ที่เที่ยวปทุมธานี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ทุ่งนามอญบ้านบ่อทอง เที่ยวปทุมธานี เที่ยวใกล้กรุงเทพ

สัมผัสธรรมชาติใกล้กรุงฯ ที่ ทุ่งนามอญบ้านบ่อทอง จ.ปทุมธานี

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / สัมผัสธรรมชาติใกล้กรุงฯ ที่ ทุ่งนามอญบ้านบ่อทอง จ.ปทุมธานี

มีเวลาแค่วันเดียว แต่อยากเที่ยวใกล้ชิดธรรมชาติ ก็พุ่งตรงมาที่ ทุ่งนามอญบ้านบ่อทอง จังหวัดปทุมธานี กันเลย ผ่อนคลายไปกับท้องทุ่งนาสีเขียวขจี สวนเกษตรผสมผสาน นั่งรับลมชมวิวบนสะพานไม้ กินอาหารอร่อย พร้อมทำกิจกรรมสนุกๆ ได้ตลอดวัน

สัมผัสธรรมชาติใกล้กรุงฯ ที่ ทุ่งนามอญบ้านบ่อทอง จ.ปทุมธานี

ทุ่งนามอญบ้านบ่อทอง ตั้งอยู่ที่ บ้านบ่อทอง ตำบลคูขวาง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี โดยเกิดจากความตั้งใจของ ป้าต้อย ธัณย์จิรา อาจอุดมรัตน์ ที่อยากจะให้นักท่องเที่ยวมาเรียนรู้วิถีชีวิตเรียบง่ายและความน่ารักของคนมอญ จึงได้พัฒนาที่ดินของตัวเอง ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวในชุมชน และศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง

บนพื้นที่ขนาด 13 ไร่ แบ่งออกเป็นหลายส่วนด้วยกัน แต่ไฮไลท์จะอยู่ตรงนาข้าว ที่มีสะพานไม้ทอดยาวไปกลางทุ่ง ให้ได้เดินถ่ายรูปเก็บบรรยากาศแบบชิลล์ๆ และมีศาลาไม้ไผ่ให้นั่งพักเหนื่อยกันด้วย

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย ทั้งชมโรงเรือนปลูกเมลอน แปลงผักสวนครัว ชมการเลี้ยงไก่สวรรค์ พายเรือชมสวนมะม่วงและสวนมะพร้าว ถีบเรือเป็ด เช่าชุดมอญชุดละ 50 บาท ถ่ายรูปตามจุดต่างๆ เป็นต้น

สำหรับสายหิว ที่นี่ก็มีร้านอาหารไว้บริการหลายร้านเลยทีเดียว ซึ่งทำเลก็ดีมาก เพราะด้านหน้าเป็นบึงบัว มีทั้งที่นั่งแบบห้อยขา และโต๊ะญี่ปุ่น เมนูแนะนำ เช่น หอยทอด ขนมเบื้องมอญ ขนมจีนน้ำยาปลาช่อน ก๋วยเตี๋ยวต้มยำสูตรโบราณ ไก่ย่างบางตาล รวมไปถึงของหวานและเครื่องดื่มหลากหลายชนิด

มาเที่ยวแล้วอย่ากลับบ้านมือเปล่า แวะอุดหนุนผลิตภัณฑ์ OTOP ของชุมชน อย่าง หางหงษ์ธงตะขาบ สไบมอญ ดอกไม้ประดิษฐ์ โอ่ง ขนมต่างๆ เป็นของฝาก ของที่ระลึกนึกถึงทุ่งนามอญแห่งนี้

การเดินทาง : จากถนนกาญจนภิเษก ช่วงคูบางหลวง ให้เลี้ยวซ้ายตัดเข้ามายังทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 346 ขับผ่านคลองพระอุดม คลองบางหลวง แล้วเตรียมตัวกลับรถ พอถึงจุดนี้จะสามารถเข้าทุ่งนามอญได้ 2 เส้นทาง จะรอเลี้ยวขวาเพื่อเข้าทางวัดบ่อทองก็ได้ หรือจะยูเทิร์นไปเข้าทางโรงเรียนวัดบ่อทอง (ซอยคูขวาง 5) ก็ได้

วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน เวลา 9.00-18.00 น.

ขอบคุณรูปภาพจาก : แฟนจ๋าพาเที่ยววนไป