10 อันดับที่เที่ยวไทเป ที่เที่ยวไต้หวัน ที่เที่ยวไทเป

เที่ยว “ไทเป” เมืองน่ารัก กับ 20 สถานที่ท่องเที่ยว ที่ไม่ควรพลาด!

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เที่ยว “ไทเป” เมืองน่ารัก กับ 20 สถานที่ท่องเที่ยว ที่ไม่ควรพลาด!

ตอนนี้ประเทศไต้หวัน หรือเมืองหลวงอย่าง ไทเป กำลังเป็นจุดมุ่งหมายใหม่ที่นักท่องเที่ยวปักหมุดต้องไปให้ได้ และด้วยตอนนี้รัฐบาลไต้หวันประกาศ Free Visa สำหรับนักท่องเที่ยวจากประเทศไทย และ บรูไน เป็นเวลา 30 วัน ยิ่งทำให้หลายคนอยากแบ็คแพคไปสัมผัสเมืองแห่งวัฒนธรรม ศิลปะ ธรรมชาติ และที่สำคัญ หนุ่มไทเปติดอันดับหนุ่มหล่อ หน้าตาดีอีกด้วย! (อันนี้เราไม่คอนเฟิร์มเพราะเรายังไม่เคยเห็น อิอิ >,<)

เที่ยว “ไทเป” กับ 20 สถานที่ท่องเที่ยว
ที่ไม่ควรพลาด!

นครไทเป เป็นเมืองหลวงของไต้หวัน และใหญ่ที่สุดบนเกาะไต้หวัน โดยตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะ นอกจากนี้ไทเปยังถูกยกให้เป็นเมืองญี่ปุ่นขนาดย่อมด้วย เพราะสะอาด น่าอยู่ บ้านเมืองเป็นระเบียบ ถ้าหากใครยังไม่เคยมาแล้วอยากรู้ว่าที่นี่มีอะไรน่าสนใจ มีอะไรน่าเที่ยว ตามมาดูกัน ..

ไทเป มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอยู่หลายที่ ทั้งวัดวาอารามอายุหลายร้อยปี พิพิธภัณฑ์ ธรรมชาติที่สมบูรณ์ รวมถึงการเดินทางที่สะดวกสบาย และยิ่งได้ฟรีวีซ่า ยิ่งที่ทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจสำหรับคนชอบเดินทาง งั้นก่อนเดินทางก็ขอเก็บข้อมูลกันซะหน่อย เราเลยรวบรวม สถานที่ท่องเที่ยว ที่ไม่ควรพลาด มาฝากกัน อยากไปเที่ยวไหนก็ศึกษาเส้นทาง วางแผนกันให้ดีๆ นะคะ ^^

1. National Palace Museum 

National-Palace-Museum-56682

พิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติ หรือพิพิธภัณฑ์แห่งชาติกู้กง เปิดให้เข้าชื่นชมผลงานศิลปะและสิ่งประดิษฐ์โบราณของจีนที่รวบรวมไว้มากที่สุดในโลก ของเหล่านี้มีอายุมากกว่า 8,000 ปี และคงอยู่มาหลายช่วงราชวงศ์แล้ว พิพิธภัณฑ์แห่งนี้สร้างขึ้นในปี 1925 หรือหลังก่อตั้งสาธารณรัฐจีนได้เพียง 13 ปีเท่านั้น

การเดินทาง : MRT Shilin, take bus no. R30, 255, 304, 815

National-Palace-Museum-56678
National Palace Museum

2. น้ำพุร้อนเป่ยโถว (Beitou)

เที่ยว "ไทเป" เมืองน่ารัก กับ 20 สถานที่ท่องเที่ยว ที่ไม่ควรพลาด!

เมื่อเดินทางด้วย MRT ตรงสถานีสวนสาธารณะนิวเป่ยโถว ก็จะพบกับพิพิธภัณฑ์น้ำพุร้อนเป่ยโถว ด้านในอาคารจะมีภูเขาไฟซาเม่าพ่นไอกำมะถันออกมาตลอดทั้งปี มีห้องอาบน้ำแบบญี่ปุ่นจัด ห้องพัก และนิทรรศการแสดงสิ่งของ ภาพถ่าย ความเป็นมา ของน้ำพุร้อนด้วย


3. The Beitou Branch of Taipei Public Library

BibliosEcologicas_Taipei-Public-Library-Beitou-Taiwan

ถัดมาไม่ไกลกันมากนัก ก็จะเจอกับ ห้องสมุดสาธารณะ ดีไซน์สวย สร้างด้วยไม้ทั้งอาคาร ที่นี่ยังเป็น ห้องสมุดที่ติดอันดับ 1 ใน 25 ของห้องสมุดสุดสวยในโลก ปี 2012 อีกด้วย โดยคอนเซปของที่นี่คือเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ประพยดพลังงาน และยังเป็นอาคารแห่งแรกในไต้หวันที่ได้ใบรับรอง “Green Building”


4. ตึกไทเป 101 ( Taipei101 )

Taipei-101-56661

ตึกใหญ่ตั้งสูงตระหง่านใจกลางเมืองไทเป ด้วยดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์คล้ายปล้องไม้ไผ่ที่มีทั้งหมด 8 ปล้อง ที่ว่ากันว่าใครมาเที่ยวไต้หวันแล้วไม่ได้มาถ่ายรูปกับตึกแห่งนี้ หรือขึ้นไปชั้นบนสุดของที่นี่ถือว่ายังมาไม่ถึงไต้หวัน ตึกไทเป 101  มี106ชั้น มีความสูงถึง 508 เมตร โดยชั้น 89 จะเป็นจุดชมวิวที่จะต้องซื้อตั๋วเข้าชมจากชั้นล่างของตึก ลิฟท์ก็จะนำพาคุณมาถึงยังชั้นชมวิวอย่างรวดเร็ว ถ้าคุณไม่สันทัตการชมวิวในที่สูง หรือกลัวความสูง คุณก็สามารถถ่ายรูปคู่กับตึกไทเป101 นี้จากสวนอนุสรณ์สถาน ดร. ซุนยัตเซน ได้เช่นกัน

เปิดทุกวัน 9.00 – 22.00 น.

การเดินทาง : MRT สายสีแดง สถานี Taipei 101/ World Trade Center


5. อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ก (Chiang Khai Shek Memorial hall)

Chiang-Kai-Shek-Memorial-Hall-56714

ไฮไลท์ยิ่งใหญ่สุดของไต้หวัน จุดหมายหลักที่นักเดินทางทุกคนต้องมาเยือนที่นี่ ตัวอาคารใหญ่โตพร้อมกับลานกว้างนั้นสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกถึงท่านเจียงไคเช็ก อดีตประธานาธิบดีแห่งไต้หวันที่ได้ถึงแก่อสัญกรรมไปแล้ว ตัวอาคารโดดเด่นด้วยสีขาว ตัดกับหลังคาแปดเหลี่ยมกระเบื้องสีน้ำเงินเบื้องบน ภายในจะมีรูปปั้นสำริดของท่านนั่งอยู่ พร้อมกับมีทหารเปลี่ยนเวรยามมาเฝ้าตามเวลา แนะนำให้ไปช่วงตอนเปลี่ยนกะ จะได้เห็นพิธีการที่ดูขึงขัง ภายนอกยังมีลานกว้างและซุ้มประตูขนาดใหญ่ที่ออกแบบมาตามหลักฮวงจุ้ยเป๊ะๆ

เปิดทุกวัน : 9.00-18.00 น.

การเดินทาง : MRT สายสีน้ำเงิน สถานี CKS Memorial Hall Station ทางออก 5 / ถนน Zhongshan S. Zhongzheng District Taipei

Chiang-Kai-Shek-Memorial-Hall-56712
อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ก (Chiang Khai Shek Memorial hall)
Chiang-Kai-Shek-Memorial-Hall-56715
อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ก (Chiang Khai Shek Memorial hall)

6. วัดหลงซาน (Lhongsan Temple)

Taipei-56640

วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองไทเปตั้งอยู่ใจกลางเมืองไทเป เดินทางไปถึงได้ง่ายด้วยรถไฟฟ้า เหมาะสำหรับคนที่มาเที่ยวไทเปและไม่มีเวลามากนักก็สามารถแวะไหว้พระและขอพรที่นี่ได้ ว่ากันว่ามาวัดหลงซานเพียงวัดเดียวสามารถขอพรอันประเสริฐได้ทุกประการ ด้วยว่ามีเทพเจ้าภายในให้สักการะกว่าร้อยองค์ วัดนี้มีองค์ประกอบเด่นที่เสามังกรพันซึ่งภายในวัดมีอีกหลายเสาให้ถ่ายรูป ด้วยความที่วัดนี้มีคนเข้าเยอะ กลิ่นธูปตลบอบอวล ใครมาวัดแห่งนี้ก็ควรระวังทรัพย์สินของท่านและระวังธูปจากคนอื่นด้วยนะ

เปิดให้บริการ 6.00-22.00 น.

การเดินทาง : MRT สายสีน้ำเงิน สถานี Lhongshan Temple


7.  Maokong Gondola

Maokong-Gondola-56738

กระเช้าลอยฟ้าเมาคง กอนโดลา อยู่บนความสูงเกือบ 300 เมตร พื้นเป็นกระจกใสมองเห็นวิวเบื้องล่าง ซึ่งการนั่งกระเช้านั้นเราสามารถหยุดแวะที่สวนสัตว์ไทเป (Taipei Zoo) และวัดจื่อหนาน (Zhinan Temple) เพื่อสักการะวัดที่เป็นที่เคารพนับถือมากที่สุดแห่งหนึ่งในไต้หวัน สร้างขึ้นเพื่ออุทิศแก่ปรมาจารย์ลัทธิเต๋าท่านหนึ่งที่เป็นที่เคารพรักของคนจำนวนมาก ก่อนนั่งต่อไปยังไร่ชา วัดวาอารามและยอดเขา มองเห็นวิวรอบเมืองไทเป

Taipei-56641

เมื่อลงที่สถานี Maokong เพื่อเข้าไปสักการะวัดเทียนอันและวัดซานสวน รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวอีกหลายแห่งที่เกี่ยวข้องกับชา ชิมชาหลากประเภทและชมความงามของหม้อต้มชาที่ทำขึ้นด้วยมือที่พิพิธภัณฑ์ Chang Nai miao Memorial Tea ส่วนที่ศูนย์ Tea Promotion Center คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับประเภทของชา รวมถึงวิธีเก็บรักษา วิธีชง และการกระจายสินค้าไปยังที่ต่างๆ รับชมการปลูกชาและเก็บชาแบบสดๆ ที่ไร่ชาในบริเวณ Zhanghu และ Watsuo

เปิดให้บริการทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ *แนะนำให้มาแต่เช้า


8. เขาช้าง หรือเซี่ยงซัน (Xiangshan)

Taipei-101-56658 (1)

เป็นหนึ่งใน Four Beast Mountains ในใจกลางเมืองไทเป มีวิวกว้างของยอดเขาที่รายรอบ วิวตัวเมือง และภูมิประเทศตามธรรมชาติ สามารถมาได้ทั้งตอนเช้าและตอนเย็น เมื่อเดินขึ้นเขาก็จะพบกับวิวตึก ไทเป 101 ซึ่งเป็นตึกระฟ้าที่เป็นสัญลักษณ์ของเมือง , ทิวทัศน์แม่น้ำสามสายของไทเป

วิธีการเดินทาง : MRT Xiangshan, Exit 2 , นั่งรถไฟไปที่สถานี Cityhall หรือนั่งรถประจำทางไปยัง Yongchun Gang Park จากตึกไทเป 101 หรือเขต Xinyi เดินเพียง 10 ถึง 15 นาที

Elephant-Mountain-56753


9. พิพิธภัณฑ์แห่งชาติไต้หวัน (National Taiwan Museum)

National-Taiwan-Museum-56728

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้สร้างขึ้นในปี 1908 และมีความเก่าแก่ที่สุดในไต้หวัน สถาปัตยกรรมของที่นี่เป็นรูปแบบกรีกดอริก (Greek Doric) ซึ่งมีเสาเรียงรายที่ทางเข้าและหลังคาเป็นรูปโดม ภายในห้องโถงกลางที่งดงามซึ่งมีเสาแบบโรมาเนสก์และพื้นหินอ่อน

ภายในมีรูปปั้นของรัฐบุรุษชาวญี่ปุ่นที่ชื่อว่า Kodama Gentarō และ Gotō Shinpei ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการทำให้ไต้หวันก้าวเข้าสู่ความทันสมัย แต่เดิมพิพิธภัณฑ์นี้ได้รับการสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองพิธีเปิดใช้เส้นทางรถไฟสายเหนือ-ใต้ของไต้หวัน

National-Taiwan-Museum-56730

ถัดจากตัวอาคารหลัก ให้คุณไปชม Taiwan Land Bank Exhibition Hall ของพิพิธภัณฑ์เพื่อชมโครงกระดูกไดโนเสาร์ขนาดยักษ์ตั้งแต่วันอังคารถึงวันอาทิตย์ ในการเดินทางไป ให้นั่ง MRT ไปยัง National Taiwan University Hospital


10. Yong Kang Street

Yong-Kang-Street-56657

ถนน Yong Kang มีร้านขายอาหาร ร้านกาแฟ ร้านค้าทันสมัยอยู่เป็นจำนวนมาก เป็นหนึ่งในย่านอาหารซึ่งเป็นที่นิยมที่สุดในไทเป เมื่อออกมาจากสถานี MRT บนถนน Yong Kang สิ่งแรกที่คุณจะได้เห็นคือ คนต่อแถวรอเข้าร้านอาหารดั้งเดิมที่ชื่อว่า Din Tai Fung ซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องของซาลาเปาเสี่ยวหลงเปา (xiao long bao) ที่เสิร์ฟมาในเข่งแบบดั้งเดิม

และเมื่อมาถึงที่นี่ก็ไม่ควรพลาดชิมของอร่อยอย่าง ซาลาเปาไส้หมูกับบะหมี่เนื้อวัว ซึ่งเป็นเมนูขึ้นชื่อของไต้หวัน และอร่อยสุดตั้งอยู่บนถนน Yong Kang ,  lu rou fan เป็นข้าวหมูอบ , cong zhuabing แพนเค้กหัวหอมที่วางซ้อนเป็นชั้น และขนมหวานให้ลองมะม่วงปั่นหรือน้ำแข็งใสใส่ถั่วแดงกับนมข้น


11.  ตลาดกลางคืนซือหลิน (Shilin)

Shilin-Night-Market-56676

ตลาดประจำเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องสีสันยามค่ำคืน อาหารไต้หวันแท้ๆ รวมถึงสินค้าพื้นเมืองและจากต่างประเทศ และเป็นตลาดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในไทเป แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน นั่นคือ โซนอาหารและสินค้า มีฟู้ดคอร์ทที่โด่งดังในเรื่องอาหารไต้หวันแบบดั้งเดิม รสชาติเยี่ยม และมีเฉพาะที่ตลาดนี้เท่านั้น


12. สวน 228 Peace

Taipei-56634

ไทเป 228 เมโมเรียลพาร์คเป็นสวนสาธารณะสไตล์ญี่ปุ่นที่เงียบสงบในใจกลางเมือง สถานที่แห่งนี้สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้แก่เหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 1947 พื้นที่ในสวนสาธารณะแห่งนี้จึงเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์สถานไทเป 228, อนุสรณ์สถาน 228 และพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ เป็นอนุสรณ์ให้ระลึกถึงประวัติศาสตร์อันน่าเกรงขาม ในช่วงสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่สอง


228-Peace-Memorial-Park-56735

ต่อมาได้ถูกเปลี่ยนชื่อให้เป็น พีซพาร์ค (Peace Park) มีงานประติมากรรมสวยงาม ประกอบด้วยหอระฆังตรงกลาง ล้อมรอบด้วยรูปลูกบาศก์เอียงสามลูกขนาดใหญ่ และประวัติศาสตร์ของเหตุการณ์ในปี 1947

ตั้งอยู่บนพื้นที่ในเมืองระหว่างถนน Gongyuan ถนน Xiangyang ถนน Huaining และถนน Ketagalan หากต้องการเดินทางไป ให้นั่งรถไฟ MRT ไปยังสถานีโรงพยาบาล NTU


13. พิพิธภัณฑ์วิจิตรศิลป์ไทเป (Taipei Fine Arts Museum)

Taipei-Fine-Arts-Museum-56769

มีคอลเล็คชั่นอันสร้างสรรค์ของงานศิลปะไต้หวันในทั้งแบบสมัยใหม่และแบบร่วมสมัย ที่นี่แสดงงานของศิลปินในท้องถิ่น ระดับประเทศ และระดับนานาชาติที่มีชื่อเสียง อย่างเช่น Ai Weiwei และ Andy Warhol ก็เคยมาจัดแสดงงาน ณ สถานที่แห่งนี้

Taipei-Fine-Arts-Museum-56767

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ตั้งอยู่ใน Taipei Expo Park เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่วันอังคารถึงวันอาทิตย์ และบัตรเข้าชมมีราคาตามอัตราต่อผู้ใหญ่หนึ่งคน อัตราส่วนลด หรืออัตราต่อกลุ่ม ในการเดินทางไปที่นั่น ให้นั่งรถประจำทางไปลงที่ป้ายพิพิธภัณฑ์วิจิตรศิลป์ไทเป หรือนั่ง MRT ไปลงสถานี Yuan Shan มีที่จอดรถให้ฟรีสำหรับผู้มาเยือนพิพิธภัณฑ์


14. ย่านซีเหมินติง แหล่งช้อปปิ้งวัยรุ่น (Ximending & Red House)

Red-House-Theatre-XiMenDing-Taipei-Taiwan-AspirantSG
Cr. www.travelog.me

ย่านช้อปปิ้งชื่อดังขวัญใจวัยรุ่นเด็กแนวที่ทุกคนจะต้องมาอัพเดทเทรนด์การแต่งตัวกันที่นี่ คุณสามารถมานั่งจิบกาแฟ กินไอศกรีม ดูวัยรุ่นและผู้คนแต่งตัวที่นี่ไม่แพ้สยามแสควร์บ้านเรา ไฮไลท์เด็ดๆของที่นี่ นอกจากจะเป็นย่านช้อปปิ้งของเมืองไทเปแล้ว ยังมีอาคารโบราณที่ทางการได้อนุรักษ์ไว้ มีชื่อว่าตึกแดง หรือ Red House สร้างด้วยอิฐแดงทั้งหลัง ภายในจะมีการจัดนิทรรศการทางศิลปะต่างๆ แบบหมุนเวียน และภายนอกจะเป็นลานคนเมืองที่มีสินค้าทำมือแนวๆ วางขายกันที่นี่ให้เลือกชมและซื้อได้ตามอัธยาศัย

การเดินทาง MRT สายสีน้ำเงิน สถานี Ximen ย่านช้อปปิ้งเปิดให้บริการถึง 22.00น.


15. วัดกวนตู้ (Guandu Temple)

Cr. www.backpackers.com_.tw_
Cr. www.backpackers.com_.tw_

สำหรับคนที่มาเที่ยวแล้วต้องการไหว้พระขอพร วัดกวนตู้เป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทเป คนที่มาที่นี่ล้วนมาไหว้พระขอพรให้ร่ำรวยและโชคดี โดยมีเทพเจ้าแห่งท้องทะเลมาจู่ เพื่อให้เดินทางปลอดภัยและโชคดี และองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม อยู่ภายในอุโมงค์วัด โดยวัดแห่งนี้ได้สร้างขึ้นบนภูเขา และมีการเจาะอุโมงค์ยาวกว่าร้อยเมตร เพื่อทะลุไปอีกฝั่งหนึ่งและไปสักการะองค์กวนอิมได้ ตรงทางเข้าวัดจะมีเสาให้หยอดเหรียญขอพรซึ่งจะนำมาซึ่งความร่ำรวยเงินทอง ถ้าคุณทำการค้าหรือเป็นเจ้าของกิจการ ไม่ควรพลาดมาไหว้พระขอพรที่นี่จ้า

เปิดให้บริการ 8.30-21.00 น. การเดินทาง MRT สายสีแดง สถานี Guandu แล้วเดินต่อมายัง No.360 Zixhing Road, Beitou District, Taipei แต่เดินไกลอยู่ แนะให้เรียกแท็กซี่ได้ไม่แพง


16. ช็อปปิ้งที่วูเฟนปู (Wufenpu)

4-wufenpu-taipei

เป็นย่านขายเสื้อผ้าปลีก ส่ง ที่ใหญ่ที่สุดในไทเป มีทั้งของใหม่และของมือสอง บางร้านมีนำเข้าจากเกาหลีและญี่ปุ่น ส่วนราคาก็ถูกกว่าบ้านเรา ถ้าอยากได้ของถูกให้ไปวันอาทิตย์เพราะพ่อค้าแม่ค้าจะเอาสินค้ามาลดราคากัน แต่ถ้าใครอยากได้ของใหม่ลองเดินดูวันอังคาร ตลาดที่นี่เริ่มเปิดตั้งแต่เวลา 14.00 – 22.00 น.

การเดินทาง  : MRT Songshan Exit 3, 4


17. วัดซิงเทียน (Xingtian Temple)

cm20121014_357517_138007_1c2bc98bb223baf767179ca36b556913618

ซิงเทียนกง เป็นอีกหนึ่งวัดที่คนไต้หวันนิยมมากราบไหว้ ขอพร ตั้งอยู่ติดกับสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตอย่าง ซีเหมินติง เปิดทุกวัน 4:00 am – 10.30 pm

การเดินทาง : MRT Xing Tian Temple Exit 2 เดินออกมาเลี้ยวขวา แล้วเดินตรงมาเรื่อยๆ ใช้เวลา 5-10 นาที


18. Songshan Cultural and Creative Park

Songshan-Cultural-and-Creative-Park-Taipei

สวนสาธารณะที่รวบรวมความคิดสร้างสรรค์ และวัฒนธรรมไว้ในที่เดียวกัน ที่นี่เราจะได้เห็นสิ่งแปลกใหม่ การก่อสร้างสมัยใหม่ แกลอรี่ศิลปะ , ห้องครีเอทีฟแล็บ, ห้องจัดนิทรรศการ , ร้านหนังสือ, ห้างที่รวบรวมของแฮนด์เมด DIY ไอเดียดีๆ ไว้ให้เลือกซื้อกัน ตลอดจนไปถึงธรรมชาติที่สวยงามและร่มเย็น หรือถ้าใครอยากจะนั่งชมบรรยากาศพร้อมจิบกาแฟสักแก้ว ที่นี่ก็มีบริการ โดยที่นี่ตั้งอยู่ไม่ไกลจาก ตึกไทเป 101 ด้วย

การเดินทาง :  MRT ลงสถานี Taipei City Hall Station (สายสีน้ำเงิน) Exit 1

ดูเพิ่มเติม http://www.songshanculturalpark.taipei/en/index.aspx


19. Huashan 1914 Creative Park

20120713_09

อาคารหลังเก่าในอดีตเป็นโรงงานผลิตไวน์และบุหรี่ขนาดใหญ่ ต่อมาถูกดัดแปลงให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจแห่งใหม่ หลังจากถูกทิ้งร้างไปกว่า 10 ปี มีลานกิจกรรม การแสดงต่างๆ โชว์ผลงานศิลปะ มีร้านอาหาร ร้านค้าต่างๆ มากมาย และไฮไลท์ของที่นี่ใครมาต้องมาเซลฟี่! อาคารหลังเก่าที่มีใบไม้สีเขียวปกคลุม

เวลาเปิด-ปิด: 09:30-21:00 น.

การเดินทาง: รถไฟใต้ MRT สถานี Zhongxiao Xingsheng (สายสีน้ำเงิน) Exit 1 จากสถานีเดินประมาณ 3 นาที


20. Si Si Nan Cun หมู่บ้านทหารโบราณ

taipei_military_families_park_2
Cr. travelmomo.com

ที่แห่งนี้เป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นหมูบ้านเก่าแก่ ที่ยังคงความดั้งเดิมเอาไว้ รวมถึงโดยรอบก็ยังคงแสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมและเรื่องราวในประวัติศาสตร์ยุคก่อน ผู้คนนิยมถ่ายรูปกันเป็นจำนวน อยู่ไม่ไกลจาก ตึก Taipei101 ด้วย

เปิดเสาร์-อาทิตย์

การเดินทาง : MRT Taipei101, Exit 2

ขอบคุณข้อมูล http://www.nokscoot.com , www.expedia.co.th

เรียบเรียง Travel.MThai