เรื่องน่ารู้ ก่อน เที่ยวสิงคโปร์ Singapore

Home / ทิปท่องเที่ยว / เรื่องน่ารู้ ก่อน เที่ยวสิงคโปร์ Singapore

เป็นหนึ่งในประเทศที่มีความมั่นคงทางการเมือง และเศรษฐกิจชั้นนำของโลก และเป็นอีกหนึ่งประเทศยอดนิยมของคนไทยมาหลายปี เนื่องจากไม่ไกลจากบ้านเรามากนัก จึงสะดวกในเรื่องการเดินทาง นอกจากนี้ยังเป็นที่นิยมของขาช้อปชาวไทยทั้งหลาย เพราะที่สิงคโปร์ มีการจำหน่ายสินค้าปลอดภาษี และเป็นศูนย์กระจายสินค้าส่งออกไปในภูมิภาคเอเซียตะวันออกอีกทอดหนึ่งด้วย

น่ารู้ก่อนเที่ยว สิงคโปร์

แม้บ้านเมืองใน สิงคโปร์ จะมีความเจริญอยู่มากก็จริง แต่ก็มีกฏบางสิ่งบางอย่างต้องให้นักท่องเที่ยวชาวไทย ที่กำลังจะไปเที่ยวสิงคโปร์ ต้องรู้ไว้ในเบื้องต้น ว่ามีอะไรควรปฏิบัติหรือไม่? เพื่อให้การท่องเที่ยวในสิงคโปร์พร้อมและสนุกราบรื่นที่สุด..

เรื่องน่ารู้ ก่อน เที่ยวสิงคโปร์ Singapore

เงินตรา 1 ดอลลาร์ สิงคโปร์ ประมาณ 24 บาทไทย
น้ำดื่ม น้ำประปาดื่มได้อย่างปลอดภัย
ไฟฟ้า 220-240 โวลต์ ปลั๊กสามขาสี่เหลี่ยมจัตุรัส

สิ่งที่ต้องระวังให้มากเกี่ยวกับบุหรี่ ห้ามสูบบุหรี่ในรถขนส่งมวลชน พิพิธภัณฑ์ ห้องสมุด ลิฟต์ โรงละคร โรงภาพยนตร์ ร้านอาหาร ศูนย์อาหาร ร้านทำผม ซูเปอร์มาร์เก็ต ห้างสรรพสินค้า สถานที่ราชการ ผับ ดิสโก้ ร้านคาราโอเกะ และไนท์สปอตทุกแห่ง เว้นแต่จะมีห้องสำหรับ สูบบุหรี่หรือมุมสูบบุหรี่ที่ได้รับอนุญาต ผู้ฝ่าฝืนอาจเสียค่าปรับเป็นจำนวนถึง 1,000 ดอลลาร์สิงคโปร์

เรื่องน่ารู้ ก่อน เที่ยวสิงคโปร์

การถ่มน้ำลาย : ห้ามถ่มน้ำลายในที่สาธารณะ

การซื้อของ สะดวกไร้กังวลและน่าเพลิดเพลิน แต่บางครั้งก็อาจมีคนมาชักชวนให้ซื้อของบางอย่าง ถ้าคุณไม่สนใจให้พูดอย่างหนักแน่นว่าคุณไม่สนใจแล้วเดินจากไป

ผู้โดยสารรอเครื่อง : ผู้ที่รอต่อเครื่อง (Transit) และอยู่ในสิงคโปร์น้อยกว่า 24 ชม.และมีเอกสารการเดินทางที่ถูกต้อง สามารถออกจากสนามบินได้โดยไม่ต้องจ่ายค่าบริการผู้โดยสาร (Passenger service charge) เป็นจำนวน SGD 21 ดอลลาร์สิงคโปร์ เมื่อเดินทางออกจากสิงคโปร์

สามล้อถีบ การเที่ยวชมเมือง ไม่ควรโบกรถสามล้อที่วิ่งอยู่ตามถนน ควรตกลงราคาก่อนใช้บริการ ทางที่ดีควรใช้บริการทัวร์สามล้อรายใหญ่ที่คุณสามารถใช้บริการได้

วีซ่า ชาวต่างชาติที่ไม่ต้องการวีซ่าสำหรับเข้าเมือง และมาเที่ยวสิงคโปร์ในฐานะนักท่องเที่ยว มีสิทธิได้รับบัตรผ่าน สำหรับใช้ได้สูงสุดถึง 30 วันเมื่อมาถึงสิงคโปร์

เรื่องน่ารู้ ก่อน เที่ยวสิงคโปร์

หนังสือเดินทาง (Passport) ควรมีหนังสือเดินทางที่ถูกต้อง ตั๋วเครื่องบินขาไปและกลับ เอกสารต่างๆ ของจุดหมายปลายทางถัดไป และเงินทุนสำหรับการพักอาศัยในสิงคโปร์

กรณีที่ต้องการพักอยู่ในสิงคโปร์นานกว่านี้ ท่านอาจต้องยื่นคำร้องต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายเข้าเมืองและจุดตรวจ หลังจากที่ท่านมาถึงสิงคโปร์

เรื่องน่ารู้ ก่อน เที่ยวสิงคโปร์

สินค้าไม่ต้องเสียอากร เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องสำอาง กล้องถ่ายรูป นาฬิกา ครื่องเพชรพลอย โลหะมีค่า และรัตนชาติต่างๆ รองเท้า ศิลปะ งานฝีมือ และของเล่นเด็ก

ดอกไม้ไฟ ห้ามเก็บรักษา ครอบครอง เล่น หรือแจกจ่ายดอกไม้ไฟที่เป็นอันตราย จะต้องเสียค่าปรับไม่เกิน SGD 5,000 หรือถูกจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ

รหัสโทรศัพท์: 65
พื้นที่: 710 ตร.กม.
ประชากร: 5.184 ล้าน (พ.ศ. 2554) ธนาคารโลก 
ภาษาราชการ: ภาษาอังกฤษ, ภาษามาเลย์, ภาษาทมิฬ

 น่ารู้ก่อนเที่ยว, สิงคโปร์

ข้อมูลและภาพ : marketatnation.com/
เรียบเรียงโดย Travel MThai