การเดินทาง ทิปท่องเที่ยว บนเครื่องบิน สิทธิพิเศษ

9 สิ่งที่คุณขอได้ฟรี บนเครื่องบิน ความลับที่แอร์โฮสเตสไม่เคยบอก

Home / ทิปท่องเที่ยว / 9 สิ่งที่คุณขอได้ฟรี บนเครื่องบิน ความลับที่แอร์โฮสเตสไม่เคยบอก

มาดู 9 สิ่งที่คุณขอได้ฟรี บนเครื่องบิน ความลับที่แอร์โฮสเตสไม่เคยบอก และนักเดินทางหลายคนก็ไม่เคยไม่รู้ ว่าเพียงแค่เอ่ยปากขอ คุณก็จะได้รับสิทธิ์นั้น!

อย่างไรก็ตามแต่ สิทธิ์ประโยชน์ต่างๆ เหล่านี้ ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยประกอบด้วย ทั้งสายการบิน ระดับของสายการบิน (โลว์คอส หรือ ฟูลเซอร์วิส) และชั้นโดยสาร

 9 สิ่งที่คุณขอได้ฟรี บนเครื่องบิน
ความลับที่แอร์โฮสเตสไม่เคยบอก

1. ขอยาสามัญ หรืออุปกรณ์ทำแผล

ถ้ามีอาการปวดหัว ปวดท้อง เมาเครื่อง หรืออาการอื่นๆ ที่ไม่รุนแรงจนเกินไป คุณสามารถขอยากับพนักต้อนรับบนเครื่องบินได้ และหากผู้โดยสารเกิดอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ พนักงานทุกคนก็พร้อมที่จะช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น มีทั้งพลาสเตอร์ปิดแผล ผ้าพันแผล ฉะนั้นอย่ากลัวที่จะเอ่ยปากขอ

2. ขออาหารเพิ่ม

ตามปกติถ้าเดินทางไกล สายการบินจะจัดเตรียมอาหารไว้ให้อยู่แล้ว แต่ในกรณีที่เราไม่อิ่ม มั่นใจเถอะว่าเราสามารถขอเบิ้ลได้ ถ้าเที่ยวบินนั้นมีผู้โดยสารไม่ขอรับอาหาร และบางสายการบิน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นฟูลเซอร์วิส เราสามารถขอขนมถุง โค้ก กาแฟ ช็อคโกแลตร้อน หรือน้ำผลไม้ ได้เช่นกัน

3. ขอเปลี่ยนที่นั่ง

สามารถย้ายที่นั่งไปนั่งข้างเพื่อน ครอบครัว หรือคู่รักของคุณ ถ้าที่นั่งตรงนั้นว่าง และสามารถขอสลับที่นั่งกับผู้โดยสารท่านอื่น โดยให้พนักงานช่วยประสานงานให้

4. ขอแพทย์

ถ้ามีอาการเจ็บป่วยรุนแรง หรือเกิดเหตุฉุกเฉินไม่คาดคิด ระหว่างการเดินทาง เราสามารถขอความช่วยเหลือจากผู้โดยสารที่เป็นแพทย์ได้ ซึ่งบางทีแอร์ฯ ก็เป็นคนประกาศหาแพทย์ให้ค่ะ

5. ขอผ้าเช็ดทำความสะอาดฆ่าเชื้อ

พนักพิง ที่วางแขน ถาดอาหาร และทุกๆ ส่วนบริเวณที่นั่งของเราที่ต้องสัมผัส ถ้าเห็นว่าสกปรก เราสามารถขอผ้าเช็ดทำความสะอาดได้

6. ขอเติมน้ำดื่มใส่ขวด

นี่ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คุณขอได้ฟรีบนเครื่องบิน ถ้าคุณพกขวดเปล่ามาเอง และอยากเติมน้ำ พนักงานก็ยินดีให้บริการ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับสายการบินด้วย สายการบินโลว์คอสอาจทำไม่ได้

7. ขอของใช้จำเป็น

ที่อุดหู ผ้าปิดตา ยาสีฟัน แปรงสีฟัน สลิปเปอร์ ถุงเท้า สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับเด็ก ของเล่นเด็ก อย่างสมุดระบายสี หนังสือสติ๊กเกอร์ ทั้งหมดนี้เราสามารถขอได้ ในบางสายการบินเท่านั้นนะ

8. ขอเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์

สายการบินฟูลเซอร์วิสแทบทุุกสาย มีไวน์เสิร์ฟให้คุณฟรี ไม่ว่าคุณจะนั่งชั้นประหยัด หรือเฟิร์สคลาส บินในประเทศ หรือต่างประเทศก็ตาม เพียงแต่คุณต้องขอเท่านั้น

Credit : skyscanner

9. ขอเค้กวันเกิด

ปัจจุบัน สายการบินเอมิเรตส์ และสิงคโปร์แอร์ไลน์ มีบริการให้คุณสั่งเค้กเนื่องในวันพิเศษต่างๆ ได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นวันเกิด วันครบรอบ แสดงความยินดี ฯลฯ แต่ต้องแจ้งทางสายการบินให้ทราบก่อนอย่างน้อย 24 ชั่วโมง

Source : brightside.mewegointer