ที่เที่ยวต่างประเทศ เทศกาลน้ำแข็งฮาร์บิน เทศกาลหิมะ เทศกาลหิมะเมืองซัปโปโร เที่ยวช่วงหน้าหนาว เที่ยวหน้าหนาว

8 เทศกาลหิมะ-น้ำแข็งในต่างประเทศ น่าเที่ยวช่วงฤดูหนาว!

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 8 เทศกาลหิมะ-น้ำแข็งในต่างประเทศ น่าเที่ยวช่วงฤดูหนาว!

เที่ยวฤดูหนาว
5 เทศกาลหิมะ-น้ำแข็งในต่างประเทศ

.เมื่อถึงช่วงฤดูหนาว ในหลายๆ ประเทศ ก็จะมีการจัดงานเทศกาลหิมะ เทศกาลน้ำแข็งกัน ทั้งในเอเชียและยุโรป เริ่มจัดตั้งแต่ช่วงปลายปี ไปจนถึงต้นปีใหม่ หากใครวางแพลนไปเที่ยวช่วงหน้าหนาวแล้ว ก็อย่าลืมแวะไปดูงานเทศกาลน้ำแข็งกันด้วยนะ 1 ปีมีครั้ง และถ้าหากใครพลาดปีนี้ก็เก็บ List ไว้ไปเที่ยวปีหน้าได้เลย ..

1.  เทศกาลหิมะเมืองซัปโปโร (Sapporo Snow Festival)
เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น 

เทศกาลหิมะเมืองซัปโปโร (Sapporo Snow Festival)
Cr. www.snowfes.com.
CR: sapporo.travel

วันที่จัดงาน : วันที่ 5 – 12 กุมภาพันธ์ 2018

เที่ยวเทศกาลหิมะฮอกไกโด งานดังที่ติดโผเทศกาลหน้าหนาวยอดฮิตอันดับต้นๆ ของญี่ปุ่น โดยในช่วงกลางฤดูหนาวแต่ละปีนั้น ที่ซัปโปโรจะมีการจัดการแข่งขันการปั้นหิมะและแกะสลักน้ำแข็งเป็นรูปร่างต่างๆ เช่น รูปร่างของไอคอนสถานที่ดังๆ มากมายจากทั่วโลก

เทศกาลซัปโปโรนี่นับว่าเป็นงานระดับนานาชาติ ในทุกปีจะมีผู้มาเข้าร่วมงานมากกว่า 2 ล้านคน และนอกจากจะได้ชมรูปปั้นและงานแกะสลักน้ำแข็งสวยๆ แล้ว ในช่วงเทศกาลหิมะซัปโปโรนั้นเขาก็จะมีการจัดสไลเดอร์หิมะ เขาวงกตหิมะ ลานสกีและลานหิมะให้ผู้มาร่วมงานและชาวเมืองได้สนุกสนานกันอีกด้วย งานนี้จะจัดกันยาวนานกว่าสัปดาห์ ประมาณว่าปั้นเสร็จก็ตั้งไว้ให้ละลายไปเอง


2. เทศกาลน้ำแข็งฮาร์บิน (Harbin Ice Festival)
เมืองฮาร์บิน ประเทศจีน

เทศกาลน้ำแข็งฮาร์บิน (Harbin Ice Festival)
Cr. Daily Mail
CR: harbinice

วันที่จัดงาน : วันที่ 5 มกราคม – 28 กุมภาพันธ์ 2018

หนึ่งในเทศกาลแกะสลักน้ำแข็งชื่อดังที่จะจัดขึ้นในช่วงกลางฤดูหนาว ระหว่างเดือนมกราคม-เดือนกุมภาพันธ์ โดยเทศกาลน้ำแข็งที่เมืองฮาร์บินนี้มีจะทั้งกิจกรรมการแกะน้ำแข็งโชว์ การประกวดแข่งขันปะติมากรรมน้ำแข็งแกะสลักที่มีผู้ร่วมแข่งขันจากประเทศต่างๆ รอบโลก (ปีที่ผ่านมาประเทศไทยได้แชมป์ด้วย จำกันได้ไหม) แถมยังมีการเปิดไฟประดับน้ำแข็งแกะสลักยามค่ำคืนและมีลานสกีให้ได้ร่วมสนุกกันอีกด้วย


3. เทศกาลโยโกเตะคามาคุระ (Yokote Kamakura Festival)
เมืองโยโกเตะ ประเทศญีปุ่น

 เทศกาลโยโกเตะคามาคุระ (Yokote Kamakura Festival)
Cr. www.taringa.net

วันที่จัดงาน : วันที่ 15-16 กุมภาพันธ์ 2018

อีกหนึ่งงานฤดูหนาวของญี่ปุ่นที่น่าไปชมมากๆ เทศกาลคามากุระนี้จะจัดขึ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เป็นเทศกาลโบราณที่จัดติดต่อกันมาหลายร้อยปี โดยมีจุดประสงค์เพื่อเป็นการสักการะและขอบคุณเทพเจ้าแห่งน้ำ

เทศกาลโยโกเตะคามาคุระ (Yokote Kamakura Festival)
Cr. Japan Info

ในช่วงเทศกาลจะมีการสร้างบ้านหิมะที่ภายในจะมีศาลเทพเจ้าเล็กๆ ตั้งอยู่และมีการเชิญชวนให้แขกผู้มาเยือน (นักท่องเที่ยว) ได้ร่วมรับประทานขนมโมจิและเครื่องดื่มประจำเทศกาล นอกจากนั้นในบริเวณรอบๆ หมู่บ้านที่จัดงานก็ยังมีการตั้งตะเกียงหิมะจำนวนมากด้วย


4. เทศกาลยูคอนเควสต์ (Yukon Quest)
รัฐอะแลสกา สหรัฐอเมริกา (USA)

 เทศกาลยูคอนเควสต์ (Yukon Quest)
Cr. Guest Travel Writers

วันที่จัดงาน เริ่มตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2018-สิ้นสุดการแข่งขัน (10-20 วัน)

อีกหนึ่งเทศกาลต่างประเทศช่วงฤดูหนาวแนวสนุกสนานและท้าทายไปในตัว งานนี้เป็นการแข่งขันสุนัขเทียมรถเลื่อนหิมะ (Dogsled Races) ประจำฤดูหนาวที่ยิ่งใหญ่และดังที่สุด จัดขึ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ โดยระยะทางแข่งขันนั้นเป็นเส้นทางกว่า 1,000 ไมล์จากแฟร์แบงค์ (Fairbank)

 เทศกาลยูคอนเควสต์ (Yukon Quest) รัฐอะแลสกา สหรัฐอเมริกา (USA)
CR. National Geographic

จากอะแลสกาไปสิ้นสุดที่ยูคอน (Yukon) ในประเทศแคนาดา (Canada) รวมระยะเวลาการแข่งขันราว 10-20 วัน (ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละปี) กิจกรรมนี้ต้องขอบอกก่อนว่าเหมาะสำหรับขาลุยคนรักกีฬาสกีและหิมะเท่านั้นจริงๆ เพราะไม่ว่าจะเป็นผู้เข้าชมตามเชียร์หรือผู้เข้าร่วมแข่งขัน ล้วนแล้วแต่ต้องอึด!


5. เทศกาลวินเทอร์ลูด (Winterlude)
เมืองอ็อตตาวา ประเทศแคนาดา

เทศกาลวินเทอร์ลูด (Winterlude) เมืองอ็อตตาวา ประเทศแคนาดา
Cr. Ottawa Festivals

วันที่จัดงาน ระหว่างวันที่ 2 – 19 กุมภาพันธ์ 2018

อีกงานฤดูหนาวชื่อดังของแคนาดา งานคาร์นิวัลอันสนุกสนานของออตตาวางานนี้จะจัดขึ้นกว่า 3 สัปดาห์ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ โดยภายในช่วงเวลาการจัดงานจะมีการแข่งขันกีฬาฮ็อกกี้น้ำแข็งและสเก็ตน้ำแข็ง มีการจัดลานสเก็ตขนาดใหญ่ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นลานสเก็ตน้ำแข็งที่ยาวที่สุดในโลก นอกจากนั้นกิจกรรมเด่นๆ ที่ห้ามพลาดก็คือการทัวร์ชิมอาหารและไวน์ที่มีร้านค้ามากมายมาร่วมกันออกงาน นอกจากนั้นในเขตต่างๆ ของเมืองก็ยังมีการจัดกิจกรรมเฉพาะท้องถิ่นสนุกๆ อีกด้วย


6. เทศกาลฤดูหนาวแห่งควิเบก (Quebec Winter Carnival)
เมืองควิเบก ประเทศแคนาดา

เทศกาลฤดูหนาวแห่งควิเบก (Quebec Winter Carnival) เมืองควิเบก ประเทศแคนาดา

วันที่จัดงาน ระหว่างวันที่ 26 มกราคม – 11 กุมภาพันธ์ 2018

งานเทศกาลยิ่งใหญ่ประจำปีของทั้งควิเบกและประเทศแคนาดา รู้จักกันในอีกชื่อว่างานคาร์นิวัลแห่งควิเบก (Carnival de Quebec) งานนี้ได้รับการจัดอันดับว่าเป็นงานเทศกาลฤดูหนาวที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยจะจัดขึ้นราวต้นเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปีเป็นเวลาสองสัปดาห์ ในช่วงเวลางานก็จะมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย เช่น การแข่งขันสุนัขเทียมรถเลื่อนหิมะ งานเต้นรำในปราสาทน้ำแข็ง การแกะสลักน้ำแข็ง การปั้นหิมะเป็นรูปร่างต่างๆ พาเหรดอลังการ ไปจนถึงเมนูเครื่องดื่มและอาหารประจำเทศกาลเด่นๆ มากมาย


7. เทศกาลตกปลาน้ำแข็งแห่งฮวาช็อง
(Hwacheon Sancheoneo Ice Festival)
ฮวาช็อง ประเทศเกาหลีใต้ 

CR: trazy

เทศกาลตกปลาน้ำแข็งแห่งฮวาช็อง (Hwacheon Sancheoneo Ice Festival) ฮวาช็อง ประเทศเกาหลีใต้

Cr. www.magnusmundi.com วันที่จัดงาน : วันที่ 6-28 มกราคม 2018

งานเทศกาลตกปลาน้ำแข็งเกาหลีที่นี่มีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำมากกว่าเทศกาลหิมะเกาหลีทั่วไป เมืองฮวาช็องสถานที่จัดงานนั้นตั้งอยู่ในจังหวัดคังวอนโด (Gangwon-do) โดยเมืองนี้จะเป็นเขตแรกๆ ของจังหวัดที่อุณหภูมิจะลดต่ำและหนาวจัดจนน้ำในทะเลสาบกลายเป็นน้ำแข็ง

ในช่วงที่หนาวจัดชาวเมืองเขาก็หากิจกรรมแก้หนาวด้วยการจัดเทศกาลตกปลาในน้ำแข็งประจำปีและงานแสดงปะติมากรรมน้ำแข็งสวยๆ แปลกๆ แถมยังมีการจัดเทศกาลอาหารทะเลประจำปีในช่วงหน้าหนาวเป็นของแถมอีกต่างหาก

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://www.skyscanner.co.th , www.magnusmundi.com, Ottawa Festivals,  National Geographic, Guest Travel Writers, Japan Info,  IKIDANE NIPPON, Daily Mail, www.snowfes.com