ซากุระญี่ปุ่น ที่เที่ยวญี่ปุ่น สถานที่ชมซากุระ สถานที่ชมดอกไม้

5 จุดชม ซากุระ บานหน้าหนาว ที่ญี่ปุ่น ต้องไปเมืองไหน มาเช็คกัน!

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 5 จุดชม ซากุระ บานหน้าหนาว ที่ญี่ปุ่น ต้องไปเมืองไหน มาเช็คกัน!

5 จุดชม ซากุระ บานหน้าหนาว ที่ญี่ปุ่น
ต้องไปเมืองไหน มาเช็คกัน!

ถ้าพูดถึงการ ทัวร์ญี่ปุ่น หนึ่งในช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวอยากไปมากที่สุดก็คือ ช่วงที่ดอก ซากุระ เบ่งบานออกดอกสีชมพูสวยทั่วสวนนั่นเองค่ะ ซึ่งปกติแล้วซากุระที่ญี่ปุ่นจะเริ่มบานไล่จากทางตอนใต้ขึ้นสู่ทางเหนือของประเทศ ส่วนช่วงเวลาก็จะเริ่มบานประมาณปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายน หรือแล้วแต่สภาพอากาศในแต่ละปี

แต่รู้หรือไม่คะ ว่าที่ญี่ปุ่นยังมี ซากุระ อีกสายพันธุ์ที่บานตั้งแต่หน้าหนาวหรือช่วงเดือนกุมภาพันธ์เลยนะ ใครอยากมีรูปคู่กับซากุระสวยๆ นำเทรนด์ไว้ลงไอจีอวดเพื่อนก่อนใคร ตามมาเลยค่ะ วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ ซากุระ หน้าหนาว และสถานที่ที่สามารถไปชมได้ในประเทศญี่ปุ่น

ซากุระ หน้าหนาว บานช่วงไหน…?

อย่างที่บอกค่ะว่าโดยทั่วไปในแต่ละปี ซากุระที่ญี่ปุ่นจะเริ่มบานช่วงฤดูใบไม้ผลิ หลังหมดฤดูหนาวและอากาศเริ่มอุ่นขึ้น หรือประมาณปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายนนั่นเองค่ะ แต่ก็มีซากุระบางส่วนที่บานเร็วมากๆ เรียกว่า Hayazaki Sakura หรือซากุระบานเร็ว โดยซากุระประเภทนี้จะเป็นสายพันธุ์คาวาซุซากุระ และโคซุซากุระ ที่จะเริ่มบานตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งในหลายๆ พื้นที่ในญี่ปุ่นยังเป็นฤดูหนาวอยู่เลย เรียกได้ว่าเป็น ซากุระ หน้าหนาว ที่บานก่อนฤดูกาลจะมาถึงเสียอีก

ใครอยากไปชม ซากุระหน้าหนาว ที่ญี่ปุ่นก็สามารถไปชมได้หลายแห่ง แถมอยู่ไม่ไกลจากโตเกียวด้วย จะมีที่จุดไหน เมืองไหนบ้าง ตามไปดูกันเลย

1. Matsuda Sakura Festival
จังหวัดคานากาว่า

มาชม ซากุระ หน้าหนาว บานก่อนฤดูกาลกันที่งาน Matsuda Sakura Festival เป็นเทศกาลชมซากุระที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น โดยเทศกาลชมซากุระที่นี่จะจัดที่ สวนสาธารณะ Nishihirahata บนเนินเขาเมืองมัตสึดะ ซึ่งเป็นสถานที่แรกๆ ในญี่ปุ่นที่ซากุระเริ่มบาน ทั่วทั้งเนินเขาจะกลายเป็นสีชมพูจากดอกซากุระกว่า 260 ต้น ซึ่งเป็นซากุระ 2 สายพันธุ์ ก็คือ โคซุซากุระ และคาวาซุซากุระ และนอกจากนี้ยังมีแปลงดอกนาโนะฮานะสีเหลืองสดใสอยู่ใกล้ๆ กันอีกด้วย

ความพิเศษอีกอย่างของการมาชมซากุระที่เมืองมัตสึดะก็คือ ในวันที่อากาศแจ่มใสก็จะมองเห็นภูเขาไฟฟูจิเป็นฉากหลังด้วยค่ะ ส่วนตอนกลางคืนก็จะมีการเปิดไฟที่ต้นซากุระ บอกเลยว่าสวยงามพรีเมี่ยมสุดๆ ใครไป ทัวร์ญี่ปุ่น ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ต้องแวะไปชมซากุระที่เมืองมัตสึดะให้ได้นะคะ

ระยะเวลาจัดงาน : 10 กุมภาพันธ์ – 11 มีนาคม 2018
ช่วงเวลาเข้าชม : 09:00 – 17:00 น. การประดับไฟ 17:00 – 21:00 น.
สถานที่จัดงาน : สวนสาธารณะ Nishihirahata, Matsudayama Herb Garden
การเดินทาง : นั่งรถไฟสาย Odakyu ลงที่สถานี Shin-matsuda จากนั้นนั่งรถไฟ JR สาย Gotemba ลงที่สถานี Matsuda แล้วเดินอีกประมาณ 20 นาที
แผนที่ :

*************************************************************

2. Miura-kaigan Sakura Festival
จังหวัดคานากาว่า

ต่อมาคือ Miura-kaigan Sakura Festival เทศกาลชม ซากุระ หน้าหนาว ที่อยู่ในจังหวัดคานากาว่าเช่นกัน งานนี้จัดขึ้นที่บริเวณริมถนนทางเดินที่เต็มไปด้วยต้นซากุระใกล้กับสถานีรถไฟ พร้อมกับการประดับธงและโคมไฟ เวลาถ่ายรูปออกมาก็จะได้เป็นภาพถนนที่โค้งทอดยาวเป็นเส้นสีชมพู ดูสวยงามมากๆ

การเดินทางไปที่นี่ก็ง่ายๆ เลยค่ะ เพราะถนนเส้นนี้อยู่หน้าสถานีมิอุระไคกัง (Miura-kaigan) ออกจากสถานีมาก็มองเห็นได้เลย นอกจากนี้ในช่วงเทศกาลก็จะมีร้านค้าจำหน่ายสินค้าต่างๆ เช่น ผลิตภัณฑ์ท้องถื่น ทั้งสาเกหัวไชเท้า หรือขนมโดรายากิไส้ซากุระก็มีค่ะ

ระยะเวลาจัดงาน : 5 กุมภาพันธ์ – 4 มีนาคม 2018
สถานที่จัดงาน : เลียบถนนหน้าสถานีมิอุระไคกังไปจนถึงสวนสาธารณะ Komatsuga-ike
การเดินทาง : จากโตเกียว เดินทางที่สถานีชินากาว่า ขึ้นรถไฟสาย Keikyu ลงที่สถานี Miura-kaigan ประมาณ 1 ชั่วโมง และเดินอีกประมาณ 10 นาที
แผนที่ : 

*************************************************************

3. Ichi-no-seki Harane
จังหวัดคานากาว่า

บริเวณเนินเขา Nuda ในจังหวัดคานากาว่าเป็นสถานที่ปลูกต้นซากุระสายพันธุ์ฮารุเมะกิ (Harumeki) ซึ่งเป็นซากุระสายพันธุ์ใหม่ที่เพิ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเมื่อปี 2000 ซากุระในบริเวณนี้ได้รับการปลูกและอยู่ภายใต้การดูแลขององค์กรในญี่ปุ่น ซึ่งพอถึงช่วงกลางเดือนมีนาคม ฮารุเมะกิซากุระกว่า 120 ต้น ก็จะออกดอกสีชมพูบานสะพรั่งไปทั่วบริเวณ

ระยะเวลาจัดงาน : กลางเดือนมีนาคม
สถานที่จัดงาน : Nudakaju-sougou-senkajoshita
การเดินทาง : นั่งรถไฟสาย Odakyu มาลงที่สถานที Shin-matsuda จากนั้นนั่งรถบัส Hakone-tozan bus มุ่งหน้าไป Sekimoto ลงที่ป้าย Ashigara High school Mae จากนั้นเดินต่อ 10 นาที
แผนที่ :

*************************************************************

4. Kawazusakura Festival
จังหวัดชิซุโอกะ

มา ทัวร์ญี่ปุ่น ชม ซากุระ หน้าหนาว กันต่อที่จังหวัดชิซุโอกะที่อยู่ใกล้ๆ กันค่ะ อีกหนึ่งงานเทศกาลชมซากุระที่มีชื่อเสียงก็ต้องเป็น Kawazusakura Festival บริเวณริมแม่น้ำคาวาซุ ซึ่งที่นี่ยังเป็นต้นกำเนิดของคาวาซุซากุระ หรือ ซากุระบานเร็ว อีกด้วย ตลอดทางเดินเลียบแม่น้ำในระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร จะมีต้นซากุระเรียงรายกว่า 800 ต้นเลยทีเดียว มองไปทางไหนก็มีแต่สีชมพู เหมาะกับคู่รักที่โลกเป็นสีชมพูสุดๆ แนะนำว่าชวนแฟน ชวนคุณพ่อคุณแม่ มาชมซากุระที่เมืองนี้ รับรองว่าฟิน

ระยะเวลาจัดงาน : 10 กุมภาพันธ์ – 10 มีนาคม 2018
ช่วงเวลาเข้าชม : 08:30 – 21:00 น. (การประดับไฟ 18:00 – 21:00 น.)
สถานที่จัดงาน : ตลอดแนวแม่น้ำคาวาซุ
การเดินทาง : นั่งรถไฟจากสถานี JR Tokyo สาย Izukyuko ขบวน Odoriko No.2 มาลงที่สถานี Kawazu ประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง
แผนที่ :

*************************************************************

5. Minami Sakura and Nanohana Festival
จังหวัดชิซุโอกะ

เทศกาลชม ซากุระ หน้าหนาว ที่สุดท้าย อยู่ในจังหวัดชิซุโอกะ กับงาน Minami Sakura and Nanohana Festival ที่นี่ไม่เพียงมีแค่ดอกซากุระเท่านั้น แต่เรายังสามารถชมดอกนาโนะฮานะได้ด้วย

ดอกนาโนะฮานะเป็นดอกไม้สีเหลืองสดใส พอปลูกใกล้ๆ กับต้นซากุระ และออกดอกพร้อมๆ กันก็จะกลายเป็นภาพทั้งสีชมพูและสีเหลืองตัดกันดี เป็นอีกจุดชมซากุระบานเร็วในญี่ปุ่นที่สวยงามและเงียบสงบ เหมาะกับการมาเดินเล่น ถ่ายรูปเพลินๆ มากค่ะ

ระยะเวลาจัดงาน : 10 กุมภาพันธ์ – 10 มีนาคม 2018
สถานที่จัดงาน : สถานีรถบัส ป้าย Shimogamo-onsen Yu-no-Hana
การเดินทาง : นั่งรถไฟสาย Izukyu มาลงที่สถานี Shimoda จากนั้นนั่งรถบัสอีกประมาณ 30 นาที
แผนที่ :

การไปดูซากุระที่ญี่ปุ่น เป็นช่วงเวลาที่แนะนำว่าต้องไปให้ได้สักครั้งเลยค่ะ แล้วจะได้เห็นถึงความสวยงามในแบบญี่ปุ่นอย่างแท้จริง ว่าแล้วก็วางแผนเที่ยวให้ดี ที่สำคัญติดตามพยากรณ์ซากุระด้วยนะ ปีนี้อย่าให้พลาดเชียว

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : mushroomtravel

*************************************************************

เช็ค!! พยากรณ์ซากุระบาน ประเทศญี่ปุ่น ปี 2018