เบคอนสก๊อต เมืองจำลองที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เบคอนสก๊อต เมืองจำลองที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

 เบคอนสก๊อต คืออะไร Trip ฉบับนี้เอาใจคนชอบการจำลองสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ แล้วรวมไว้ยังจุดเดียวกันเป็นที่ถูกอกถูกใจเด็กๆ ที่เห็นสถานที่ๆ ใหญ่โตมโหฬารถูกย่อขนาดให้เล็กกว่าของจริงหลายร้อยเท่า แต่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของสิ่งนั้นๆ ได้อย่างปราณีตบรรจง หากใครคิดไม่ออกว่าเป็นอย่างไรคิดถึงสถานที่เช่นนี้ที่อยู่ใกล้ตัวเราอาทิ เมืองจำลองสยาม (Mini Siam) ที่พัทยา หรือ  เมืองโบราณ ที่สมุทรปราการ ที่มีลักษณะเดียวกัน…

เบคอนสก๊อต ที่สุดแห่งเมืองจำลอง

เบคอนสก๊อต เมืองจำลองที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

ครั้งนี้เราพาไปดูเมืองจำลองไกลถึงเมืองผู้ดี ประเทศอังกฤษ เบคอนสก๊อต (Bekonscot) เมืองจำลองที่เก่าแก่ที่สุดในโลก อยู่ในเขตบักกิ้งแฮมเชียร์ นับความเก่าแก่ ปีนี้ก็มีอายุถึง 79 ปี เมืองจำลองแห่งนี้มีจุดเริ่มต้นจากความชอบส่วนตัวในการจำลองสิ่งต่างๆ ในสวนของนาย Roland Callingham นักบัญชีจากลอนดอนจากที่เป็นเพียงงานอดิเรกเมื่อ 70 กว่าปีที่แล้วกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของชาวเมืองนี้ในปัจจุบันเลยทีเดียว…

การเดินทางจากลอนดอนสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายโดยเฉพาะทางรถไฟ แค่เดินเพียง 5 นาทีจากสถานีรถไฟ Beaconsfield เราก็จะได้สัมผัสถึงความมหัศจรรย์กับสิ่งที่มนุษย์ได้สร้างสรรค์ขึ้นทั้งบ้านโบราณในชนบทของอังกฤษ สถานีรถไฟ สนามเด็กเล่น สนามฟุตบอล โบสถ์ วิหาร สะพาน และสถานที่สำคัญอื่นๆ ในขนาดจิ๋วทำให้เจ้าหนูตัวเล็กๆ กลายเป็นยักษ์ใหญ่ขึ้นมาทันตาเลยทีเดียว…

Beconscot

Beconscot

Beconscot

Beconscot

Beconscot

Beconscot

Beconscot

Beconscot

Beconscot

Beconscot

Beconscot

Beconscot เบคอนสก๊อต เมืองจำลองที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

Beconscot

Beconscot

………………………………………………….

เบคอนสก๊อต หมู่บ้านจำลองที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

เรื่อง : Another Planet    ภาพประกอบ : NumMono