Ark Hotel โรงแรมล้ำ รับมือภัยพิบัติ

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / Ark Hotel โรงแรมล้ำ รับมือภัยพิบัติ

ยุคโลกาภิวัฒน์ หรือจะ โลกาพิบัติ กันแน่! วางแผนจะไปเที่ยวแต่ละที ต้องคิดเรื่องนั้นเรื่องนี้กันให้ถ้วนถี่ นอกจากที่เที่ยวไหนดี เงินมีมั้ย ฤดูไหนเหมาะ ยังต้องเจาะลึกไปถึงภัยธรรมชาติ สึนามิมามั้ย อุทกภัยฉับ พลัน หรือเปล่า!? ฟังแล้วมันน่าเศร้า ฤาโลกจะไม่ใช่ของเราแล้วจริงๆ แต่มีหรือมนุษย์จะยอมหยุดนิ่ง เมื่อสถาปนิกหัวใสยังมีใจดันทุรัง วางแผนเนรมิต Ark Hotel โรงแรมล้ำ รับมือภัยพิบัติ ให้ไปเที่ยวกันแบบไม่ต้องกังวลภัย (แต่กังวลว่าไม่มีปัญญาไปมากกว่า…)

Ark Hotel โรงแรมล้ำ รับมือภัยพิบัติ

โครงการ Ark Hotel ได้รับการออกแบบโดย Russian firm Remistudio ด้วยการสนับสนุนจากสหภาพนานาชาติด้านสถาปัตยกรรม โครงการสถาปนิกเพื่อการบรรเทาภัยพิบัติ โครงสร้างรูปโดมของ  Ark Hotel ทำจากไม้โค้ง โครงเหล็ก และชั้นพลาสติกที่สามารถทำความสะอาดตัวมันเองได้ แทนการใช้วัสดุใสอย่างแก้ว

ความพิเศษของรูปทรงผลุบๆ โผล่ๆ พร้อมลี้ภัย ของ Ark Hotel สามารถปรับให้อยู่ได้ทั้งสภาพบนผิวน้ำและผืนดิน นวัตกรรมโรงแรมอันล้ำหน้าถูกออกแบบมาเพื่อรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมหรือเมื่อระดับน้ำในทะเลสูงขึ้น

การรังสรรค์เจ้าเปลือกหอยยักษ์ซึ่งมีพื้นที่ถึง 14,000 ตารางเมตร แห่งนี้ ได้มีการคำนวณและวิเคราะห์โครงสร้างซึ่งก่อตัวจากไม้และเหล็กให้มีการกระจายน้ำหนักเท่าๆ กัน เพื่อสร้างความแข็งแรง และสามารถต้านทานการเกิดแผ่นดินไหวได้

Ark Hotel เป็นโรงแรมซึ่งนำพลังงานทางเลือกมาผสมผสานปรับใช้กับสาธารณูปโภคที่จะให้บริการแก่ผู้เข้าพัก ตั้งแต่โครงสร้างซึ่งเป็นแบบทะลุปรุโปร่ง ให้แสงแดดส่องถึงภายในห้องพักทุกห้อง เพื่อลดการใช้พลังงานไฟฟ้า ใช้ระบบพลังงานแสงอาทิตย์ ระบบเก็บกักน้ำฝน โดยเครื่องมือสร้างพลังงานเหล่านี้จะถูกติดตั้งที่แกนกลางเพื่อเชื่อมโยงกับเครื่องทำความเย็นและตัวทำความร้อน แนวคิดคือการกักเก็บพลังงานธรรมชาติเพื่อแปรสภาพเป็นพลังงานทดแทน ประมาณว่าไม่ต้องกลัวพายุทอร์นาโดจะมา เพราะเรดาร์จะจับมาทำพลังงานซะให้หมด!

………………………………………………………………..
Ark Hotel โรงแรมล้ำ รับมือภัยพิบัติ
ที่มา : thewondrous.com
เรียบเรียงโดย travel.mthai.com