มีความหลอน! The Nara Dreamland สวนสนุกที่ถูกลืม ทิ้งร้างในญี่ปุ่น

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / มีความหลอน! The Nara Dreamland สวนสนุกที่ถูกลืม ทิ้งร้างในญี่ปุ่น

The Nara Dreamland (นารา ดรีมแลนด์) เป็นสวนสนุก ตั้งอยู่ที่เมืองนารา ประเทศญี่ปุ่น สร้างขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อลังการและเปิดอย่างเปิดทางการ เมื่อปี 1961 บนพื้นที่กว่า 300,000 ตารางเมตร ซึ่งในสมัยนั้นถือว่าเป็นสวนสนุกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น บ่งบอกถึงความเป็นออริจินอลแบบฉบับของสวนสนุกมากๆ

มีความหลอน! The Nara Dreamland
สวนสนุกที่ถูกลืม ทิ้งร้างในญี่ปุ่น

The Nara Dreamland สวนสนุกที่ถูกลืม ทิ้งร้างในญี่ปุ่น

แต่เนื่องจากการแข่งขันของสวนสนุกนั้นมีมากขึ้น มีการเปิดตัว Disney world ในโตเกียว ในปี 1983 และ Universal studios Japan ในโอซาก้า เปิดตัวในปี 2001 และกลับได้รับความสนใจจากผู้คนมากกว่า ทำให้สวนสนุกแห่งนี้ขาดรายได้และต้องปิดตัวลงในปี 2006 ต้นไม้ใบไม้เติบโต และกลืนกินสวนสนุกแห่งนี้ไปทีละน้อยๆ ยิ่งทำให้บรรยากาศดูขลังไปเลยทีเดียว อีกทั้งมันก็กลายเป็นหนึ่งในสถานที่ที่นักท่องเที่ยวและช่างภาพของการมามากที่สุดแห่งหนึ่ง

The Nara Dreamland สวนสนุกร้างในญี่ปุ่น The Nara Dreamland สวนสนุกร้างในญี่ปุ่น

นารา เป็นอดีตเมืองหลวงของญี่ปุ่นในช่วง ค.ศ. 710 – 784 ภายในเมืองจึงมีสิ่งก่อสร้างโบราณมากมาย ทั้งวัด, ศาลเจ้า และโบราณสถานต่างๆ ซึ่งทำให้ที่นี่ได้รับจดทะเบียนเป็น อนุสรณ์สถานทางประวัติศาสตร์นาราโบราณในฐานะมรดกโลก อีกแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น ตั้งอยู่ห่างจากเมืองโอซาก้าเพียงแค่ 35 กิโลเมตร

source : www.boredpanda.comwww.timetravelturtle.com

The Nara Dreamland ในอดีตThe Nara Dreamland สวนสนุกร้างในญี่ปุ่น The Nara Dreamland สวนสนุกร้างในญี่ปุ่น The Nara Dreamland สวนสนุกร้างในญี่ปุ่น The Nara Dreamland สวนสนุกร้างในญี่ปุ่น The Nara Dreamland สวนสนุกร้างในญี่ปุ่น The Nara Dreamland สวนสนุกร้างในญี่ปุ่น The Nara Dreamland สวนสนุกร้างในญี่ปุ่น