แมงกะพรุนหลากสี โผล่ลอยเต็มทะเลระยอง

Home / ข่าวท่องเที่ยว, ภาคตะวันตก / แมงกะพรุนหลากสี โผล่ลอยเต็มทะเลระยอง

เป็นอีกปรากฎการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้นทุกปี ปรากฎการณ์แมงกะพรุนถ้วยหลากสีนับล้านตัว ลอยเหนือผิวน้ำทะเล ซึ่งปกติทุกปีจะเกิดขึ้นที่จังหวัดตราด แต่วันนี้ 22 สิงหาคม 2557 นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปแมงกะพรุนถ้วยหลากสีลอยตัวเหนือทะเลจังหวัดระยอง บริเวณทะเลภายในอุทยานเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ต.บ้านเพ อ.เมือง สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก และแน่นอนไม่พลาดที่จะเก็บภาพสวยๆ เก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

แมงกะพรุนหลากสี
แมงกะพรุนหลากสี ภาพปี 2555 จังหวัดตราด

อย่างไรก็ตาม ทางอุทยานฯ ได้มีการประกาศห้ามลงเล่นน้ำ ในบริเวณดังกล่าวเพื่อป้องกันการได้รับอันตรายจากากรสัมผัสแมงกะพรุนถ้วย รวมไปถึงห้ามจับแมงกะพรุนถ้วย เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาชมปรากฎการณ์ธรรมชาติที่สวยงามแบบนี้ โดยทางอุทยานฯ ได้ให้คำแนะนำว่า ควรมาช่วงเช้าและ ช่วงเย็น จะมีแมงกะพรุนถ้วย เล่นบนผิวน้ำมากกว่า เนื่องจากเวลาดังกล่าวมีแดดไม่แรงมากนั่นเอง

แมงกะพรุนหลากสี
แมงกระพรุนถ้วย เมื่อปี 2555 จังหวัดตราด

แมงกะพรุนถ้วยเป็นแมง กะพรุนถ้วยสายพันธุ์หนึ่งแต่จะมีหลากสีและมีพิษหากถูกจะมีอาการคัน และไม่สามารถนำมารับประทานได้ ชาวประมงจะทราบกันดีและไม่มีใครกล้าจับ เพราะหากสัมผัสถูกผิวหนัง จะมีอาการแสบร้อนและจะคัน หากบางคนที่แพ้อาจถึงขั้นต้องนำส่งโรงพยาบาล จึงอยากฝากเตือนนักท่องเที่ยวไม่ควรสัมผัสโดยเด็ดขาด

1

แมงกะพรุนหลากสี โผล่ลอยเต็มทะเลระยอง

แมงกะพรุน

รวมภาพแมงกะพรุน