จัดอันดับพาสปอร์ต ประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่า พาสปอร์ต พาสปอร์ตเยอรมนี หนังสือเดินทาง ไม่ต้องขอวีซ่า

พาสปอร์ตเยอรมนี ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก ปี 2018 ไปไหนก็ได้ไม่ง้อวีซ่า

Home / ทิปท่องเที่ยว / พาสปอร์ตเยอรมนี ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก ปี 2018 ไปไหนก็ได้ไม่ง้อวีซ่า

พาสปอร์ตเยอรมนี
ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก ปี 2018

พาสปอร์ตเยอรมนี ทวงบัลลังก์คืนจากประเทศสิงคโปร์ได้สำเร็จ คว้าแชมป์อันดับ 1 พาสปอร์ตที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในโลก ประจำปี 2018 สามารถเดินทางไม่ต้องขอวีซ่ามากถึง 161 ประเทศ

การเดินทางไปต่างประเทศนั้น พาสปอร์ต และ วีซ่า เป็นของคู่กัน ล่าสุด เว็บไซต์ Passport Index ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมพาสปอร์ตจากทั่วโลก ได้ทำการจัดอันดับพาสปอร์ตของแต่ละประเทศ ที่สามารถเดินทางเข้าประเทศโน้น ออกประเทศนี้ได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า หรือจะเรียกว่าเป็นประเทศที่ค่อนข้างมีอิทธิพลก็ว่าได้ เรามาดูกันเลยว่ามีประเทศไหนติด 1 ใน 5 อันดับบ้าง และลองเดาเล่นๆ ซิว่าประเทศไทยเราอยู่ในอันดับที่เท่าไหร่

อันดับ 1: เป็นพาสปอร์ตของประเทศเยอรมนี เดินทางโดยไม่ต้องขอวีซ่าได้ถึง 1ุ61 ประเทศ

อับดัน 2: เป็นพาสปอร์ตของประเทศสิงคโปร์, เดนมาร์ก, สวีเดน, ฟินแลนด์, อิตาลี, ฝรั่งเศส, สเปน และเกาหลีใต้ เดินทางโดยไม่ต้องขอวีซ่าได้ถึง 160 ประเทศ

อับดัน 3: เป็นพาสปอร์ตของประเทศลักเซมเบิร์ก, เนเธอร์แลนด์, เบลเยียม, ออสเตรีย, นอร์เวย์, โปรตุเกส และสหราชอาณาจักร เดินทางโดยไม่ต้องขอวีซ่าได้ถึง 159 ประเทศ

อับดัน 4: เป็นพาสปอร์ตของประเทศสวิตเซอร์แลนด์, ไอร์แลนด์, สหรัฐอเมริกา และแคนาดา เดินทางโดยไม่ต้องขอวีซ่าได้ถึง 158 ประเทศ

อับดัน 5: เป็นพาสปอร์ตของประเทศกรีซ เดินทางโดยไม่ต้องขอวีซ่าได้ถึง 157 ประเทศ

สำหรับประเทศไทยนั้น อยู่ในอันดับที่ 56 เดินทางโดยไม่ต้องขอวีซ่าได้ทั้งหมด 74 ประเทศ  และประเทศที่มีอิทธิพลน้อยสุด อยู่ในอันดับ 94 คือประเทศอัฟกานิสถาน เดินทางโดยไม่ต้องขอวีซ่าได้ทั้งหมด 25 ประเทศ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: Passport Index

5 อันดับพาสปอร์ต ที่เดินทางเข้าประเทศ โดยไม่ต้องขอวีซ่าได้มากที่สุดในโลก ปี 2016