เปิดแล้ว! เส้นทางท่องเที่ยวป่า ซับลังกา

Home / ข่าวท่องเที่ยว, ภาคกลาง / เปิดแล้ว! เส้นทางท่องเที่ยวป่า ซับลังกา

อำเภอลำสนธิ จังหวัดลพบุรี เปิดเส้นทางเดินป่าท่องเที่ยว ธรรมชาติในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ซับลังกา พร้อมนั่งหอส่องสัตว์ในช่วงหน้าหนาวนี้ 

เปิดแล้ว! เส้นทางท่องเที่ยวป่า ซับลังกา

เปิดแล้ว! เส้นทางท่องเที่ยวป่า ซับลังกา

นายแปลก เทพรัก นายอำเภอลำสนธิ เปิดเส้นทางท่องเที่ทางธรรมชาติขึ้นในพื้นที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา เพื่อเป็นการเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติมาสัมผัสได้ในช่วงหน้าหนาวนี้ ซึ่งในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา ยังมีธรรมชาติที่สวยงามรออยู่ ทั้งดอกไม้ป่า น้ำตก สัตว์ป่านานาชนิด ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางยอดนิยมของคนรักธรรมชาติ ที่อยู่ในเขตตำบลกุดตาเพชร อำเภอลำสนธิ นับเป็นป่าผืนใหญ่ที่สุดของจังหวัดลพบุรี และเป็นป่าต้นน้ำในไม่กี่แห่งในเขตพื้นที่ภาคกลาง โดยเป็นต้นน้ำของลำน้ำสนธิซึ่งไหลไปบรรจบแม่น้ำป่าสักแล้วไหลลงเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

เปิดแล้ว! เส้นทางท่องเที่ยวป่า ซับลังกา

เปิดแล้วการท่องเที่ยวป่า ซับลังกา

สภาพภูมิประเทศของป่า ซับลังกา ล้อมรอบด้วยเทือกเขา ด้านทิศเหนือล้อมรอบด้วยเทือกเขาพังเหยติดกับจังหวัดชัยภูมิ ทิศตะวันตกกั้นด้วยเทือกเขารวกติดกับจังหวัดเพชรบูรณ์ ทิศใต้ติดกับอำเภอลำสนธิ จังหวัดลพบุรี สังคมป่าซับลังกาประกอบด้วยป่าหลายชนิด ได้แก่ ป่าดิบแล้ง ป่าเบญจพรรณป่าเต็งรัง และป่าทุ่งหญ้า

นอกจากนี้ ยังมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติที่สวยงาม ห้วยพริก-น้ำตกผาผึ้ง-เขาจันทน์ผา เพื่อตามรอยความงามของเห็ดแชมเปญ และกล้วยไม้รองเท้านารีพันธุ์เหลืองปราจีน รวมระยะทาง 3.2 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 4 ชั่วโมง เส้นทางห้วยประดู่-ถ้ำพระนอก-ถ้ำสมุยกุย (เส้นทางสะเทินน้ำสะเทินบก) ระยะทางไป-กลับ ประมาณ 1,800 เมตร หรือ ระยะทางการล่องแพไป-กลับ 1,400 เมตร ชมธรรมชาติที่สวยงาม ความลึกลับของถ้ำผานอก และถ้ำสมุยกุย มีลานสนามหญ้าอย่างดีให้กางเต็นท์ได้ถึง 200 หลัง ห้องน้ำใหม่สะอาด ปลอดภัย พร้อมบริการนักท่องเที่ยวอย่างเพียงพอ


View Larger Map

เปิดแล้ว! เส้นทางท่องเที่ยวป่า ซับลังกา

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก ครอบครัวข่าว