างด้วยโครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่ ความสูง 12 เมตร ทางเดินเป็นตาข่ายเหล็กโปร่ง ความยาว 400 เมตร มีบันไดขึ้นลง 2 จุด และมีศาลานั่งพักเหนื่อย 5 จุด

บรรยากาศด้านบนสกายวอล์ค คือดีมาก วิวอลังการมาก มองออกไปทางทิศตะวันตกจะเห็นทะเลอ่าวไทย (ปากอ่าวปัตตานี) และแหลมตาชี ส่วนฝั่งทิศตะวันออกจะเห็นวิวทิวทัศน์ของเขาทรายขาวหรือเขารังเกียบ พร้อมกับชมทัศนียภาพของผืนป่าชายเลน แบบ 360 องศา

ยามเย็นที่พระอาทิตย์ใกล้ลับขอบฟ้า แสงอาทิตย์สีทองสาดมายังผืนน้ำเห็นเป็นประกายระยิบระยับ และท้องฟ้าค่อยๆ เปลี่ยนสี เมื่อมองมาจากทางเดินด้านบนนั้น สวยจับใจเหมือนภาพวาดศิลปะเลยทีเดียว

ในอนาคตอันใกล้ เทศบาลเมืองปัตตานี มีแผนจะก่อสร้างเพิ่มเติมในส่วนของหอกระโดดสูง เชือกปีนป่าย ทางเดินริมน้ำ ฯลฯ หากการก่อสร้างทุกๆ จุดเสร็จสมบูรณ์ตามที่วางแผนไว้ “Pattani Adventure Park” แห่งนี้ ก็จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงผจญภัยอย่างสมบูรณ์แบบ

ขอบคุณรูปภาพจาก : thailandtourismdirectory