10 สถานที่ตามล่าแสงเหนือ ที่เทียวนอร์เวย์ ที่เที่ยว unseen ที่เที่ยวกรีนแลนด์ ที่เที่ยวฟินแลนด์ ที่เที่ยวรัสเซีย ที่เที่ยวสก็อตแลนด์ ที่เที่ยวสวีเดน ที่เที่ยวอะแลสกา ที่เที่ยวแคนนาดา ที่เที่ยวไอซ์แลนด์ ที่เที่ยเดนมาร์ก เที่ยวแสงเหนือ

10 ประเทศตามล่าแสงเหนือ ต้องไปสักครั้งก่อนตาย!

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 10 ประเทศตามล่าแสงเหนือ ต้องไปสักครั้งก่อนตาย!

ปรากฏการณ์ “แสงออโรร่า” หรือที่หลายคนเรียกันว่า แสงเหนือ, แสงใต้ นั้นเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติสุด Unseen ที่บอกเลยว่าครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไปชมและสัมผัสให้ได้! ซึ่งจะพบเห็นได้ในแถบขั้วโลกเหนือ และในช่วงฤดูหนาว โดยทาง TourKrub.co ได้รวบรวม 10 สถานที่ตามล่าแสงเหนือ มาให้เราได้ดูกัน

10 ประเทศตามล่าแสงเหนือ
ต้องไปสักครั้งก่อนตาย!

1. ประเทศสวีเดน (SWEDEN) 

10 สถานที่ตามล่าแสงเหนือ ต้องไปสักครั้งก่อนตาย!

จุดที่ดีที่สุด : Kiruna, Abisko, Swedish Lapland

ด้วยสภาพอากาศแบบเฉพาะตัวของพื้นที่ ในสวีเดนนั้นได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์มาแล้วว่าเป็นจุดชม”แสงเหนือ”ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง โดยเฉพาะ “Torneträsk Lake” ทะเลสาบที่มีความยาวถึง 70 กม. ใกล้ๆกับอุทยานแห่งชาติอาบิสโก้ ที่มีท้องฟ้าโปร่งๆเหมาะสำหรับการชมแสงเหนือเป็นอย่างมาก


2. ประเทศรัสเซีย (RUSSIA)

เที่ยวชมแสงเหนือ ประเทศรัสเซีย

จุดที่ดีที่สุด : Murmansk, Siberia, Kola Peninsula

ในทางตอนเหนือของรัสเซีย คือจุดที่คุณจะมีโอกาสที่จะได้พบกับ “แสงเหนือ” อย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมือง Murmansk ใกล้ๆกับ The Kola Peninsula  รัสเซียถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะทำให้เราได้พบกับแสงเหนือ

นอกจากนี้ ประเทศรัสเซีย คนไทยสามารท่องเที่ยวได้ถึง 30 วันโดยที่ไม่ต้องทำหารขอวีซ่า อาจจะเป็นทริปเริ่มต้นสำหรับใครหลายๆ คนที่กำลังอยากไปชมแสงเหนือ ไม่ต้องเสียเวลาขอวีซ่า..

3. ประเทศไอซ์แลนด์ (ICELAND)

เที่ยวแสงเหนือ ประเทศไอซ์แลนด์ (ICELAND)

จุดที่ดีที่สุด : Þingvellir National Park, Kirkjufell , most of the country

หลบออกจากแสงสีในเมืองหลวงแล้วมุ่งหน้าสู่อุทยานแห่งชาติซิงเควลลิร์ ที่ซึ่งแผ่นดินของสหรัฐอเมริกากับยูเรเชียนมาบรรจบกันจนเกิดเป็นหุบเขาขึ้นมา และส่วนที่ทำให้ไอซ์แลนด์ต่างจากประเทศอื่นก็คือคุณสามารถที่จะมองเห็นปรากฏการณ์แสงเหนือได้แทบทุกที่ภายนอกเมืองหลวงของไอซ์แลนด์อย่าง “เรคจาวิค” (Reykjavik)


4. ประเทศฟินแลนด์ (FINLAND)

ที่เที่ยวแสงเหนือ ประเทศฟินแลนด์ (FINLAND)

จุดที่ดีที่สุด : Luosto, Nellim, Utsjoki, Ivalo, Kakslauttanen ,lapland

มุ่งหน้าสู่ ลูสโต (Luosto) ทางตอนเหนือของฟินแลนด์ และเพื่อเพิ่มโอกาสที่จะได้เจอกับ”แสงเหนือ”แบบตัวเป็นๆเราแนะนำ “Hotel Aurora” โรงแรมที่จะสัญญาณเตือนดังขึ้นเพื่อเรียกคุณออกไปชมเมื่อเกิดปรากฏการณ์ขึ้น หรืออาจจะไปที่สถานที่มีดาวสวยๆอย่าง “เมืองเนลลิม” ใกล้ๆกับ “ทะเลสาบอินารี” ที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศฟินแลนด์ก็ยังได้


 5. รัฐอะแลสกา สหรัฐอเมริกา (ALASKA)

เที่ยวแสงงเหนือ รัฐอะแลสกา สหรัฐอเมริกา (ALASKA)

จุดที่ดีที่สุด : Anchorage, Fairbanks, Denali, the Yukon

หากอยู่ในเขตที่เรียกว่า “The Zone”แล้วล่ะก็ แทบจะการันตีได้เลยว่าเราจะได้พบกับ”แสงเหนือ” อย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นออกจากเมืองให้ไวแสงเหนือรออยู่ข้างนอกแล้ว ><


 6. ประเทศแคนนาดา (CANADA)

เที่ยวแสงเหนือ ประเทศแคนนาดา (CANADA)

จุดที่ดีที่สุด : Calgary, Ontario, Yukon Territory, Manitoba

พื้นที่รอบๆ ทะเลสาปพริสไทน์ (pristine Lake) ทางด้านเหนือของออนทาริโอ (Ontario)และเมืองเล็กอย่าง ทุนดรา (tundra) ที่แห่งนี้จะสามารถมองเห็น”แสงเหนือ”ได้ไกลถึงชายแดนฝั่งใต้ของสหรัฐอเมริกา แต่เชื่อเถอะว่าอยู่ฝั่งแคนาดาเนี่ยคือที่นั่งแถวหน้าสำหรับการชมปรากฏการณ์นี้แล้


7. ประเทศนอร์เวย์ (NORWAY)

เที่ยวแสงเหนือ ประเทศนอร์เวย์ (NORWAY)

จุดที่ดีที่สุด : Svalbard, Alta, Svalbard, Finnmark

เมือง Tromso ทางตอนเหนือของนอร์เวย์ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม สำหรับการไปดูแสงสีเขียวที่น่าทึ่งแบบนี้ แถมยังมีทางเลือกมากกว่าที่อื่นคือการนั่งเรือไปรอบๆ ชายฝั่ง ด้วยเรือ “Hurtigruten” ที่จะปลุกเราเมื่อเกิดปรากฏการณ์”แสงเหนือ”ขึ้น


 8. ประเทศกรีนแลนด์ (GREENLAND)

เท่ยวแสงเหนือ ประเทศกรีนแลนด์ (GREENLAND)

จุดที่ดีที่สุด : Kulusuk, Ammassalik , Kuuk

ด้วยทิวทัศน์ที่สวยงามเป็นทุนเดิมอยู่แล้วทำให้ “กรีนแลนด์“ เป็นตัวเลือกแรกๆสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วๆไปที่ต้องการมาตามล่า”แสงเหนือ” เพราะถึงจะไม่ได้พบกับแสงเหนือ แต่การได้เห็นวิวทิวทัศน์ของที่นี่ก็ถือว่าคุ้มค่าแล้ว ข้อดีอีกอย่างของกรีนแลนด์ก็คือที่นี่จะสามารถรับชม”แสงเหนือ”ได้เกือบจะทั่วประเทศเลย เรียกว่าไม่พลาดแน่ๆถ้ายังไม่หลับนะ


 9. ประเทศสก็อตแลนด์ (SCOTLAND)

เที่ยวแสงเหนือ ประเทศสก็อตแลนด์ (SCOTLAND)

จุดที่ดีที่สุด : Aberdeen, Isle of Skye, Northern Highlands, Dunnet Head

แม้ว่าส่วนหนึ่งของหมู่เกาะอังกฤษที่ขึ้นชื่อเรื่องพายุ หมอก และเมฆ อย่างสก็อตแลนด์จะไม่ใช่ที่ๆเหมาะแก่การดูท้องฟ้ามากนัก แต่ในช่วงฤดูหนาวที่ฟ้าเริ่มเปิดที่นี่คืออีกหนึ่งแห่งที่จะมอบโอกาสชม”แสงเหนือได้เป็นอย่างดีเลย


 10. ประเทศเดนมาร์ก (DENMARK)

เที่ยวแสงเหนือ ประเทศเดนมาร์ก (DENMARK)

จุดที่ดีที่สุด : rubjerg knude Faroe Islands archipelago.

แม้ว่าเดนมาร์คจะเป็นหนึ่งใน หมู่เกาะอังกฤษ ที่ขึ้นชื่อเรื่องพายุก็ตาม ที่นี่ก็ยังมีหมู่เกาะ Faroe ที่สามารถล่าแสงเหนือได้อีกที่หนึ่ง


ทัวร์ชมแสงเหนือ : http://bit.ly/2feEZQQ
จองและสอบถามข้อมูลได้ที่ : 02-013-5335
ติดตามอัพเดตแพ็คเกจใหม่ๆได้ที่ Line Official: @Tourkrub.co

เว็บไซต์ : https://tourkrub.co/

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก Facebook TourKrub.co