จัดกระเป๋า สิงคโปร์ เคล็ดลับ เตรียมตัวเที่ยว เที่ยวสิงคโปร์

เคล็ดลับจัดกระเป๋า ไปเที่ยว แบบของน้อย แต่ไม่เคยขาด

Home / ทิปท่องเที่ยว / เคล็ดลับจัดกระเป๋า ไปเที่ยว แบบของน้อย แต่ไม่เคยขาด

ก่อนที่จะ ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น ที่เราจะได้ไปเที่ยวที่ไหนสักที่กับเพื่อนๆ หรือแม้จะทำงานแล้วก็ตามที เมื่อใกล้เดือนเมษายนทีไร หัวใจก็ตื่นเต้นทุกที เพราะเดือนเมษายน เป็นเดือนที่มีวันหยุดติดต่อกันเยอะมากๆ ดังนั้น Travel.mthai.com จะชวนเพื่อนๆ มาเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเที่ยว ด้วยเทคนิค เคล็ดลับจัดกระเป๋า แบบ ของน้อยๆๆๆๆ แต่ไม่ไม่ขาดสิ่งที่ต้องการสักอย่าง

เคล็ดลับจัดกระเป๋าไปเที่ยว

เป็นความนอยด์เล็กๆ เวลานัดเพื่อนไปเที่ยว แล้วเราแพ็คกระเป๋าจิ๋วๆ เอาไปแต่พอเพียง แล้วเพื่อนจะต้องค่อนขอดว่า ขนมาน้อยไปมั้ย??? .. แหม รู้จักฉันน้อยไปสิ เห็นกระเป๋าเบาๆ อย่างนี้ ฉันวางแผนมาอย่างดีนะจ๊ะ

– ใช้กระเป๋าใบเล็กที่สุดเท่าที่จะทำให้

ก่อนแพ็คของลงกระเป๋า เราต้องลิมิตขนาดกระเป๋าไว้ในใจคร่าวๆ อย่างแค่ เป้ 1 ใบ กับชุดเท่าที่ใส่ ส่วนคนที่ไปเที่ยวนานหลายสัปดาห์ เอาเสื้อผ้าไปพอประมาณ แล้วซักเอง หรือส่งร้านซักแห้งก็ได้

– เลือกสีที่แมทซ์ง่ายๆ

บางที แพ็คกางเกงยีนส์ เสื้อเชิ๊ต ก็เปลี่ยนได้หลายสไตล์เนียนๆ หรือเสื้อยืดเบสิคสีเข้ม ใส่เดี่ยวก็เท่ ใส่คู่แจ็คเก็ตแบบไหนๆ ก็เข้ากันได้

– เก็บของแต่เนิ่นๆ

เวลาเก็บกระเป๋านาทีสุดท้ายก่อนเดินทาง เราชอบลืมเอาของจำเป็นไป แต่แบกของที่งงว่า ใส่มาทำไม? แทน.. เตรียมของที่ขาดไม่ได้เอาไว้ในกระเป๋าล่วงหน้าเลย

– ใส่รองเท้าหนักที่สุดไว้กับตัว

ส่วนรองเท้าที่แพ็คไว้ในกระเป๋า ขอให้เป็นพวกรองเท้าแตะ ส้นสูงเบาๆ แต่รองเท้าผ้าใบหุ้มข้อที่ค่อนข้างมีน้ำหนัก ใส่ไว้ตอนเดินทางขึ้นเครื่อง อย่าลืมดูอากาสตอนนั้นด้วย บางทีร้อนเชียว แต่ล่อบู๊ตมาครึ่งแข้ง ก็ไม่ไหวนะจ๊ะ

เคล็ดลับจัดกระเป๋า แบบนี้ ไม่มากไม่น้อย กำลังดี แต่ที่สำคัญ ของจำเป็นไม่ขาดแน่นอนค่า

ข้อมูลดีๆ จาก นิตยสารคลีโอ เดือน กุมภาพันธ์ 2556

ในเล่มนี้ มีแนะนำ ที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ของ สิงคโปร์ด้วยค่ะ ที่ Marine LIfe Park ใหม่สุดล้ำ ที่รีสอร์ท เซนโตซ่า (www.rwsentosa.com) แล้วไปดูปลาทะเลลึกที่ S.E.A Aquarium อะควาเรียมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีสัตว์ทะเลมากถึง 1 แสนตัว จาก 800 สายพันธ์ ผ่านกระจกใสบานใหญ่ที่สุดในโลก มองออกไปในทะเลแบบเปิด เหมือนได้แหวกว่ายไปกับฝูงปลากระเบนราหู ฉลามม้าลาย และปลาสีสันสดใสอีกเพียบ อีกไฮไลท์ปลาก็คือ ปลาเก๋าขนาดยักษ์ จะใหญ่แค่ไหนก็ต้องไปดูด้วยตา ข้างในนั้นยังแบ่งออกเป็นอีก 10 โซนเลยทีเดียว

S.E.A Aquarium อะควาเรียมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

S.E.A Aquarium อะควาเรียมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

S.E.A Aquarium อะควาเรียมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

S.E.A Aquarium อะควาเรียมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Marine LIfe Park สิงคโปร์

Marine LIfe Park ใหม่สุดล้ำ ที่รีสอร์ท เซนโตซ่า กับ โซน Adventure Cove Water park สวนน้ำนี้เข้าไปเล่นแล้วเหมือนย้อนวัยไป 10 ขวบ ใส่ชุดว่ายน้ำแล้ววิ่งเท้าเปล่าขึ้นสไลเดอร์สีเขียวสดใส ปล่อยตัวไหลวนไปกับสายน้ำ ลืมเรื่องเครียดได้ดีนักเชียว

เอ๊า จากกระทู้ จัดกระเป๋า เดินทางไปเที่ยว ไหง๋มาจบที่เที่ยวสิงคโปร์ไปซะได้ เอาน่า .. ถือว่าจัดกระเป๋าไปสิงค์โปร์ก็แล้วกันเนอะ ถ้าไปไม่ไหว ก็ไป ส. เหมือนกัน สวนสยามก่อนก็ได้ค่ะ สนุกได้เหมือนกันล่ะน๊า