ต่างประเทศ ประวัติศาสตร์ ประเทศรัสเซีย ย้อนอดีต เรื่องแปลก

นาซิโน (Nazino) เกาะสุดสยอง เรื่องจริงในประวัติศาสตร์!

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / นาซิโน (Nazino) เกาะสุดสยอง เรื่องจริงในประวัติศาสตร์!

เรื่องราวความโหดร้าย ความสยองที่เกิดขึ้นบนเกาะแห่งหนึ่งชื่อว่า นาซิโน (Nazino) เกาะเล็กๆ ที่มีคนอยู่รวมกันกว่า 6,000 คน ไร้ซึ่งข้าวปลาอาหาร จนต้องฆ่าและกินกันเองเพื่อเอาตัวรอด นี่คือเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์มานานนับสิบๆ ปี แต่เรื่องราวเหล่านี้กลับถูกปิดเงียบเหมือนจะเลือนหายไปพร้อมอดีต จนกระทั่ง.. ได้ถูกเผยแพร่ออกมาเมื่อปี 2002 ทุกคนจะรู้จักเหตุการณ์นี้กันในชื่อ ‘Nazino Affair’

นาซิโน (Nazino) เกาะสุดสยอง
เรื่องจริงในประวัติศาสตร์!

นาซิโน (Nazino) เกาะสุดสยอง เรื่องจริงในประวัติศาสตร์!
โจเซฟ สตาลิน (Joseph Stalin)

ย้อนกลับไปในปี 1933 .. ยุคของ โจเซฟ สตาลิน (Joseph Stalin) เป็นผู้นำสหภาพโซเวียต (สืบทอดอำนาจจาก วลาดิมีร์ เลนิน และนำโซเวียตก้าวขึ้นเป็นมหาอำนาจของโลก หลังสงครามโลกครั้งที่สอง ก็เป็นหนึ่งในขั้วอำนาจในการทำสงครามเย็นกับสหรัฐอเมริกา) ในยุคนั้นระบบสตาลินเข้มงวดและโหดร้ายสุดๆ หากใครต่อต้านอำนาจจะต้องลงเอยด้วยการถูกส่งไปค่ายกักกันและต้องตายอย่างทรมาร คาดการณ์กันว่าน่าจะราวๆ 10 ล้านคนเลยทีเดียว

นาซิโน (Nazino) เกาะสุดสยอง เรื่องจริงในประวัติศาสตร์!

7 ปี ก่อนเกิดสงครามโลกครั้งที่สอง ผู้ร่วมอุดมการณ์ได้ร่วมมือกับสลาติน วางแผนกำจัดคนที่พวกเขาคิดว่า ‘ไม่เหมาะสม’ ออกไปนอกสหภาพโซเวียต ซึ่งคนเหล่านั้นล้วนเป็น คนไร้บ้าน คนจน และคนพิการ พวกเขาต้องตกเป็นนักโทษโดยที่ไม่เต็มใจ!

หลังจากนั้นพวกเขาถูกนำตัวไปยัง ไปยังเกาะร้างแห่งหนึ่งที่ชื่อว่า นาซิโน (Nazino) ตั้งอยู่ในไซบีเรีย (ปัจจุบัน คือ Cannibal Island) สถานที่สุดโหดร้ายที่มีแต่ความหนาวเย็น ไร้ซึ่งอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ รวมถึงพื้นที่แห้งแล้งไม่สามารถทำการเพาะปลูกได้ และอีกหนึ่งเหตุผลที่สลาตินส่งตัวผู้คนเหล่านี้ไป ก็เพียงเพราะต้องการสร้างอาณานิคมบนเดินแดนแห่งนี้ก็เท่านั้นเอง

นาซิโน (Nazino) เกาะสุดสยอง เรื่องจริงในประวัติศาสตร์!

ผู้คุมได้นำตัวกว่า 6,000 คนลงทะเลเพื่อเดินทางไปยังเกาะนาซิโน แต่ในระหว่างทางมีคนต้องตายเพราะความอดยากไปถึง 27 คนหนำซ้ำ! ในคืนแรกที่ไปถึงก็มีคนตายไปกว่า 300 คนจากการเผชิญกับพายุหิมะ

บนเกาะนาซิโน มีเพียงขนมปังขึ้นราที่ผู้คุมทิ้งไว้ให้ประทังชีวิต ซึ่งไม่พอกับจำนวนคนกว่า 6,000 คน เวลาผ่านไปไม่นาน ความหิวก็เริ่มครอบงำ ไม่มีอาหาร พื้นที่เพาะปลูกไม่ได้ สิ่งเดียวที่พวกเขาต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากความหิวโหยได้ก็คือ การฆ่ากินเนื้อมนุษย์ด้วยกันเอง!

นาซิโน (Nazino) เกาะสุดสยอง เรื่องจริงในประวัติศาสตร์!

เริ่มจากการตามล่าคนที่บาดเจ็บ ป่วย จนไปขึ้นขั้นวางแผนฆ่าเพื่อนำเนื้อมากินกันเลยทีเดียว และไม่ต้องสงสัยว่าจะเอาไปทำกับข้าว ปรุงรสยังไง ก็ในเมื่อไม่มีอุปกรณ์ใดๆ ทั้งสิ้น ใช่! พวกเขากิน ‘เนื้อดิบ’

มีหลายคนที่พยายามจะหนีออกจากเกาะ โดยการสร้างแพ ว่ายน้ำ แต่ก็ทำไม่สำเร็จบนดินแดนแห่งนี้ บางคนก็จมน้ำตาย บางคนก็ถูกแช่แข็งจากความหนาวเย็น

หลังจากนั้นไม่นานสลาตินก็ได้ส่งนักโทษกลุ่มใหม่มายังเกาะนาซิโน เพิ่มอีก 1,200 คน แต่เพียงก้าวขาถึงฝั่งก็ถูกคนที่อยู่บนเกาะชุดแรกจัดการฆ่าเพื่อนำเนื้อไปกินเป็นอาหารซะหมดแล้ว..

http://www.creepybasement.com/

จากเหตุการณ์นี้มีคนตายบนเกาะกว่า 4,000 คน และมีเพียงไม่กี่คนที่รอดชีวิตโดยการฆ่าและกินเนื้อมุนษย์ด้วยกันเอง สหภาพโซเวียตปิดข่าวเหตุการ์นี้มานานนับสิบๆ ปี จนกระทั้งเรื่องราวบางส่วนได้ถูกปล่อยออกมา จนถูกตีพิมพ์และเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ ในปี 2002 ผู้คนรู้จักเหตุการณ์สุดโหดร้ายนี้ในชื่อ ‘Nazino Affair’


Source : http://www.creepybasement.com/
เรียบเรียงโดย : Travel.mthai.com