12 เหตุผล ทำไมนักเดินทางถึงได้เป็นที่รักของผู้คน ?

Home / ทิปท่องเที่ยว / 12 เหตุผล ทำไมนักเดินทางถึงได้เป็นที่รักของผู้คน ?

นักเดินทาง หรือ นักผจญภัย ทำไมพวกเขาเหล่านี้ ถึงได้เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคน โดยเฉพาะเหล่าวัยรุ่น อาจเป็นเพราะพวกเขาได้มีอิสระในการใช้ชีวิต ได้เดินทางไปในที่มหัศจรรย์ หรืออะไรก็ตามแต่ travel.mthai.com จะพาท่านไปพบกับ 12 เหตุผล ว่า … ทำไมนักเดินทางถึงได้เป็นที่รักของผู้คน ? แล้วคุณล่ะ เป็นเพียงแค่คนชื่นชอบนักเดินทาง หรือว่าเป็นนักเดินทางตัวยง ?

12 เหตุผล ทำไมนักเดินทางถึงได้เป็นที่รักของผู้คน ?

ทำไมนักเดินทางถึงได้เป็นที่รักของผู้คน

1. พวกเขามีความกล้าหาญ

มันต้องใช้ความกล้าอย่างมาก ในการออกไปเผชิญโลกที่พวกเขาไม่เคยรู้จัก ไปบุกเบิกยังสถานที่สุดอันตราย เต็มไปด้วยความความไม่แน่นอน ไหนจะกล้าพบกับความยากลำบาก ทั้งในเรื่องปัจจัย 4 และการพบเจอผู้คนแปลกหน้า

2. พวกเขาเป็นคนใจกว้าง

พวกเขายินดีเปิดรับสิ่งใหม่อยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติ วัฒนธรรม ประเพณีต่าง ๆ ที่ไม่เคยรู้จัก พวกเขาพร้อมจะเรียนรู้และเปิดใจเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในสังคมที่พวกเขาไปเยือน

3. พวกเขาคือเพื่อนที่ดี 

คงเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม หากมีพวกเขาเป็นเพื่อน เพราะจากการเป็นแค่เพื่อนร่วมทาง อาจนำพาไปสู่มิตรภาพตลอดไป พวกเขาดูแอคทีฟอยู่ตลอด แทบไม่มีความน่าเบื่อเมื่อได้ออกเดินทางไปกับพวกเขา

 

นักเดินทาง

4. พวกเขาถือเป็นกูรูด้านอาหารเชียวล่ะ

ด้วยประสบการณ์การเดินทาง ไม่ว่าคุณจะพบเจอกับอาหารมากมายหลายชาติ พวกเขารู้ดีว่า อาหารประเภทไหนที่คุณกินแล้วถูกปาก และจะเป็นที่โปรดปรานของคุณไปอีกนาน เช่นเดียวกับอาหารที่คุณไม่ควรกิน

5. พวกเขามีเรื่องราวที่ยอดเยี่ยม

การได้นั่งฟังพวกเขาเล่าประสบการณ์ต่าง ๆ ทำให้เราได้รู้สึกถึงความหมายของชีวิตมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการได้พบเจอผู้คนที่แตกต่างกันทั่วโลก คืนอันหนาวเหน็บในเต๊นท์บนเชิงเขา หรือไปดำน้ำแล้วพบสัตว์โลกมหัศจรรย์

6. พวกเขาเป็นผู้ฟังที่ดี

ในทางกลับกัน นอกจากจะเป็นนักเล่าเรื่องแล้ว พวกเขาก็พร้อมจะเป็นผู้ฟังที่ดี ต้องให้ความสนใจด้านข้อมูลต่าง ๆ จากคำบอกกล่าวของผู้คนในดินแดนที่เขาไปเยือน สำคัญมากคือเรื่องกฏและข้อควรรู้ต่าง ๆ

 

Man with a backpack walking on a country road

 

7. พวกเขามีความเชื่อมั่นในตัวเอง

พวกเขาเปี่ยมไปด้วยความเชื่อมั่น พยายามในการเรียนรู้ภาษาอื่น และเผชิญอุปสรรคต่าง ๆ ครั้งแล้วครั้งเล่าที่ไม่สำเร็จเสียที กระทั่งทำมันจนได้ พวกเขาจึงเดินทางด้วยความภาคภูมิใจ เพราะการเดินทางได้พิสูจน์พวกเขาแล้ว

8. พวกเขาจะส่งโปสการ์ดหรือของที่ระลึกมาให้คุณ

เมื่อพวกเขาเดินทางไปในที่ต่าง ๆ หากคุณสนิทกับเขามากพอ เขาจะส่งเรื่องราวดี ๆ กับสิ่งที่เขาพบเจอผ่านโปสการ์ดหรือของที่ระลึก ที่จะถูกส่งมาให้คุณ เป็นความพิเศษทางจิตใจ

9. พวกเขามีความสุขง่าย ๆ กับสิ่งธรรมดา

พวกเขามักจะชื่นชม หลงใหลความงามของ “ธรรมชาติ” แค่ได้เห็นพระอาทิตย์ยามขึ้นและยามตก ยอดหญ้าที่ปลิวไสวตามสายลม อิ่มเอมกับเสียงน้ำทะเลกระทบฝั่ง หรือการจิบกาแฟนั่งมองสถาปัตยกรรม งานศิลป์ในเมืองเก่า

 

นักเดินทาง

 

10. พวกเขาคือนักสำรวจและนักแก้ปัญหา

ส่วนใหญ่ในการเดินทางของพวกเขา มักจะไร้แบบแผนตายตัว การเดินทางมีความยืดหยุ่น คุณอาจจะได้หลงทางไปพร้อมกับพวกเขา แต่ยังไงเสีย เหล่านักเดินทางก็สามารถพาคุณออกไปจากสถานการณ์อันคับขันได้ไม่ยาก

11. พวกเขามีทัศนคติที่ดี

พวกเขามองโลกในมุมบวก สำหรับคนที่มีปัญหาในการเดินทาง พวกเขาพร้อมจะแชร์ข้อคิดดี ๆ ให้เสมอ เขาจะไม่ยอมปล่อยให้ปัญหาเข้ามาวุ่นวายในชีวิต พวกเขาเข้าใจโลกเป็นอย่างดี โดยมีครูที่ชื่อ “ธรรมชาติ” เป็นผู้สอน

12. พวกเขาจะสร้างแรงบันดาลใจให้คุณ

พวกเขาสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้ชีวิตคุณได้ สร้างพลังขับเคลื่อน ก่อเกิดความหวัง ให้คุณรู้สึกอยากจะออกเดินทางไปพบกับสิ่งใหม่ ๆ ก้าวสู่การผจญภัย ให้ได้มีโอกาสไปโอบกอดโลกใบนี้ให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

 

Man on top of mountain

 

Inspire By : www.lifehack.org  ,  แปลและเรียบเรียงโดย : MuzTong – Travel MThai