ที่เที่ยวญี่ปุ่น ที่เที่ยวฮอกไกโด ที่เที่ยวโตเดียว ประเทศญี่ปุ่น ฮอกไกโด เกาะโอกินาว่า เทศกาลกิออน เทศกาลทะนะบะตะ เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวฮอกไกโด เที่ยวโตเกียว โตเกียว โอกินาว่า

เที่ยวญี่ปุ่น หน้าร้อน กับ 8 กิจกรรมห้ามพลาด ในเดือนกรกฎาคม

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เที่ยวญี่ปุ่น หน้าร้อน กับ 8 กิจกรรมห้ามพลาด ในเดือนกรกฎาคม

เดือนกรกฎาคม บ้านเราเริ่มเข้าสู่ฤดูฝนเต็มตัวแล้ว แต่ที่ญี่ปุ่นเป็นเดือนแห่งการเริ่มต้นฤดูร้อน อากาศแจ่มใส แถมตั๋วเครื่องบินและห้องพักก็ถูกกว่าฤดูกาลอื่น (ยกเว้นช่วงที่ลาเวนเดอร์ออกดอก) ผู้คนไม่เบียดเสียด เที่ยวสบายๆ ที่สำคัญถ่ายรูปได้แบบจุใจ โดยไม่มีใครบังเฟรมด้วย หากใครสนใจ หรือกำลังมีแพลนไป เที่ยวญี่ปุ่น หน้าร้อน ในเดือนนี้ เราก็ได้คัดสรรกิจกรรมเด็ดๆ ห้ามพลาด มาแนะนำเพื่อนๆ กัน รับรองว่าทริปตะลุยญี่ปุ่นครั้งนี้ จะประทับใจตั้งแต่วันแรกจนวันกลับบ้านเลยล่ะ

เที่ยวญี่ปุ่น หน้าร้อน กับ 8
กิจกรรมห้ามพลาด ในเดือนกรกฎาคม

1. Summer Festivals

เทศกาลกิออน นับเป็นหนึ่งในสามเทศกาลที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 1,000 ปี จะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีตลอดเดือนกรกฎาคม ที่ศาลเจ้ายะซะกะ ไฮไลท์ของงานจะมีขึ้นในวันที่ 17 และ 24 ของเดือน โดยจะปิดถนนทั่วเมืองโตเกียว และจะมีการแห่รถลากที่เรียกว่า”ยามาโฮโกะ” หรือ เกี้ยวขนาดใหญ่สำหรับแห่ในงานเทศกาลของศาลเจ้านั่นเอง

เทศกาลทะนะบะตะ อีกหนึ่งเทศกาลสุดยิ่งใหญ่ของญี่ปุ่น ในปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-8 ก.ค. 2561 ที่ย่านการค้าของเมือง Hiratsuka จังหวัดคะนะงะวะ กิจกรรมไฮไลท์คือวันที่ 7 ก.ค. เรียกว่าเทศกาลขอพรจากดวงดาว ผู้คนจะเขียนคำอธิษฐานลงบนกระดาษแผ่นเล็กๆ ที่เรียกว่า “ทังซะกุ (Tanzaku)” แล้วนำไปแขวนไว้กับกิ่งไผ่ พอวันรุ่งขึ้นก็จะนำไปลอยน้ำ พร้อมกับพับนกกระเรียนกระดาษประดับในสวน เพราะเชื่อว่าจะทำให้คำอธิษฐานนั้นเป็นจริง นอกจากนี้ยังมีซุ้มขายอาหารกว่า 100 ร้าน ให้ได้ลิ้มลองกับเมนูท้องถิ่นแสนอร่อย และในช่วงกลางคืน จะมีการเปิดไฟจากโคมไฟ สว่างไสวสวยงามไปทั่วบริเวณ

************************************************************

2. นั่งชิลล์ กินข้าวริมน้ำ ที่ร้านอาหารสไตล์ Kawadoko

Kawadoko คือลักษณะของร้านอาหาร หรือคาเฟ่ ในโตเกียวที่ทำโต๊ะนั่งยื่นออกไปบนลำธาร เรียกว่านั่งทานข้าวชิลล์ๆ พร้อมชมธรรมชาติอย่างสบายอารมณ์ ฟังเสียงสายน้ำไหลอย่างสบายใจ ซึ่งร้านแบบนี้จะเปิดให้บริการเฉพาะช่วงฤดูร้อนเท่านั้น ประมาณเดือนพฤษภาคม-กันยายน

************************************************************

3. ชมดอกไม้ไฟสุดตระการตา

ชาวญี่ปุ่นจะเรียกการชมดอกไม้ไฟว่า ฮานาบิ ถือเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงหน้าร้อนของญี่ปุ่นได้ดีทีเดียว นอกจากการแสดงดอกไม้ไฟที่ยิ่งใหญ่อลังการ และสวยงามมากๆ แล้ว ยังมีการแสดงดนตรีสด ซุ้มขายอาหาร รวมถึงเกมส์ต่างๆ สไตล์ญี่ปุ่นให้เล่นกันเพลินๆ ตลอดคืน

ความจริงแล้วการแสดงดอกไม้ไฟ มีอยู่ทั่วประเทศญี่ปุ่นเลยค่ะ แต่ขอแนะนำ Sumida River Fireworks Festival ที่กรุงโตเกียว เป็นงานแสดงดอกไม้ไฟที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงมากที่สุดของญี่ปุ่น มีโชว์ดอกไม้ไฟมากถึง 20,000 ชุด! สว่างไสวเหนือแม่น้ำสุมิดะ ย่านอาซากุสะ หรือก็คือย่านวัดโคมแดงนั่นเอง สำหรับปีนี้กำหนดจัดงานวันที่ 28 กรกฎาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 19.05–20.30 น.

************************************************************

4. ชมทุ่งทานตะวัน

ขอบคุณภาพจาก : anngle

ดอกทานตะวัน หรือ ฮิมาวาริ ในภาษาญี่ปุ่น จะบานแฉ่งสู้แสงตะวัน ราวๆ เดือนกรกฎาคม ถึง สิงหาคม ใครมีแพลนไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงนี้ ก็อย่าลืมไปถ่ายรูปกันนะคะ ไม่ว่าจะเป็น ทุ่งทานตะวันอาเคโนะ จังหวัดยามานาชิ ซึ่งเคยใช้เป็นโลเคชั่นถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Be With You ผลงานเรียกน้ำตาเมื่อปี 2004  หรือจะไป ทุ่งทานตะวันเมืองโฮะคุริว ฮอกไกโด นี่ก็เป็นทุ่งทานตะวันที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นค่ะ

************************************************************

5. แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ คามิโคจิ

ใครที่ชื่นชอบกิจกรรมผจญภัยอย่างเดินป่า ปีนเขา ขี่จักรยานภูเขา เราขอแนะนำ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ คามิโมจิ (Kamikochi) ในจังหวัดนะงะโนะ ที่แวดล้อมด้วยผืนป่าเขียวขจี ธรรมชาติบริสุทธิ์ มีแม่น้ำอาซุสะ ใสสะอาดไหลผ่าน และมีฉากหลังของหุบเขาสูงตระหง่าน ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเทือกเขา Alps ญี่ปุ่น เป็นทัศนียภาพที่งดงามเกินบรรยาย

************************************************************

6. ชมทุ่งดอกลาเวนเดอร์ ฟาร์มโทมิตะ

มาเที่ยวญีปุ่นเดือนกรกฎาคม ต้องไม่พลาดไปเที่ยวชม ทุ่งดอกลาเวนเดอร์  ที่ฟาร์มโทมิตะ เมืองฟุราโนะ จังหวัดฮอกไกโด ทั่วทั้งฟาร์มถูกย้อมด้วยสีม่วงของดอกลาเวนเดอร์ แล้วยังมีทุ่งดอกไม้หลายสีสัน ทั้งขาว แดง เหลือง ชมพู ส้ม ผลิดอกบานสวยเรียงเป็นทิวแถว ดูคล้ายแถบสีรุ้งเลยทีเดียว เมื่อเดินเล่นชมทุ่งดอกไม้จนอิ่มอกอิ่มใจแล้ว อย่าลืมแวะทาน ไอศกรีมลาเวนเดอร์ ด้วยนะ เพราะถือเป็นเอกลักษณ์ของฮอกไกโดเขาล่ะ ขอบอกว่ามันอร่อยมากกกก

Credit : farm-tomita

************************************************************

7. ตะลอนเที่ยวโอกินาว่า

ซัมเมอร์กับทะเลเป็นของคู่กัน! … ที่โอกินาว่า (Okinawa) เกาะทางใต้ของประเทศญี่ปุ่น มีหาดทรายขาวสวย น้ำทะเลสีคราม ปะการังที่ยังสมบูรณ์ และอากาศที่อบอุ่นเกือบตลอดปี ทำให้ที่นี่เป็นแหล่งพักร้อนยอดนิยมของชาวญี่ปุ่น และเป็น Destination ในฝันของชาวไทย รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ นอกจากจะมีสถานที่เที่ยวทางธรรมชาติแล้ว ยังมีวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และที่เที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจ สำหรับช่วงเวลาที่เหมาะในการมาเยือนโอกินาว่า คือปลายเดือนมิถุนายน ถึง ตุลาคม

อ่านเพิ่มเติม : 10 ที่เที่ยวโอกินาว่า เกาะใต้แห่งการพักร้อนในฝันของชาวญี่ปุ่น

************************************************************

8. ขับรถชมทุ่งหญ้าสีทอง เมืองบิเอะ

บิเอะ (Biei) เมืองเล็กๆ บนภูเขา ทางตะวันออกเฉียงเหนือของ ซัปโปโร หากคุณตั้งใจมาเที่ยวเมืองนี้ในเดือนกรกฎาคม และเช่ารถขับ ขอแนะนำเส้นทางท่องเที่ยวโซนทางเหนือ Patchwork Road และ โซนทางใต้ Panorama Road เพราะคุณจะได้เห็นวิวทิวทัศน์อันสวยงามของสองข้างทาง ซึ่งเต็มไปด้วยทุ่งหญ้า และทุ่งข้าวสาลี ที่เริ่มเปลี่ยนเป็นสีทอง ทอดยาวสุดลูกหูลูกตา

Source : jw-webmagazinescholarship